Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án tổng hợp

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Mai Thi Hoang Oanh
Ngày gửi: 21h:10' 05-01-2017
Dung lượng: 3.1 MB
Số lượt tải: 88
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn : 13/08/2016
CHƯƠNG I : ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC
ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG
Tiết 1 §1. HAI GÓC ĐỐI ĐỈNH
I. Mục tiêu
* Kiến thức: HS giải thích được thế nào là hai góc đối đỉnh. Nêu được tính chất: hai góc đối đỉnh thì bằng nhau.
* Kỹ năng: Xác định được các góc đối đỉnh trong một hình
* Thái độ: Bước đầu biết suy luận. Yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị
1. Giáo viên : Thước thẳng, phấn màu.
2. Học sinh : Đọc trước bài, thước thẳng, bút chì, tẩy.
III. Hoạt động dạy học
1 . Ổn định
2 . Bài dạy
Hoạt động của Thầy- Trò
Nội dung ghi bảng

Hoạt động 1: giới thiệu bài mới (5’)

Gv giới thiệu chương và bài mới


Hoạt động 2: Thế nào là hai góc đối đỉnh (20’)

-GV cho HS vẽ hai đường thẳng xy và x’y’ cắt nhau tại O.
-GV viết kí hiệu góc và giới thiệu ;  là hai góc đối đỉnh.
? nhận xét quan hệ cạnh của hai góc.
-GV yêu cầu HS rút ra định nghĩa.
? và  có đối đỉnh không? Vì sao?
Củng cố: GV yêu cầu HS làm bài 1 và 2 (SGK-82)
1. Thế nào là hai góc đối đỉnh
Định nghĩa : SGK

 và ;  và  là các cặp góc đối đỉnh

Hoạt động 3: Tính chất của hai góc đối đỉnh (10’)

-GV yêu cầu HS làm ?3
-GV cho HS hoạt động nhóm trong 5’ và gọi đại diện nhóm trình bày.

-GV: cho HS tập suy luận để chứng minh hai góc đối đỉnh thì bằng nhau




GV: Hai góc bằng nhau có đối đỉnh không?
2. Tính chất của hai góc đối đỉnh
Hai góc đối đỉnh thì bằng nhau.

Vì và kề bù nên:
+= 1800 (1)
Vì và kề bù nên:
+= 1800 (2)
Từ (1) và (2) ta có:
+= +(= 

4. Củng cố
? thế nào là hai góc đối đỉnh?
? hai góc đối đỉnh có tính chất gì?
Bài tập 3 và 4 SGK/ 82
5. Dặn dò
- học thuộc định nghĩa, tính chất hai góc đối đỉnh.
- BTVN: 5, 6, 7, 8, 9 SGK/82, 83
Ngày soạn : 13.8.2016

Tiết 2 LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
* Kiến thức : HS được khắc sâu kiến thức về hai góc đối đỉnh.
* Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, áp dụng lí thuyết vào bài toán.
* Thái độ : Cẩn thận chính xác trong vẽ hình.
II. Chuẩn bị
1. Giáo viên : Thước thẳng, phấn màu.
2. Học sinh : Đọc trước bài, thước thẳng, bút chì, tẩy.
III. Hoạt động dạy học
1. Ổn định
2. Bài dạy
Hoạt động của Thầy-Trò
Nội dung ghi bảng

Hoạt động 1: Kiểm tra (5’)

? Thế nào là hai góc đối đỉnh ? Vẽ hình minh họa ? Nêu tính chất của hai góc đối đỉnh?

Hoạt động 2: Luyện tập (25’)


- GV gọi HS đọc đề và gọi HS nhắc lại cách vẽ góc có số đo cho trước, cách vẽ góc kề bù.
- GV gọi các HS lần lượt lên bảng vẽ hình và tính.
- GV gọi HS nhắc lại tính chất hai góc kề bù, hai góc đối đỉnh, cách chứng minh hai góc đối đỉnh.




Bài 5 (SGK-82)

b) Vì  và  kề bù nên:

560 +  =1800 ( = 1240
c) Tính :
Vì BC là tia đối của BC’.
BA là tia đối của BA’.
( đối đỉnh với .
(  =  = 560





- GV gọi HS đọc đề.
- GV gọi HS nêu cách vẽ và lên bảng trình bày.
- GV gọi HS nhắc lại các nội dung như ở bài 5.



Bài 6 (SGK-82)
a) Tính 
vì xx’ cắt yy’ tại O ( Tia Ox đối với tia Ox’
Tia Oy đối với tia Oy’. Nên  đối đỉnh . Và  đối đỉnh 
(  =  = 470
b) Vì  và  kề bù nên:

470 +  = 1800 (  = 1330
c) Vì 
 
Gửi ý kiến