Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án tổng hợp

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Quế Lan
Ngày gửi: 14h:32' 19-12-2016
Dung lượng: 636.0 KB
Số lượt tải: 80
Số lượt thích: 0 người
Tuần: Ngày dạy...............................
Tiết:

PHẦN MỞ ĐẦU
Bài 1
SƠ LƯỢC VỀ MÔN LỊCH SỬ
I. Mục tiêu .
1. Kiến thức:
- Nhận thức lịch sử là một môn khoa học có ý nghĩa quan trọng
- Học lịch sử là cần thiết.
2. Kỹ năng:
- Bước đầu có kỹ năng liên hệ thực tế và quan sát.
3. Thái độ và giá trị:
- HS ý thức về tính chính xác và sự khoa học trong học tập bộ môn.
4. Định hướng phát triển năng lực học sinh:
- Năng lực chung: Năng lực tự học, giải quyết vấn đề...
- Năng lực chuyên biệt: tái hiện sự kiện, hiện tượng, nhân vật lịch sử...
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên:
+ Nghiên cứu tài liệu, soạn bài.
+ Tranh ảnh, sách báo có liên quan đến bài.
- Học sinh:
+ Nghiên cứu bài mới theo câu hỏi sách giáo khoa.
+ Tập quan sát kênh hình và giải thích.
III. Tiến trình tổ chức các hoạt động dạy học:
1.Ổn định:(1p)
2. Kiểm tra :(không kiểm tra)
3. Bài mới:( 35p)
* Giới thiệu bài : Chương trình lịch sử lớp 6 THCS gồm 3 phần. Phần mở đầu giới thiệu các bài học chung sơ lược về môn lịch sử . Phần I giới thiệu lịch sử lớp 6 thế giới từ khi loài người xuất hiện đến cuối thời cổ đại. Phần II Lịch sử Việt Nam giới thiệu lịch sử dân tộc từ thời nguyên thuỷ đến thế kỷ X . Để học tốt và chủ động trong các bài học lịch sử cụ thể . Trước tiên các em phải hiểu lịch sử là gì? học lịch sử để làm gì ?

HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
NỘI DUNG

Hoạt động 1: Xã hội loài người có sự hình thành và phát triển?
Thời gian: 12 p
Phương pháp: trực quan, vấn đáp, đàm thoại...
Hình thức tổ chức: cá nhân.
Yêu cầu HS quan sát mọi vật xung quanh: đất đá, cây cối, giống vật...
Theo em con người, cây cỏ mọi vật xung quanh ta có phải ngay từ khi xuất hiện đã có hình dạng như ngày nay không?
- Đều sinh ra, lớn lên và biến đổi.
Sinh vật, con người ... ta thấy hiện nay đều trải qua quá trình hình thành phát triển và biến đổi ... đều có một quá khứ đó chính là lịch sử.
Vậy lịch sử là gì?

Có rất nhiều loại lịch sử, đất đá, loài vật, cây cối lịch sử mà các em sẽ được học từ nay về sau là lịch sử loài người.
Lịch sử loài người là gì?
- Là toàn bộ hoạt động của con người từ khi xuất hiện đến nay.
Theo em lịch sử một con người và lịch sử xã hội loài người có gì khác nhau?
- Một con người thì chỉ có hoạt động riêng của mình, xã hội loài người thì liên quan đến tất cả ( nhiều người, nhiều nước, nhiều mốc thời gian khác nhau ).
Lịch sử được coi là bộ môn gì?
Khái quát, chuyển ý
Hoạt động 2: Mục đích của học tập lịch sử?

Thời gian: 12 p
Phương pháp: trực quan, vấn đáp, đàm thoại...
Hình thức tổ chức: cá nhân.

Yêu cầu học sinh đọc mục 2.
Cho HS quan sát kênh hình 1.
Em thấy khác với lớp học ở trường em như thế nào?
Vì sao lại có sự khác nhau đó?
- Xưa và nay khác nhau (nhiều hay ít tuỳ từng địa phương khác nhau).
Không phải ngẫu nhiên mà có những thay đổi như ta nhận thấy. Vậy chúng ta cần tìm hiểu và biết quí trọng.
Chúng ta cần biết lịch sử để làm gì? Nhiệm vụ vủa mỗi chúng ta là gì?
- Quí trọng, biết ơn những con người đã làm nên cuộc sống ngày nay, phải học lịch sử và biết về lịch sử, học lịch sử là cần thiết.

Thời gian trôi qua những dấu tích của con người vẫn được giữ lại ở nhiều dạng khác nhau cuộc sống của ông bà... đều trải qua những thay đổi theo thời gian và vĩnh viễn qua đi.

Hoạt động 3: Phương pháp học tập lịch sử?

Thời gian: 12 p
Phương pháp: trực quan, vấn đáp, đàm thoại,thảo luận.
Hình thức tổ chức: nhóm.


Gọi học sinh đọc SGK.
Tại sao em biết được những thay đổi đó.
- Nhờ những câu chuyện, những lời miêu tả truyền từ đời này sang đời khác ở nhiều dạng khác nhau?
Vậy sử gọi là gì?
Hãy
 
Gửi ý kiến