Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án tổng hợp

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: cao thị van
Ngày gửi: 09h:59' 01-12-2016
Dung lượng: 5.2 MB
Số lượt tải: 54
Số lượt thích: 0 người
Ngày:6/8/2016
Tiết 1, 2
Bài 1
Văn bản: Phong cách Hồ Chí Minh.
Lê Anh Trà
A - Mục tiêu cần đạt:
1.Kiến thức:
- Một số biểu hiện của phong cách Hồ Chí Minhtrong đời sống và trong sinh hoạt.
- ý nghĩa của phong cách Hồ Chí Minh trong việc giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc.
- Đặc điểm của kiểu bài nghị luận xã hộiqua một đoạn văn cụ thể.
2. Kĩ năng:
- Nắm bắt nội dung văn bản nhật dụngthuộc chủ đề hội nhập với thế giới và bảo vệ bản sắc văn hoá dân tộc.
- Vận dụng các biện pháp nghệ thuật trong việc viết văn bản về một vấn đề thuộc lĩnh vực văn hoá, lối sống.
B - Chuẩn bị:
-Giáo viên :Chuẩn bị tranh ảnh,tư liệu về Bác.
-Học sinh:Sưu tầm những mẩu chuyện về Bác.
C - Tiến trình dạy - học:
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài dạy:
Hoạt động 1: Giới thiệu bài:
Mục tiêu: Tạo tâm thế, định hướng chú ý cho HS.
Phương pháp: Thuyết trình.
Thời gian: 1 phút.
Giới thiệu bài:Hồ Chí Minh không những là nhà yêu nước,nhà cách mạng vĩ đại mà còn là danh nhân văn hóa Thế giới.Vẻ đẹp văn hóa và lối sống chính là nét nổi bật trong phong cách Hồ Chí Minh
Hoạt động 2
Mục tiêu: HS nắm được những nét chính về tác giả, tác phẩm, cách đọc và bố cục của văn bản.
Phương pháp: Vấn đáp tái hiện, thuyết trình.
Thời gian: 12 phút.


-Giáo viên hướng dẫn đọc-Đọc mẫu.Gọi học sinh đọc-Nhận xét.
-Giáo viên kiểm tra chú thích.
 Văn bản “phong cách Hồ Chí Minh” được viết nhằm mục đích gì?
 Phương thức biểu đạt chính của văn bản?
 Văn bản có thể chia làm mấy phần?Ý chính từng phần?
I. Đọc - tìm hiểu chung:
1. Đọc văn bản:
2. Chú thích :SGK.
3. Tìm hiểu chung:
-Văn bản trình bày cho người đọc hiểu và quý trọng vẻ đẹp phong cách của Bác.
-Phương thức lập luận
* Bố cục: 2 phần:
-Từ đầu→ “rất hiện đại”:Vẻ đẹp trong phong cách văn hóa của Bác.
-Còn lại:Vẻ đẹp trong phong cách sinh hoạt của Bác.

Hoạt động 3
Mục tiêu: HS hiểu, cảm thụ được giá trị nội dung và nghệ thuật tác phẩm.
Phương pháp: Vấn đáp tìm tòi; thuyết trình; đọc sáng tạo, tái hiện hình tượng, phân tích, giảng bình.
Thời gian: 65 phút.


-Đọc từ đầu → “hiện đại”(Tr.5)
Hãy cho biết đâu là những biểu hiện của sự tiếp xúc với văn hóa nhiều nước của chủ tịch Hồ Chí Minh?


Bác đã tiếp xúc với văn hóa bằng những cách như thế nào?


Bác đã tìm hiểu và học hỏi văn hóa như thế nào?
Cách tiếp thu văn hóa của Bác như thế nào?

Tìm câu văn bình luận về những biểu hiện văn hóa của Bác?
Để làm rõ các đặc điểm phong cách văn hóa HCM,tác giả đã sử dụng những biện pháp nghệ thuật nào?

(Tiết 2)
-Đọc phần còn lại:
Tác giả đã phân tích rõ phong cách sinh hoạt,lối sống của Bác như thế nào?
Biểu hiện cụ thể lối sống của Bác như thế nào?

Tác giả đã chỉ rõ cách sống giản dị,đạm bạc của Bác lại vô cùng thanh cao như thế nào?





Nét đẹp trong lối sống của Bác đã gợi ra những suy nghĩ cho tác giả như thế nào?
-Thảo luận nhóm:
Tại sao tác giả có thể khẳng định rằng lối sống của Bác có khả năng đem lại hạnh phúc thanh cao cho tâm hồn và thể xác?

Nhận xét nghệ thuật trình bày đoạn văn?

II - Đọc tìm hiểu chi tiết:
1-Vẻ đẹp trong phong cách văn hóa của Bác:
*Trong cuộc đời cách mạng của mình,
 
Gửi ý kiến