Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án toán nhận biết các ngày trong tuần

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: hiền lương
Ngày gửi: 22h:37' 30-03-2017
Dung lượng: 220.0 KB
Số lượt tải: 789
Số lượt thích: 0 người


Phòng giáo dục và ĐT- Thành phố lào cai
Trường mầm non Nam Cường









GIÁO ÁN
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC





Giáo viên soạn:Nguyễn Thị Hiền Lương
Trường mầm non Nam Cường Thành phố lào cai
TTCM: Khối mẫu giáo lớn




Nam Cường: 2016
Thứ 2 ngày 21 tháng 03 năm 2016
GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Tên hoạt động:Toán
Đề tài: Nhận biết các ngày trong tuần

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ nhận biết, nắm được tên gọi, số lượng, trình tự các ngày trong tuần, biết được dấu hiệu của các ngày trong tuần. (trẻ biết một tuần có 7 ngày, đi học từ thứ 2 đến thứ 6, thứ bẩy , chủ nhật được nghỉ).(CS109)
- Xác định được hôm qua, hôm nay, ngày mai
2. Kĩ năng
- Rèn cho trẻ kĩ năng quan sát, định hướng thời gian
- Phát triển ngôn ngữ, khả năng diễn đạt các mối quan hệ về thời gian bằng lời nói
- Rèn kĩ năng hoạt động nhóm, làm việc tập thể
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ biết quý trọng thời gian
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động
4. Kết quả
- 90% trẻ đạt yêu cầu trở lên
II. CHUẨN BỊ
Đồ dùng của cô
Lịch các ngày trong tuần, mô hình tuần lễ, nhạc bài hát “Cả tuần đều ngoan” Tranh sáng, trưa, chiều, tối
Đồ dùng của trẻ
Tên biển đội “Nắng sớm”, “Giọt nước tí xíu”, tờ lịch T2-CN.
III. HƯỚNG DẪN
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
 HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ

1: Giới thiệu bài (3 phút)
Các con ơi lại đây với cô nào!
Hôm nay các con sẽ được tham gia chương trình“Khám phá thời gian”
các con có thích không?
Cô sẽ chia lớp mình ra làm 2 đội là: “Nắng sớm” và “Giọt nước tí xíu”
Các đội đã sẵn sàng cùng cô đi khám phá thời gian chưa?
2: Phát triển bài(20-25 phút)
Tìm hiểu các ngày trong tuần,
* Ôn sang trưa chiều tối
- Mở đầu trương trình có câu đố thử tài thông thái của các bé
- Một ngày có mấy buổi đó là những buổi nào? Cho trẻ treo tranh theo thứ tự thời gian?
A; Tìm hiểu các ngày trong tuần
- Các con rất giỏi chương trình tặng các con 1 bài hát( Cả tuần đều ngoan)
Các con vừa hát bài gì?
Bạn nào giỏi cho cô biết:Trong bài hát có nhắc đến những ngày nào trong tuần?
Bạn trả lời đúng chưa? Cả lớp khen bạn nào!
Đố các con biết :Thứ 2 là ngày gì trong tuần?
Thứ 2 là ngày bắt đầu một tuần làm việc mới đấy các con ạ!
Cô cho trẻ quan sát tờ lịch thứ 2
Cô có gì đây cả lớp
Các con thấy tờ lịch này như thế nào?
Tờ lịch gồm phần chữ và phần số, số bên trên to chỉ ngày dương, bên dưới nhỏ chỉ ngày âm, ở giữa có ghi chữ “thứ hai” .
Các con đọc với cô nào “ thứ hai”
Chúng mình đọc to hơn nữa nào!
Bạn nào giỏi có thể cho cô biết thứ 2 chúng mình học môn gì?(môn nào tìm hiểu về các loài động vật sống trong rừng, trong gia đình …nhỉ)
Cô đố các con biết:Sau thứ 2 sẽ là thứ mấy?
Đúng rồi sau thứ 2 là thứ 3 đấy các con ạ
Cô cho trẻ quan sát tờ lịch thứ 3
Bạn nào giỏi có thể cho cô biết: Tờ lịch của cô có đặc điểm gì?
Tờ lịch cũng gồm 2 phần: phần chữ và phần số, số bên trên to chỉ ngày dương, bên dưới nhỏ chỉ ngày âm, ở giữa có ghi chữ “thứ ba”
Chúng mình đọc cùng cô “ Thứ ba”
Một bạn cho cô biết: Thứ 3 chúng mình học gì? ( cô gợi ý cho trẻ: thứ 3 chúng mình học môn nào mà chơi làm đoàn tàu, chơi bóng tròn to…)
Bạn nào giỏi có thể cho cô và các bạn biết sau thứ 3 là thứ mấy?
Đúng rồi sau thứ 3 là thứ 4
Cô cho trẻ quan sát tờ lịch thứ 4
Các con thấy tờ lịch của cô có đặc điểm gì?
Chúng mình đọc cùng cô “ Thứ tư”
Bạn nào giỏi cho cô biết thứ 4 chúng mình học gì nhỉ?(môn nào học về lập số nhỉ)
Sau thứ 4 chúng mình thử đoán xem sẽ là thứ mấy?
Đúng rồi sau thứ
 
Gửi ý kiến