Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIÁO AN TOÁN ĐẠI + HINH 7 THEO CV 5512

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Ngọc Anh
Ngày gửi: 06h:41' 24-01-2021
Dung lượng: 2.8 MB
Số lượt tải: 2646
Số lượt thích: 4 người (Mạnh Đức, Lương Văn Hùng, Nguyễn Thị Kim Tuyến, ...)
PHẦN I: ĐẠI SỐ
Chương III:THỐNG KÊ
Tiết 41: THU THẬP SỐ LIỆU THỐNG KÊ - TẦN SỐ
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức
- Học sinh làm quen với các bảng (đơn giản) về thu thập số liệu thống kê khi điều tra (về cấu tạo, nội dung), biết xác định và diễn tả được dấu hiệu điều tra, hiểu được ý nghĩa của cụm từ ``số các giá trị của dấu hiệu`` và ``số các giá trị của dấu hiệu`` làm quen với khái niệm tần số của một giá trị.
2. Năng lực
- Năng lực: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực tự quản lí, năng lực hợp tác,
3. Phẩm chất
- Phẩm chất: Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. GV: Bảng phụ ghi nội dung bảng 1 và 2.SGK, thước thẳng.
2. HS: đồ dùng học tập.
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
Dẫn dắt: Để làm quen với các bảng (đơn giản) về thu thập số liệu thống kê khi điều tra (về cấu tạo, nội dung), biết xác định và diễn tả được dấu hiệu điều tra, hiểu được ý nghĩa của cụm từ ``số các giá trị của dấu hiệu`` và ``số các giá trị của dấu hiệu`` làm quen với khái niệm tần số của một giá trị.Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài học hôm nay
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1:Giới thiệu sơ lược về khoa học thống kê.
a) Mục đích:Hiểu sơ lược về khoa học thống kê.
b) Nội dung:GV giới thiệu về khoa học thống kê và ứng dụng của nó trong đời sống xã hội
c) Sản phẩm:HS nắm được những thông tin cơ bản về khoa học thống kê
d) Tổ chức thực hiện
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV giới thiệu bài toán yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 2 phút.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
* Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
Hoạt động 2: Thu thập số liệu, bảng số liệu thống kê ban đầu
a) Mục đích:Hs dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi.
b) Nội dung:Hs lập bảng điều tra số con trong mỗi gia đình trong tổ dân phố của mình đang sinh sống.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức:
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS
Sản phẩm dự kiến

* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- Gv treo bảng 1 lên bảng.
- Giới thiệu cách lập bảng.
- HS làm bài tập?1.
- Gv treo bảng 2 lên bảng.
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS hoạt động cá nhân, quan sát bảng
+ GV: quan sát và giúp đỡ học sinh
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận
+ HS: Lắng nghe, ghi chú, một HS lên bảng làm
+ Các nhóm nhận xét, bổ sung cho nhau.
* Bước 4: Kết luận, nhận định:
GV chính xác hóa
I. Thu thập số liệu, bảng số liệu thống kê ban đầu:
Khi điều tra về một vấn đề nào đó người ta thường lập thành một bảng (như bảng 1n) và việc làm như vậy được gọi là thu thập số liệu, và bảng đó gọi là bảng số liệu điều tra ban đầu.
VD: xem bảng 1, bảng 2 trong SGK.


Hoạt động 3: Dấu hiệu
a) Mục đích:HS biết thế nào là dấu hiệu, dãy giá trị của dấu hiệu.
b) Nội dung: Hs dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức:
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS
Sản phẩm dự kiến

* Bước 1:Chuyển giao nhiệm vụ
Gv giới thiệu thế nào là dấu hiệu?
Chiếu bảng 1, đặt câu hỏi, HS làm việc cá nhân.
Gv giới thiệu dãy giá trị của dấu hiệu.
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
Dầu hiệu ở bảng 1 là gì?
Dấu hiệu ở bảng 2 là gì?
Gv giới thiệu thế nào là đơn vị điều tra.
Mỗi
 
Gửi ý kiến