Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giao an Toan 8 Chuan

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Danh Định
Ngày gửi: 21h:27' 16-09-2012
Dung lượng: 664.5 KB
Số lượt tải: 370
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 10/8/2012
Chương I: PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA CÁC ĐA THỨC

Tiết 1: NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC

A. MỤC TIÊU:
- Kiến thức: hiểu được quy tắc nhân đơn thức với đa thức.
- Kỹ năng: thực hiện thành thạo phép nhân đơn thức với đa thức.
- Thái độ: Rèn tính cẩn thận khi làm toán, thái độ nghiêm túc trong học tập.
B. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS:
- Giáo viên: Bảng phụ , phấn màu.
- Học sinh: Ôn tập quy tắc nhân một số với một tổng, nhân hai đơn thức.
C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số HS:

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

Hoạt động 1
GIỚI THIỆU CHUNG

- GV giới thiệu chương trình đại số 8.
- Nêu yêu cầu về sách vở, dụng cụ học tập, ý thức và phương pháp học tập bộ môn toán.
- GV giới thiệu chương I.

- HS nghe GV giới thiệu.

Hoạt động 2
1. QUY TẮC

- Yêu cầu HS làm ?1.
- GV đưa ra ví dụ SGK, yêu cầu HS lên bảng thực hiện, GV chữa.
- Muốn nhân một đơn thức với một đa thức ta làm như thế nào ?
- GV nhắc lại quy tắc và nêu dạngTQ A. (B + C) = A. B + A. C
(A, B, C là các đơn thức).
- Một HS lên bảng trình bày:
- Ví dụ: 5x (3x2 - 4x + 1)
= 5x. 3x2 - 5x. 4x + 5x. 1
= 15x3 - 20x2 + 5x.

- HS nêu quy tắc SGK.

Hoạt động 3
2. ÁP DỤNG

Ví dụ: Làm tính nhân:
(- 2x3) (x2 + 5x - ).
- GV hướng dẫn HS làm.


- GV yêu cầu HS làm ?2.



- GV: Khi trình bày bài làm có thể bỏ bớt bước trung gian.

- Yêu cầu HS làm ?3.
+ Nêu công thức tính diện tích hình thang ?
+ Viết biểu thức tính diện tích mảnh vườn theo x và y ?


- GV đưa đề bài sau lên bảng phụ:
Bài giải sau đúng (Đ) hay sai (S).
1) x (2x + 1) = 2x2 + 1.
2) (y2x - 2xy) (- 3x2y) = 3x3y3 + 6x3y2.
3) 3x2 (x - 4) = 3x3 - 12x2.
4) x (4x - 8) = - 3x2 + 6x.
Ví dụ: (- 2x3) (x2 + 5x - )
= - 2x3. x2 + (- 2x3). 5x + (- 2x3). (-)
= - 2x5 - 10x4 + x3.
- HS lên trình bày ?2.
?2. (3x3y - x2 + xy). 6xy3
=3x3y. 6xy3 + (-x2). 6xy3 + xy.6xy3
= 18x4y4 - 3x3y3 + x2y4.
HS nhận xét bài làm của bạn.
?3.
Sht = 
= (8x + 3 + y). y
= 8xy + 3y + y2.
Với x = 3 m ; y = 2 m.
S = 8. 3 . 2 + 3 . 2 + 22
= 48 + 6 + 4 = 58 (m2).

1) S
2) S
3) Đ
4) Đ.

Hoạt động 4
LUYỆN TẬP

- Yêu cầu HS làm bài tập 1 SGK.

- GV gọi hai HS lên chữa bài.

- Gọi HS nhận xét bài làm của bạn.

- GV cho HS hoạt động nhóm bài 2,
GV đưa đề bài lên bảng phụ.
Bài 2:Thực hiện phép nhân, rút gọn rồi tính giá trị của biểu thức:
a) x (x - y) + y (x + y) tại x = - 6, y = 8.

b) x (x2 - y) - x2 (x + y) + y (x2 - x)
tại x = ; y = - 100.




- GV đưa bài 3 lên bảng phụ.
- Muốn tìm x trên đẳng thức trên, trước hết ta cần làm gì ?
- GV yêu cầu cả lớp làm bài, 2 HS lên bảng.

GV nhận xét, sửa sai (nếu có).
Bài 1: a) x2 (5x3 - x - )
= 5x5 - x3 - x2.
b) (3xy - x2 + y). x2y
= 2x3y2 - x4y +
 
Gửi ý kiến