Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

giao an toan 6 hay

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Quốc Tuấn
Ngày gửi: 14h:40' 04-09-2012
Dung lượng: 7.9 MB
Số lượt tải: 336
Số lượt thích: 0 người

Ngày soạn:

Tiết PPCT: 01

Lớp 6A Tiết TKB
Ngày giảng:
Sĩ số: Vắng


§1. TẬP HỢP. PHẦN TỬ CỦA TẬP HỢP
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Giúp học sinh nắm được các khái niệm về tập hợp, phần tử của tập hợp.
- Nhận biết được một đối tượng cụ thể thuộc hay không thuộc một tập hợp.
2. Kĩ năng:
- Biết cách viết tập hợp, cho tập hợp.
- Rèn luyện tính tư duy linh hoạt khi dùng những cách khác nhau để viết một tập hợp.
3. Thái độ:
- Xây dựng tính đoàn kết, tinh thân hợp tác trong học tập. Phát triển tư duy tìm tòi, trực quan, sáng tạo, yêu thích môn học hơn.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên:
- Thước kẻ, SGK, SGV, giáo án.
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập, chuẩn bị bài trước.
III. Phương pháp:
III. Tiến trình lên lớp:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung

Hoạt động 1: Các ví dụ

-GV lấy một số VD về tập hợp: tập hợp học sinh lớp 6a,..; tập hợp các số tự nhiên;…..
-GV cho học sinh lấy một số VD tại chỗ
VD tập hợp các số tự nhiên nhỏ hơn 5 gồm những số nào?
-GV: Để tiện cho việc viết, thể hiện, tính toán người ta thường kí hiệu tập hợp bởi các chữ cái in hoa: A, B, C….
 - HS lắng nghe



- HS: Tập hợp những cái bàn trong lớp 6A …
- HS: 0; 1; 2; 3; 4


- HS lắng nghe ghi vào

1. Các ví dụ: (Sgk/4)

Hoạt động 2: Cách viết. Các kí hiệu

-GV lấy VD và minh hoạ cách ghi một tập hợp các khái niệm
Tương tự : các chữ cái a,b,c gọi là gì của tập hợp B?
Kí hiệu  đọc là thuộc.  đọc là không thuộc
1 A ?
5A ? vì sao?
GV : Chú ý cho học sinh cách ghi một tập hợp, ghi các phần tử trong khi ghi tập hợp
-Nếu ghi : A =  được không? Vì sao?
Như vậy khi ghi tập hợp mỗi phần tử được ghi mấy lần?
A =  có thể ghi bằng cách nào khác?
-Ở đây x =?
- Khi đó cách ghi :
A =  ta gọi là liệt kê các phần tử của tập hợp
Khi ghi: A= ta gọi là cách ghi : Chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử là xN và x < 5
 Muốn ghi ( viết ) một tập hợp ta có thể ghi như thế nào?


- GV minh hoạ bằng hình vẽ: A




B




,GV cho học sinh thảo luận nhóm(5’) sau đó yêu cầu nhận xét dựa trên các bảng thảo luận nhóm lên trình bày.



Phần tử củatập hợp B




-Thuộc
-Không thuộc vì : Tập hợp A là tập hợp các số tự nhiên nhỏ hơn 5


-Không vì hai phần tử 2 trùng nhau

-Một lần


A = 

x bằng 0,1,2,3,4
- HS lắng nghe








- HS trả lời:
+ Liệt kê các phần tử của tập hợp
+ Chỉ ra tính chất đặc trưng của các phần tử
- HS chú ý theo dõi


- HS1:
 D = 
2D; 10 D
- HS 2:
 A = 
2. Các viết, các kí hiệu
VD: Tập hợp A các số tự nhienâ nhỏ hơn 5:
Ta viết: A = 
Hay : A = ;….
VD: Tập hợp B các chữ cái a,b,c
Ta viết:
B = …..
- Các số 0,1,2,3,4 gọi là các
phần tử của tập hợp A; các chữ cái a,b,c gọi là các phần tử của tập hợp B
Kí hiệu: 1A đọc là 1 thuộc A hay 1 là phần tử của A
5a đọc là 5 không thuộc A hay 5 không là phần tử của A



Chú ý: (Sgk/5)









Ghi nhớ:
Để ghi một tập hợp, thường có hai cách ghi:
 
Gửi ý kiến