Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIÁO ÁN TOÁN 5 Tuan 20-35

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Thi Sơn (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:20' 22-07-2008
Dung lượng: 848.0 KB
Số lượt tải: 282
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN TOÁN LỚP 5 GỒM 35 TUẦN CHIA LÀM 3 PHẦN
ĐÂY LÀ PHẦN III


TIẾT 100 : GIỚI THIỆU BIỂU ĐỒ HÌNH QUẠT.

I/ Mục tiêu :
-HS làm quen với biểu đồ hình quạt .
-Bước đầu biết cách đọc; phântích và xử lí các số liệu trên biểu đồ hình quạt.
II/ Đồ dùng dạy học :
GV vẽ phóng to biểu đồ hình quạt ở ví dụ 1 SGK vào bảng phụ.
III/ Các hoạt động dạy và học :

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Bài cũ :
-GV gọi HS nêu lại những biểu đồ đã học ở lớp dưới.
2.Bài mới :
a,Giới thiệu :
b,Dạy bài mới :
*Hoạt động 1:GiớI thiệu biểu đồ hình quạt
-GV cho HS đọc ví dụ 1 ở SGK trang 101.
-GV treo tranh vẽ sẵn biểu đồ của ví dụ 1 cho HS quan sát .
-Cho HS nhận xét :
1.Biểu đồ có dạng hình gì?Được chia thành mấy phần?
2.Trên mỗi phần của hình tròn ghi gì?
3.Biểu đồ nói về điều gì?
4.Sách trong thư viện được phân làm mấy loại?
5.Tỉ số đo của từng loại là bao nhiêu?
-GọI vài HS đọc tỉ số phần trăm của các loạI sách được ghi trên biểu đồ.
Ví dụ 2 : Cho HS đọc ví dụ 2:
-Gọi 1 HS đọc tỉ số phần trăm được ghi trên biểu đồ.
-Nêu câu hỏI HS trả lời:
1.Biểu đồ nói về điều gì?
2.Có bao nhiêu phần trăm HS tham gia môn bơi?
3.Cho HS tính số HS tham gia môn bơi
-Gọi 1 HS tính ở bảng ; lớp nhận xét
*Hoạt động 2:Thực hành .
Bài 1: Cho HS nêu được tổng số HS .
Tỉ số phần trăm của các màu
Cho HS nêu cách tìm giá trị phần trăm của một số .
Chia lớp thành 4 nhóm , mỗi nhóm làm 1 câu.
Gọi HS nêu kết quả , lớp nhận xét.
Bài 2: HS quan sát hình vẽ;nêu dấu hiệu quy ước .3.Củng cố , dặn dò:
Cho HS đọc tỉ số phần trăm của HS giỏi , khá, trung bình .
4.Nhận xét tiết học:

-HS nêu , lớp nhận xét .









-HS quan sát biểu đồ và trả lời theo yêu cầu của GV.





-HS đọc nhiều em .





-HS quan sát , đọc , trả lời câu hỏi theo yêu cầu của GV .
-HS tính số HS tham gia môn bơi vào vở nháp .




-HS nêu cách làm .
-HS làm và chữa .



-HS nêu quy ước .
HS đọc tỉ số phầm trăm.




TUẦN 21:

TIẾT 101: LUYỆN TẬP VỀ TÍNH DIỆN TÍCH
I / Mục tiêu:
HS cũng cố kĩ năng tính diện tích cảu các hình đã học như hình chữ nhật , hình vuông…
II/ Các hoạt động dạy và học :

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1.Bài cũ :
Cho HS nêu quy tắc và viết công thức tính :
+Diện tích hình chữ nhật.
+Diện tích hình vuông .
2.Bài mới:
a.Giới thiệu :
b.Dạy bài mới :
*Hoạt động 1:Giới thiệu cách tính .
-Cho HS đọc ví dụ ở SGK ở trang 105.
-Cho HS quan sát hình vẽ (GV vẽ hình lên bảng)
-Hướng dẫn HS chia hình đã cho thành các hình quen thuộc.
-Cho HS xác định kích thước cảu các hình mới tạo thành :
+Hình vuông cạnh 20 m.
+Hình chữ nhật có kích thước :70m và 40,1 m.
-Hướng dẫn HS tính diện tích của từng hình nhỏ từ đó suy ra diện tích của toàn bộ mảnh đất.
*Hoạt động 2:Thực hành.
Bài 1:Gợi ý để HS nêu được cách chia .
Chẳng hạn : -Chia thành 2 hình chữ nhật .
-Tính diện tích của mỗI hình .
-Tính diện tích cảu cả mảnh đất .
Bài 2: Cho HS thảo luận theo nhóm 2.
Cho HS các nhóm nêu cách chia.
Lớp nhận xét để chọn cách chia thuận tiện.
Chẳng hạn:Khu đất đó chính là hình chữ nhật bao phủ bên ngoài,khoét đi 2 hình chữ nhật nhỏ bằng nhau ở góc trên bên phải và góc dưới bên trái .
-Diện tích khu đất =Diện tích hình chữ nhật bao phủ -Diện tích của 2 hình chữ nhật nhỏ (Kích thước 40,5 m và 50m)
-Cho 1 HS tính ở bảng ;nhận xét nêu cách làm .
3.Củng cố , dặn dò:
Cho HS nêu quy tắc tính diện tích của hình chữ nhật , hình vuông.
4.Nhận xét tiết học :


-2 HS viết công thức , lớp nhận xét .








-HS nêu cách chia hình.

-HS nêu kích thước của từng hình nhỏ .

-HS nêu cách tính .
-1 Hs làm ở bảng ;cả lớp làm nháp.

-Nhận xét .




-HS nêu cách chia thuận tiện.
-HS nêu kích thước của mỗi hình.
-HS tính , lớp nhận xét .



-HS thảo luận cách chia .



-HS thống nhất cách chia thuận tiện .

-HS tính diện tích khu đất .


-Hs nhận xét , nêu cách làm .






TIẾT 102: LUYỆN TẬP VỀ TÍNH DIỆN TÍCH (TT)

I/Mục tiêu:
HS cũng cố kĩ năng thực hành tính diện tích của các hình đã học như hình chữ nhật , hình tam giác , hình thang.
II/Các hoạt động dạy học :

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1.Bài cũ:
Cho HS nêu quy tắc và viết công thức tính diện tích hình tam giác , hình thang .
2.Bài mới:
a.Giới thiệu:
b.Bài mới:
*Hoạt động 1:Giới thiệu cách tính .
-Cho 1 HS đọc ví dụ ở SGK trang 104.
-GV vẽ hình minh hoạ như SGK.
-GV gợi ý để HS nêu được cách chia hình ABCDE thành 1 hình thang ABCD và một hình tam giác ADE.
-GV vẽ chiều cao DM; EN.
-Cho HS nhìn vào bảng số liệu để ghi kết quả đo vào hình vẽ.
-GV gợi ý để HS nêu được cách tính diện tích của từng hình nhỏ (Hình thang , hình tam giác)
-Từ đó suy ra diện tích cuả toàn bộ mảnh đất.
-Gọi 1 Hs làm ở bảng ; cả lớp làm vào vở nháp .
*Hoạt động 2:Thực hành:
Bài 1:Cho HS vẽ hình như SGK , ghi số liệu vào hình vẽ .
Cho HS nhận xét:mảnh đất được chia thành những hình nhỏ :1 hình chữ nhật AERD :2 hình tam giác ABE,BGC.
Cho HS nêu cách tính .
Gọi 1 HS làm ở bảng ;lớp nhận xét .
Bài 2:Hướng dẫn HS vẽ và chia thành những hình nhỏ .
HS nêu được những hình đã chia :2 hình tam giác ABM và CND ;1 hình thang BCNM.
Gọi 1 HS giải , lớp nhận xét .
3.Củng cố, dặn dò :
Cho HS nêu quy tắc tính diện tích hình tam giác , hình thang
4,Nhận xét tiết học:

-HS nêu và viết công thức công thức tính .
-Lớp nhận xét .






-HS quan sát
-HS nêu cách chia


-HS nêu số đo được ghi ở bảng .

-HS nêu cách tính diện tích hình thang và hình tam giác .



-HS làm và chữa .











-HSvẽ và chia hình .
-HS nêu cách làm .

-HS làm và chữa .





TIẾT 103 : LUYỆN TẬP CHUNG.

I/ Mục tiêu : HS rèn luyện kỹ năng tính độ dài đoạn thẳng , tính diện tích các hình đã học :Hình chữ nhật, hình thoi , tính chu vi hình tròn và vận dụng để giảI các bài toán có liên quan.
II/ Các hoạt động dạy và học :

Hoạt động của GV.
Hoạt động của HS.

1. Bài cũ :
-Cho HS nêu công thức tính diện tích hình tam giác ; Nêu quy tắc tính diện tích hình thoi.
2. Bài mới :
a. Giới thiệu :
b.Bài mới :
- Cho HS làm lần lược từng bài tập rồi chữa.
Bài 1 : Cho HS nêu công thức tính diện tích hình tam giác.
-Gợi ý để HS nêu được công thức tính cạnh đáy hình tam giác.
Chẳng hạn : d = s x 2 :h.
- Cho HS vận dụng công thức và làm.
- GV gọi 1 HS làm ở bảng ; lớp nhận xét.
Bài 2 : Cho HS xác định độ dài các đường chéo của hình thoi.
- Cho HS nêu quy tắc tính diện tích của hình thoi ( tính độ dài 2 đường chéo : 2 )
-Cho HS vận dụng công thức làm và chữa bài . Gọi 1 HS làm ở bảng , nhận xét.
Bài 3 : Cho HS nhìn vào hình vẽ và nhận xét được độ dài của sợi dây bằng chu vi của hình tròn cọng với 2 lần độ dài khoảng cách của 2 trục .
- Gọi 1 HS giải ở bảng lớp nhận xét.
3. Củng cố ,dặn dò :
Cho HS nêu lại công thức tính diện tích của hình thoi , tính cạnh đáy của hình tam giác.
4. Nhận xét tiết học :

- HS nêu lớp nhận xét.









-- HS nêu được công thức tính diện tích hình tam giác.
- HS nêu được công thức tính cạnh đáy.
- HS vận dụng công thức , làm và chữa.



- HS nêu công thức tính diện tích của 2 hình.
- HS vận dụng công thức, làm bài và chữa bài.


- HS nhận xét về độ dài của sợi dây.

- HS làm và chữa bài .

- HS nêu công thức.


 TIẾT 104 : HÌNH HỘP CHỮ NHẬT, HÌNH LẬP PHƯƠNG .

I/ Mục tiêu : HS :
- Hình thành biếu tượng về hình hộp chữ nhật; hình lập phương.
- Nhận biết các đồ vật trong thực tiễn có dạng hình hộp chữ nhật , hình lập phương ; Phân biệt được hình hộp chữ nhật và hình lập phương.
- Chỉ ra được các đặc điểm của các yếu tố hình hộp chữ nhật, hình lập phương ; Vận dụng giảI các bài tập có liên quan.
II/ Đồ dùng dạy học :
- Chuẩn bị hình hộp chữ nhật, hình lập phương có thể triển khai được các mặt.
- Một số đồ vật có dạng hình hộp chữ nhật (bao diêm , bao thuốc lá…), có dạng hình lập phương ( con xúc xắc …)
III/ Các hoạt động dạy và học :

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Bài cũ : Kiểm tra đồ dùng của HS.
2. Bài mới :
a. Giới thiệu :
b. Dạy bài mới :
* Hoạt động 1 : Giới thiệu hình hộp chữ nhật , hình lập phương .- Cho HS quan sát đồ vật có dạng hình hộp chữ nhật : bao diêm , bao thuốc lá…
- Cho HS quan sát hình hộp chữ nhật.
- Cho HS đưa đồ vật đã chuẩn bị đặt lên bàn và quan sát , chỉ ra các yếu tố của hình hộp chữ nhật:
+ Có mấy mặt ?
+ Mỗĩ mặt là hình gì ?
+ Có mấy đỉnh ? Có mấy cạnh ?
- GV triển khai cho HS nhận xét các mặt đối diện nhau , chẳng hạn :
+ Mặt 1 = mặt 2 ; Mặt 3 = mặt 5 ; Mặt 4 = mặt 6.
- GV giới thiệu cho HS nhận biết về kích thước của hình hộp chữ nhật : Chiều dài , chiều rộng , chiều cao.
- Cho HS nhắc lại các đặt điểm của các yếu tố về mặt, cạnh , đỉnh, kích thước.
- Cho HS thi tìm các đồ vật có dạng hình hộp chữ nhật.
** Cho HS quan sát con xúc xắc; hình lập phương.
- Cho HS nhận xét số Mặt , đỉnh , cạnh.
- GV giới thiệu về kích thước : Dài = rộng = cao.
- Cho HS nhắc lại các yếu tố của hình lập phương.
* Hoạt động 2 : Thực hành .
Bài 1 : HS nêu đặ điểm của hình .
Bài 2 : HS nhận biết kích thước ; Tính diện tích các mặt (tính diện tích hình chữ nhật )
Bài 3 : HS quan sát và nhận xét .
3. Củng cố ,dặn dò :
Cho HS nhắc lại đặc điểm của hình hộp chữ nhật và hình lập phương.
4. Nhận xét tiết học :




-HS quan sát


-HS chỉ ra các đặc điểm của các yêu tố hình hộp chữ nhật theo yêu cầu GV.




-HS nêu lạI đặc điểm của hình hộp chữ nhật.

-HS quan sát hình lập phương và nhận xét các yếu tố hình lập phương.

-HS làm bài và chữa bài.



TIẾT 105 : DIỆN TÍCH XUNG QUANH VÀ DIỆN TÍCH TOÀN PHẦN
CỦA HÌNH HỘP CHỮ NHẠT.
I/ Mục tiêu : HS :
-Có biểu tượng về diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật.
-Tự hình thành được cách tính và công thức tính diện tích xung quanh ,diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật.
-Vận dụng được các quy tắc tính diện
No_avatar
tôi không biết tại sao khi tải tài liệu về máy tính của tôi luôn bị đứng
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓