Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án Toám lớp 3: Bảng đơn vị đo dội dài

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Phương Lan
Ngày gửi: 10h:54' 06-12-2018
Dung lượng: 57.0 KB
Số lượt tải: 38
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN THAO GIẢNG
Người thể hiện: Lê Thị Phương Lan
Ngày dạy: 07/11/2018
Môn: Toán Lớp 3
Bài: Bảng đơn vị đo độ dài
______________________________
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Nắm được bảng đơn vị đo độ dài, bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài từ nhỏ đến lớn, từ lớn đến nhỏ.
- Củng cố mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng ( km và m; m và mm).
- Biết làm các phép tính với các số đo độ dài.
II. Đồ dùng dạy học :
- Bảng nhóm, băng giấy, bảng con ghi tên 7 đơn vị đo độ dài
III. SẮP XẾP LỚP HỌC:
- Lớp được chia làm 7 nhóm ngồi thành hình chữ U, mỗi nhóm 6 em đủ 3 đối tượng.
- Đội ngũ CB lớp: Lớp trưởng, lớp phó học tập, lớp phó văn nghệ, các nhóm trưởng và thư kí của mỗi nhóm.
III.Hoạt động dạy học
HĐ1: Phần chào hỏi
- Lớp trưởng giới thiệu về lớp
- Lớp phó giới thiệu các nhóm, yêu cầu nhóm trưởng giới thiệu về nhóm của mình
- Lớp phó văn nghệ điều hành lớp hát tập thể
HĐ2: Lập bảng đơn vị đo độ dài
GV yêu cầu: Hãy nêu nhanh các đơn vị đo độ dài đã học?
HS nêu ( 2 - 3 em)
? Em vừa nêu được mấy đơn vị đo độ dài?
GV: Có 7 đơn vị đo độ dài các em đã được học. Vậy ta phải sắp xếp thế nào vào bảng cho đúng vị trí của chúng? Đây chính là nội dung bài học hôm nay:
GV ghi mục bài: Bảng đơn vị đo độ dài
GV yêu cầu: Hãy sắp xếp các đơn vị đo độ dài đã học theo thứ tự từ lớn đến bé?
HS thảo luận nhóm 4( Thời gian : 2 phút) rồi thống nhất đáp án ghi vào băng giấy
- Các nhóm dán kết quả lên bảng lớp
- GV yêu cầu nhóm trình bày ( 1 - 2 nhóm )
- Các nhóm khác nhận xét
GV chốt: Các em đã biết sắp xếp các đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ lớn đến bé.
1HS đọc các đơn vị đo độ dài từ lớn đến bé
GV: Để biết được mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài - chúng ta hãy hoàn thành BT sau: Điền số thích hợp vào chỗ chấm ( GV ghi sắn BT vào Bảng phụ)
HS thảo luận nhóm (Thời gian thảo luận 5 phút)
HS thảo luận và hoàn thành bảng đơn vị đo độ dài
GV yêu cầu bạn lớp phó học tập ( LPHT) lên làm việc
LPHT điều hành các nhóm trình bày kết quả - nhận xét bổ sung cho nhau
GV hỏi thêm: 1hm = ...dam
1 hm = ...m
1 m = ...dm
1m = ...mm
Các nhóm giao lưu với nhau bằng các câu hỏi liên quan đến BT bằng cách dơ thẻ màu vàng.
Ví dụ :
? Trong bảng đơn vị đo độ dài có mấy đơn vị đo, đó là những đơn vị nào?
? Trong bảng đơn vị đo độ dài những đơn vị nào lớn hơn mét? Những đơn vị nào bé hơn mét?
? Trong bảng đơn vị đo độ dài, đơn vị nào lớn nhất? Đơn vị nào bé nhất?
Nhóm nào được nhóm khác mời giao lưu thì thảo luận nhanh và cử bạn đại diện trả lời
LPHT: Báo cáo kết quả làm việc với cô giáo
GV nhận xét và tuyên dương tinh thần làm việc lớp
GV treo bài làm của một nhóm lên bảng
Ai có nhận xét về bài làm của nhóm này?
HS nhận xét
GV chốt kiến thức: Đây là bảng đơn vị đo độ dài, trong bảng này mét là đơn vị đo cơ bản, có 3 đơn vị lớn hơn mét ở bên trái, 3 đơn vị bé hơn mét ở bên phải. ( Vừa nói vừa chỉ vào các đơn vị)
Yêu cầu HS xung phong đọc bảng theo thứ tự từ lớn đến bé và ngược lại.
GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi: Đọc cho nhau nghe bảng đơn vị đo độ dài từ lớn đén bé và ngược lại và thảo luận:
Hai đơn vị đo độ dài liền kề nhau, đơn vị lớn gấp đơn vị bé mấy lần?
GV : Nhóm nào muốn thể hiện ? ( 2 nhóm đôi đọc)
Cô đố cả lớp: 1km = ....hm 1km =...........m 1m= .....cm 1m =........mm
Vậy hai đơn vị đo độ dài liền kề, đơn vị lớn gấp mấy lần đơn vị
 
Gửi ý kiến