Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Thư mục bị lỗi
Gốc >

giáo án TNXH lớp 3 cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Võ Anh Vũ
Ngày gửi: 15h:09' 07-08-2012
Dung lượng: 1.8 MB
Số lượt tải: 20091
Số lượt thích: 5 người (Nguyễn Thị Nê, Bùi Hoài Thu, Nguyễn Ngọc Lan, ...)
Ngày dạy :

Bài dạy : VỆ SINH THẦN KINH

I/ MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức: - Nêu được một số việc nên làm để giữ gìn, bảo vệ cơ quan thần kinh.
2/ Kỹ năng: - Biết tránh những việc làm có hại đối với cơ quan thần kinh
- Kể được tên một số thức ăn đồ uống nếu bị đưa vào cơ thể sẽ gây hại đối với cơ quan thần kinh.
-GDKNS:+ Kĩ năng tự nhận thức: Đánh giá được những việc làm của mình có liên quan đến hệ thần kinh.
+ Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Phân tích , so sánh, phán đoán một số việc làm, trạng thái thần kinh, các thực phẩm có lợi hoặc có hại với cơ quan thần kinh.
+ Kĩ năng làm chủ bản thân: Quản lí thời gian để thực hiện được mục tiêu theo thời gian biểu hàng ngày.
II/ CHUẨN BỊ :
Các hình trong SGK
Phiếu học tập
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :

HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

1.Ổn định, tổ chức lớp:
2.Bài cũ : Hoạt động thần kinh
Kể thêm một số phản xạ thường gặp trong cuộc sống hàng ngày
Giáo viên nhận xét, đánh giá.
3.Bài mới :
Giới thiệu bài :
Hoạt động 1 : Làm việc với SGK
*Mục tiêu: Nêu được một số việc nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh cơ quan thần kinh. GDKNS: Kĩ năng tự nhận thức.
*Cách tiến hành:
Bước 1 : Làm việc theo nhóm
-GV yêu cầu HS quan sát các hình tr.32 SGK.
-Giáo viên chia nhóm, phát phiếu học tập, yêu cầu các nhóm thảo luận đặt câu hỏi và trả lời cho từng hình nhằm nêu rõ: Nhân vật trong mỗi hình đang làm gì? Việc làm đó có lợi hay có hại đối với cơ quan thần kinh?
Bước 2 : Làm việc cả lớp
Giáo viên gọi đại diện học sinh trình bày kết quả thảo luận.

GV nhận xét kết quả các nhóm, bổ sung và kết luận
- Những việc làm như thế nào thì có lợi cho cơ quan thần kinh ?
+Trạng thái sức khỏe nào có lợi cho CQTK?
( Kết luận
Hoạt động 2: Đóng vai
*Mục tiêu: Phát hiện những trạng thái tâm lý có lợi và có hại đối với cơ quan thần kinh. GDKNS: Kĩ năng làm chủ bản thân.
*Cách tiến hành:
Yêu cầu HS chia thành các nhóm, quan sát các hình vẽ ở tranh 8 tr.33 SGK, thảo luận xem trạng thái nào có lợi hay có hại đối với cơ quan thần kinh: Tức giận, vui vẻ, lo lắng, sợ hãi.
GV nhận xét, kết luận :
Hoạt động 3 : Làm việc với SGK
*Mục tiêu: Kể tên được những việc nên làm, những thức ăn đồ uống có thể sử dụng để có lợi cho cơ quan thần kinh, những việc cần tránh, những đồ ăn uống độc hại cho cơ quan thần kinh. GDKNS: Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin.
*Cách tiến hành:
-Chia nhóm HS, yêu cầu các nhóm quan sát hình 9 ở trang 33 SGK, thảo luận để xếp các đồ vật đó vào thành 3 nhóm: có lợi, có hại, rất nguy hiểm với cơ quan thần kinh
-Yêu cầu các nhóm trình bày kết quả thảo luận: Sau khi đã chia thành các nhóm tranh, mỗi nhóm sẽ dán kết quả lên bảng.
Gọi đại diện một vài nhóm trình bày kết quả của nhóm mình.
+Tại sao cà phê, thuốc lá, rượu lại có hại cho cơ quan thần kinh ?
+Ma túy vô cùng nguy hiểm, vậy chúng ta phải làm gì ?
+Nêu thêm tác hại của các chất gây nghiện đối với cơ quan thần kinh.
( Kết luận
4.Nhận xét – Dặn dò :
-GV nhận xét tiết học.
-Chuẩn bị bài: Vệ sinh thần kinh (tiếp theo)


- Học sinh trả lời










Học sinh quan sát
Học sinh chia nhóm, thảo luận và trả lời câu hỏi .



Đại diện các nhóm lần lượt trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình cho từng bức tranh.
Các nhóm khác theo dõi và nhận xét, bổ sung
Những công việc vừa sức, thoải mái, thư giãn có lợi cho cơ quan thần kinh.
-Khi chúng ta vui vẻ, được yêu thương…




Học sinh chia thành các nhóm, thảo luận với nhau vừa trả lời các câu hỏi










-HS chia thành các nhóm, quan sát, thảo luận.


 
Gửi ý kiến