Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

TUẦN 33 giáo án tin học SHD 3,4,5 năm 2017-2018

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Giang
Ngày gửi: 20h:57' 13-05-2018
Dung lượng: 39.2 MB
Số lượt tải: 467
Số lượt thích: 1 người (Thanh Toàn)
TUẦN 33 Thứ hai ngày 7 tháng 5 năm 2018
Tiết 65,66
Ngày soạn: 5/5/2018
Ngày dạy:
TIN HỌC LỚP 3
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH:
LUYỆN TOÁN VỚI PHẦN MỀM TUX OF MATH COMMAND
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Rèn luyện tư duy, cách làm toán nhanh.
2. Kỹ năng: Học sinh nắm được các thao tác trong phần mềm, nắm rõ luật chơi. Rèn luyện kỹ năng làm toán thông qua các trò chơi.
3. Thái độ: HS yêu thích học toán, nghiêm túc trong giờ.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

1. Ổn định
+ Nhắc lại kiến thức cũ:
- Để trình chiếu từ trang đầu tiên, em nhấn ...... (1)?
- Để bắt đầu trình chiếu từ trang đã chọn, em nhấn ...(2)...?
- GV nhận xét và giới thiệu bài mới:
- GV giới thiệu trò chơi Tux of Math command:
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Khởi động phần mềm.
- Yêu cầu học sinh đọc hoạt động 1.
- HS nêu cách khởi động phần mềm.
- GV chốt. Hướng dẫn HS khởi động.
- Yêu cầu học sinh khởi động phần mềm theo hướng dẫn:

+ Nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm Tux of Math Command trên màn hình nền. Màn hình khởi động của phần mềm








- : Chế độ 1 người chơi.

- : Chế độ chơi cùng với bạn.

Hoạt dộng 2: Chọn trò chơi
- GV hướng dẫn học sinh chọn trò chơi.
Từ màn hình chính, em nháy chọn vào
để chọn chế độ chơi một mình. Màn hình danh sách trò chơi được hiện ra.








- Nháy chuột vào
Để vào danh sách trò chơi liên quan đến biểu thức và số học.








Hoạt động 3: Cách chơi
- Yêu cầu học sinh đọc thông tin, tìm ra cách chơi.
- HS phát biểu cách chơi.
- Gọi HS nhận xét.
+ GV chốt, hướng dẫn lại cách chơi.
- Sau khi nháy Math command Training Academy
- Tiếp theo nháy chọn trong danh sách chủ đề trò chơi để bắt đầu.
Bước 1: Quan sát các biểu thức toán học, được hiện ra. Suy nghĩ và gõ kết quả của biểu thức được hiện ra màn hình.









Bước 2: Nhấn phím Enter để điển kết quả của biểu thức, đồng thời phá hủy thiên thạch.










Nếu bạn chơi giỏi, em sẽ là người chiến thắng. Màn hình sẽ thông báo em đã chiến thắng xuất hiện.







Hoạt động 4: Thực hành
- Cho HS thực hành.
- Giúp đỡ HS yếu.
- GV yêu cầu học sinh luân phiên chơi, sau đó so sánh kết quả xem ai điểm cao?
- Yêu Cầu báo cáo kết quả với GV.
- Gv tổng kết bài.
3. Củng cố - Dặn dò:
- Tóm tắt lại nội dung chính.
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài mới.

- HS trả lời.
- (1): Phím F5
- (2): tổ hợp phím Shift + F5

- Hs nhận xét.
- HS lắng nghe.



- 2 HS đọc yêu cầu.
- 1 HS nêu.

- HS lắng nghe, thực hiện theo hướng dẫn.



.











- HS lắng nghe, thực hiện theo hướng dẫn.























- HS đọc.
- 2 HS phát biểu.
- Hs nhận xét.
- HS lắng nghe.





































- HS thực hành theo yêu cầu.



- HS báo cáo.


- Chú ý lắng nghe.


&&&&&&&&&
TIN HỌC LỚP 4
BÀI 6: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Rèn luyện kí năng sử dụng các câu lệnh trong Logo.
2. Kĩ năng: Bước đầu hình thành tư duy thuật toán trong Logo.
3. Thái độ: Thể
 
Gửi ý kiến