Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án Tin học 8 soạn theo 1046 năm học 2020-2021

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lý Văn Đương
Ngày gửi: 10h:04' 21-09-2020
Dung lượng: 566.0 KB
Số lượt tải: 1042
Số lượt thích: 2 người (Hoàng Minh, Trần Thị Thu Trang)
Tuần 01 Ngày soạn : 03/9/2020
Tiết 01 Ngày dạy: 07/9/2020
PHẦN I: LẬP TRÌNH ĐƠN GIẢN
BÀI 1: MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
- Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động.
2. Kỹ năng:
Biết rằng viết chương trình là viết các lệnh để chỉ dẫn máy tính thực hiện các công việc hay giải một bài toán cụ thể.
3. Thái độ:
-Học sinh có thái độ học tập nghiêm túc, tích cực hoạt động trong giờ.
4. Định hướng hình thành năng lực:
- Năng lực chung: Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác.
- Năng lực chuyên môn: Phát biểu được khái niệm chương trình máy tính, lấy được ví dụ cụ thể về một chương trình bằng tiếng việt để thực hiện được một công việc đơn giản.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
- Thiết bị dạy học: Máy chiếu (màn hình).
- Học liệu: sách giáo khoa, sách giáo viên.
2. Học sinh
Chuẩn bị sách giáo khoa, vở.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ: Giới thiệu chương trình tin học lớp 8.
3. Tiến trình bài học:
3.1 Hoạt động khởi động
- Mục tiêu: Học sinh nhớ lại các phần mềm đã học ở lớp 6 và lớp 7.
- Phương thức: Nêu và giải quyết vấn đề.
- Dự kiến sản phẩm: Học sinh nhớ lại và nhận biết được phần mềm Microsoft Word và Microsoft Excel, ...
+ Phần mềm Word dùng để làm gì?
+ Phần mềm Excel dùng để làm gì?
- Giáo viên nhận xét, dẫn dắt vào bài mới.
3.2 Hoạt động hình thành kiến thức mới
Hoạt động 1. Viết chương trình ra lệnh cho máy tính làm việc
- Mục tiêu:
+ Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
+ Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động.
- Phương thức: Hoạt động nhóm, nêu và giải quyết vấn đề.
- Sản phẩm: Phát biểu được khái niệm chương trình máy tính và viết được một chương trình đơn giản bằng tiếng việt.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung ghi bảng

- Trình chiếu yêu cầu hoạt động nhóm, trả lời câu hỏi:
?Hãy đưa ra các bước để robot có thể nhặt rác và bỏ rác vào thùng?

- Chốt vấn đề.
? Theo chương trình trên ta có thể thay đổi các bước thực hiện không?

- Thông thường thì các bước trong chương trình không được thay đổi, nhưng trong 1 số trường hợp thay đổi thứ tự các bước thực hiện vẫn cho kết quả đúng.
? Ngoài cách trên còn có cách thực hiện khác để robot có thể nhặt rác và bỏ rác vào thùng không?
? Khi thực hiện, ta có điều khiển robot thực hiện từng bước không?
? Ta nên thực hiện như thế nào?

? Vậy, việc đưa các bước vào một chương trình gọi là gì?
- Giới thiệu chương trình máy tính.
? Vậy chương trình máy tính là gì?
? Tại sao phải viết chương trình ?
- Hoạt động nhóm : Viết chương trình để robot nhặt rác.
- Hoạt động nhóm 5 phút ghi bảng phụ câu trả lời của nhóm.
- Đại diện một nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét và bổ xung.
- Câu trả lời mong muốn của giáo viên:
1. Tiến 2 bước ;
2. Quay trái, tiến 1 bước ;
3. Nhặt rác ;
4. Quay phải, tiến 3 bước ;
5. Quay trái, tiến 2 bước ;
6. Bỏ rác vào thùng.
- Không, robot sẽ lần lượt thực hiện các lệnh này theo đúng thứ tự nhận được.
- Ghi nhận kiến thức.




- Nêu một vài hướng giải quyết khác.

- Không, vì rất mất thời gian, công sức và không hiệu quả.
- Đưa các bước vào một chương trình.
- Gọi là chương trình.


- Ghi nhớ kiến thức.
- Trả lời.

- Để con người điều khiển máy tính một cách đơn giản và hiệu quả hơn.
- Hoạt động nhóm theo bàn trong 5 phút
No_avatar

cho mình xin thêm giáo án 

 
Gửi ý kiến