Tìm kiếm Giáo án
Giao an Tin hoc 12 tron bo (theo giam tai)

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Joseph Tran Thanh
Ngày gửi: 14h:57' 17-12-2012
Dung lượng: 6.1 MB
Số lượt tải: 1842
Nguồn:
Người gửi: Joseph Tran Thanh
Ngày gửi: 14h:57' 17-12-2012
Dung lượng: 6.1 MB
Số lượt tải: 1842
Số lượt thích:
0 người
Ngày soạn: 14/8/2012
Chương 1: Khái niệm về hệ cơ sở dữ liệu
Tiết 1 . MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết một số vấn đề phải giải quyết trong một bài toán quản lý và sự cần thiết phải có CSDL.
- Biết vai trò của CSDL trong học tập và cuộc sống.
- Biết các mức thể hiện cảu CSDL.
- Biết các yêu cầu cơ bản đối với hệ CSDL.
2. Kĩ năng:
- Bước đầu hình thành kĩ năng khảo sát thực tế cho ứng dụng CSDL.
3. Thái độ:
- Có thái độ nghiêm túc trong tiết học bộ môn.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Sách GK tin 12 - bài 1, Sách GV tin 12, đĩa chứa các chương trình minh họa (quản lý học sinh:gv biên soạn), tranh ảnh chụp sẵn.
2. Học sinh: Sách GK tin 12, vở ghi.
III. Hoạt động dạy và học:
1. Tổ chức:
Lớp
12A
12B
12D
12E
12G
12K
Ngày dạy
Sĩ số
2. Kiểm tra: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
3. Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Tìm hiểu bài toán quản lý:
- Muốn quản lý thông tin về điểm học sinh của lớp ta nên lập danh sách chứa các cột nào? Gợi ý: Để đơn giản vấn đề cột điểm nên tượng trưng một vài môn.
Stt, hoten, ngaysinh, giới tính, đoàn viên, toán, lý, hóa, văn, tin
§1. Một số khái niệm cơ bản
1. Bài toán quản lý:
Để quản lý học sinh trong nhà trường, người ta thường lập các biểu bảng gồm các cột, hàng để chứa các thông tin cần quản lý.
Một trong những biểu bảng được thiết lập để lưu trữ thông tin về điểm của hs như sau(h.1)
Hoạt động 2. Tìm hiểu các công việc thường gặp
khi xử lí thông tin của một tổ chức
- Em hãy nêu lên các công việc thường gặp khi quản lý thông tin của một đối tượng nào đó ?
- Để tạo lập, cập nhật hồ sơ thì cần phải làm gì?
- Khai thác hồ sơ bao gồm những công việc nào? Cho các ví dụ minh họa
2. Các công việc thường gặp khi xử lý thông tin của một tổ chức:
a) Tạo lập hồ sơ: Cần thực hiện các công việc như sau:
- Xác định chủ thể cần quản lý.
VD: ví dụ trên chủ thể cần quản lý là hs
- Xác định cấu trúc hồ sơ.
- Thu thập, tập hợp hồ sơ thông tin cần thiết cho hồ sơ từ nhiều nguồn khác nhau và lưu trữ chúng theo đúng cấu trúc đã xác định.
b) Cập nhật hồ sơ:
- Sửa chữa hồ sơ.
- Chèn thên hồ sơ.
- Cần xoá hồ sơ
c) Khai thác hồ sơ:
Gồm các công việc như:
- Sắp xếp hồ sơ
- Tìm kiếm.
- Thông kê.
- Lập báo cáo.
4. Củng cố:
- Hệ thống nội dung bài học
5. Dặn dò:
- Về nhà học bài, làm các bài tập trong sách bài tập và đọc bài mới
Ngày soạn: 14/8/2012
Tiết 2 MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN (tiếp)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết một số vấn đề phải giải quyết trong một bài toán quản lý và sự cần thiết phải có CSDL.
- Biết vai trò của CSDL trong học tập và cuộc sống.
- Biết các mức thể hiện cảu CSDL.
- Biết các yêu cầu cơ bản đối với hệ CSDL.
2. Kĩ năng:
- Bước đầu hình thành kĩ năng khảo sát thực tế cho ứng dụng CSDL.
3. Thái độ:
- Có thái độ nghiêm túc trong tiết học bộ môn.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Sách GK tin 12 - bài 1, Sách GV tin 12, đĩa chứa các chương trình minh họa (quản lý học sinh:gv biên soạn), tranh ảnh chụp sẵn.
2. Học sinh: Sách GK tin 12, vở ghi.
III. Hoạt động dạy và học
1. Tổ chức:
Lớp
12A
12B
12D
12E
12G
12K
Ngày dạy
Sĩ số
2. Kiểm tra:
- Nêu
Chương 1: Khái niệm về hệ cơ sở dữ liệu
Tiết 1 . MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết một số vấn đề phải giải quyết trong một bài toán quản lý và sự cần thiết phải có CSDL.
- Biết vai trò của CSDL trong học tập và cuộc sống.
- Biết các mức thể hiện cảu CSDL.
- Biết các yêu cầu cơ bản đối với hệ CSDL.
2. Kĩ năng:
- Bước đầu hình thành kĩ năng khảo sát thực tế cho ứng dụng CSDL.
3. Thái độ:
- Có thái độ nghiêm túc trong tiết học bộ môn.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Sách GK tin 12 - bài 1, Sách GV tin 12, đĩa chứa các chương trình minh họa (quản lý học sinh:gv biên soạn), tranh ảnh chụp sẵn.
2. Học sinh: Sách GK tin 12, vở ghi.
III. Hoạt động dạy và học:
1. Tổ chức:
Lớp
12A
12B
12D
12E
12G
12K
Ngày dạy
Sĩ số
2. Kiểm tra: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
3. Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Tìm hiểu bài toán quản lý:
- Muốn quản lý thông tin về điểm học sinh của lớp ta nên lập danh sách chứa các cột nào? Gợi ý: Để đơn giản vấn đề cột điểm nên tượng trưng một vài môn.
Stt, hoten, ngaysinh, giới tính, đoàn viên, toán, lý, hóa, văn, tin
§1. Một số khái niệm cơ bản
1. Bài toán quản lý:
Để quản lý học sinh trong nhà trường, người ta thường lập các biểu bảng gồm các cột, hàng để chứa các thông tin cần quản lý.
Một trong những biểu bảng được thiết lập để lưu trữ thông tin về điểm của hs như sau(h.1)
Hoạt động 2. Tìm hiểu các công việc thường gặp
khi xử lí thông tin của một tổ chức
- Em hãy nêu lên các công việc thường gặp khi quản lý thông tin của một đối tượng nào đó ?
- Để tạo lập, cập nhật hồ sơ thì cần phải làm gì?
- Khai thác hồ sơ bao gồm những công việc nào? Cho các ví dụ minh họa
2. Các công việc thường gặp khi xử lý thông tin của một tổ chức:
a) Tạo lập hồ sơ: Cần thực hiện các công việc như sau:
- Xác định chủ thể cần quản lý.
VD: ví dụ trên chủ thể cần quản lý là hs
- Xác định cấu trúc hồ sơ.
- Thu thập, tập hợp hồ sơ thông tin cần thiết cho hồ sơ từ nhiều nguồn khác nhau và lưu trữ chúng theo đúng cấu trúc đã xác định.
b) Cập nhật hồ sơ:
- Sửa chữa hồ sơ.
- Chèn thên hồ sơ.
- Cần xoá hồ sơ
c) Khai thác hồ sơ:
Gồm các công việc như:
- Sắp xếp hồ sơ
- Tìm kiếm.
- Thông kê.
- Lập báo cáo.
4. Củng cố:
- Hệ thống nội dung bài học
5. Dặn dò:
- Về nhà học bài, làm các bài tập trong sách bài tập và đọc bài mới
Ngày soạn: 14/8/2012
Tiết 2 MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN (tiếp)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết một số vấn đề phải giải quyết trong một bài toán quản lý và sự cần thiết phải có CSDL.
- Biết vai trò của CSDL trong học tập và cuộc sống.
- Biết các mức thể hiện cảu CSDL.
- Biết các yêu cầu cơ bản đối với hệ CSDL.
2. Kĩ năng:
- Bước đầu hình thành kĩ năng khảo sát thực tế cho ứng dụng CSDL.
3. Thái độ:
- Có thái độ nghiêm túc trong tiết học bộ môn.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Sách GK tin 12 - bài 1, Sách GV tin 12, đĩa chứa các chương trình minh họa (quản lý học sinh:gv biên soạn), tranh ảnh chụp sẵn.
2. Học sinh: Sách GK tin 12, vở ghi.
III. Hoạt động dạy và học
1. Tổ chức:
Lớp
12A
12B
12D
12E
12G
12K
Ngày dạy
Sĩ số
2. Kiểm tra:
- Nêu
 
Các ý kiến mới nhất