Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án tin học 12 - theo CV 5512

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hỗ Trợ Thư Viện Violet
Ngày gửi: 16h:10' 28-01-2021
Dung lượng: 4.8 MB
Số lượt tải: 808
Số lượt thích: 0 người
Tiết: 1,2,3
BÀI 1. KHÁI NIỆM CƠ BẢN
I. Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức:
- Biết khái niệm CSDL;
- Biết vai trò của CSDL trong học tập và đời sống;
2. Kĩ năng:
Bước đầu hình thành kĩ năng khảo sát thực tế cho ứng dụng CSDL.
3. Thái độ:
- Tạo cho HS tìm hiểu biết công việc quản lí là phổ biến trong đời sống.
- Tìm hiểu biết công việc thường gặp khi quản lí thông tin của một tổ chức nào đó.
- Biết CSDL giúp hỗ trợ thực hiện các công việc thường xuyên của công tác quản lí.
4. Định hướng phát triển năng lực:
Giải quyết vấn đề, hợp tác.
II. Chuẩn bị:
Lưu ý: Mục 3: Hệ CSDL, b. Các mức thể hiện của CSDL(trang9); c. Các yêu cầu cơ bản của hệ CSDL(trang12) Không dạy theo công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 1/9/2011 về việc hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học môn Tin học cấp THPT.
1. Giáo viên:
- Phiếu học tập
- Máy chiếu
2. Học sinh:
- Chuẩn bị sách vở
III. Tiến trình lên lớp:
Hoạt động
Nội dung

1. Khởi động/ xuất phát
- Chia lớp thành 4 nhóm học tập
- Các nhóm lập bảng thể hiện việc chi tiêu hàng ngày trong gia đình mình.
- Chuẩn bị các thông tin về việc quản lí của một trường học, bệnh viện, ngân hàng, xí nghiệp. . .

2. Hình thành kiến thức
- Bài toán quản lý
- Khái niệm CSDL, Hệ QTCSDL

3. Luyện tập
- Các công việc thường gặp khi xử lý thông tin của một tổ chức
- Tìm hiểu CSDL giúp hỗ trợ thực hiện các công việc thường xuyên của công tác quản lí.

4. Mở rộng
- Công tác quả lí chiếm thị phần lớn trong các ứng dụng Tin học
- Việc ứng dụng CSDL, Hệ CSDL mang lại thay đổi gì?

IV. Cụ thể tiến trình dạy học:
A. Khởi động
1. Hoạt động 1:Tình huống xuất phát
(1) Mục tiêu: Tạo động cơ dẫn dắt HS tìm hiểu về các vấn đề trong thực tế, chuẩn bị các thông tin về việc quản lí của một tổ chức nào đó dẫn dắt HS tìm hiểu về các bài toán quản lý.
(2) Phương pháp/kĩ thuật dạy học: cá nhân, thảo luận nhóm.
(3) Phương tiện dạy học: SGK, Máy chiếu, máy tính kết nối mạng internet.
(4) Sản phẩm: bảng thể hiện việc chi tiêu hàng ngày trong gia đình mình; các thông tin về việc quản lí của một tổ chức nào đó.

Nội dung hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

GV giao nhiệm vụ cho HS, các nhóm
- Lập bảng thể hiện việc chi tiêu hàng ngày trong gia đình mình.
- Các thông tin cần về việc quản lí của một tổ chức nào đó.


- HS thấy được việc quản lí

- Của một tổ chức như một trường học, bệnh viện, ngân hàng, xí nghiệp. . .

- Tổng hợp ý kiến của HS và các nhóm
- HS báo cáo kết quả

- GV dẫn dắt vào bài 1
- Bổ sung ý kiến, đánh giá kết quả của các nhóm

B. Hình thành kiến thức và luyện tập
Hoạt động 2. Hình thành kiến thức:
(1) Mục tiêu: biết tìm hiểu về các bài toán quản lý. Khái niệm CSDL, Hệ QTCSDL
(2) Phương pháp/kĩ thuật dạy học: cá nhân, thảo luận nhóm.
(3) Phương tiện dạy học: SGK, Máy chiếu, máy tính kết nối mạng internet.
(4) Sản phẩm: Đối tượng cần quản lí trong các bài toán quản lí, các bước để tạo lập một hồ sơ của đối tượng cần quản lí.
Nội dung hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

- Trình chiếu một số hình ảnh liên quan đến các lĩnh vực đã nêu.
- Ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vựcCông tác quản lí như thế nào?
- Xem thông tin của bài toán Quản lý học sinh.


- HS xem trình chiếu
- HS làm việc với SGK
- HS làm việc cá nhân và trao đổi trong nhóm.

- Trong bài toán về Quản lý học sinh, em hãy xác định đối tượng cần quản lý.
- Thông tin cần quản lý được lưu trữ dưới dạng gì?
- Hướng dẫn hs biết các bước để tạo lập một hồ sơ về
 
Gửi ý kiến