Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án tin 6 soạn theo 5 bước

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Nam Sơn
Ngày gửi: 06h:52' 23-01-2021
Dung lượng: 12.1 MB
Số lượt tải: 794
Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Đình Nguyên)
Tuần 1
Tiết 1
Ngày soạn:19/8/......
Ngày dạy: / /......

CHỦ ĐỀ : LÀM QUEN VỚI TIN HỌC VÀ MÁY TÍNH ĐIỆN TỬ
BÀI 1: THÔNG TIN VÀ TIN HỌC

I/ MỤC TIÊU:
1- Kiến thức:
Trình bày được khái niệm ban đầu về thông tin, dữ liệu và hoạt động của con người;
Nêu lên được máy tính là công cụ hỗ trợ hoạt động xử lý thông tin của con người.
Có khái niệm ban đầu về tin học và nhiệm vụ chính của tin học.
Kỹ năng
- Nhận biết được lợi ích của máy tính điện tử trong hoạt động thông tin của con người .
3- Thái độ
Học sinh hiểu bài và hứng thú với bài học;
Học sinh ngày càng yêu thích môn học hơn.
Định hướng năng lực cần phát triển cho HS:
- Năng lực hợp tác
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ
- Năng lực giao tiếp
- Năng lực giải quyết vấn đề
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- Kế hoạch dạy học, SGK, nghiên cứu trước tài liệu tham khảo, tranh ảnh minh họa.
2. Học sinh:
- Sách, vở, đồ dùng học tập
- Chuẩn bị trước bài mới
III. CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
- Phương pháp thuyết trình, vấn đáp, hoạt động nhóm, quan sát, gợi mở.
IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
1. Ổn định lớp
2. Tiến trình bài học:
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (7p)
(1) Mục tiêu: HS có động cơ tìm hiểu về những thông tin, tin học, máy tính
(2) Phương pháp/Kĩ thuật: PP vấn đáp, trực quan
(3) Hình thức tổ chức hoạt động: Hoạt động theo nhóm và cá nhân
(4) Phương tiện dạy học: SGK, máy chiếu, máy tính, tài liệu tranh ảnh có liên quan
(5) Sản phẩm: Hs hứng thú có động cơ tìm hiểu về thông tin, tin học và máy tính
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung

-GV: gợi động cơ tìm hiểu về thông tin và tin học thông qua mục ví dụ
-GV giám sát, hướng dẫn, gợi ý,
Khuyến khích HS thảo luận nhóm để tìm thêm ví dụ minh họa khác về giá trị của thông tin trong một số lĩnh vực:
- Khuyến khích thảo luận trong nhóm và tranh luận giữa các nhóm. 
- GV khen ngợi các nhóm trả  
lời với những lập luận và ví  
dụ (minh chứng) kèm theo. 
-Gv nhận xét kết quả các nhóm và dẫn dắt vào bài mới: Từ các ví dụ trên ta thấy nhu cầu tìm hiểu thông tin của mỗi người, và vai trò của nó .Vậy  để hiểu rõ thêm thông tin là gì và nó có vai trò như thế nào trong cuộc sống sẽ được mô tả chi tiết hơn trong các hoạt động tiếp theo  


-Hs tiếp nhận nhiệm vụ thực hiện theo nhóm
-HS: sự tranh luận giữa các nhóm khi trả lời câu hỏi trên. 


Thảo luận và báo cáo trước lớp ý kiến của nhóm mình 


HS có nhu cầu hiểu biết đầy đủ hơn về khái niệm thông tin, tin học, máy tính, từ đó có động cơ và hứng thú tham gia các hoạt động tiếp theo.

PHIẾU BÀI TẬP
Câu hỏi: Theo các em chú chó nuôi trong nhà có trao đổi thông tin với chủ của nó hay không? Nếu có thì chúng làm cách nào để diễn đạt điều đó?
? Tìm hiểu về giá trị của thông tin trong một số lĩnh vực:
+ Thông tin về các sự kiện thể thao như Seagame, World Cup 
+ Dự báo về các đường đi của cơn bão, dự báo sự biến động về giá của các mặt hàng nông sản 





HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (25p)
1. HOẠT ĐỘNG 1: THÔNG TIN LÀ GÌ? (10p)
(1) Mục tiêu: HS trình bày được khái niệm thông tin là gì?
(2) Phương pháp/Kĩ thuật: PP vấn đáp, trực quan
(3) Hình thức tổ chức hoạt động: Hoạt động theo nhóm và cá nhân
(4) Phương tiện dạy học: SGK, máy chiếu, máy tính, tài liệu tranh ảnh có liên quan
(5) Sản phẩm: Hs hiểu được tầm quan trọng của thông tin
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
NỘI DUNG

-GV đặt câu hỏi để dẫn dắt đến khái niệm thông tin
? Khi các em học hết tiết học các em nghe thấy trống trường. Tiếng trống đó báo hiệu điều gì ?
? Đèn tín hiệu giao thông cho ta biết điều gì ?
?
 
Gửi ý kiến