Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giao an Tin 10

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Dương Xuân Lợi
Ngày gửi: 07h:43' 31-08-2009
Dung lượng: 117.5 KB
Số lượt tải: 112
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn:......../........./.........
Chương I
MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN CỦA TIN HỌC
Tiết 1:
TIN HỌC LÀ MỘT NGÀNH KHOA HỌC
A. Mục Tiêu bài học.
Biết Tin học là một ngành khoa học: có đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu riêng. Biết máy tính vừa là đối tượng nghiên cứu, vừa là công cụ.
Biết được sự phát triển mạnh mẽ của Tin học do nhu cầu của xã hội.
Biết các đặc tính ưu việt của máy tính.
Biết được một số ứng dụng của Tin học và máy tính điện tử trong các hoạt động của đời sống.
B. Phương pháp, Phương tiện:
1. Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp.
2. Phương tiện: Giáo viên – Giáo án, SGK, SGV, SBT.
Học sinh - SGK, vở ghi bài.
C. Tiến trình thực hiện:
1. Ổn định lớp:
Lớp 10A1:........../............: Ngày giảng:......./........../..........
Lớp 10A2:........../............: Ngày giảng:......./........../..........
Lớp 10A3:........../............: Ngày giảng:......./........../..........
2. tra bài cũ:
3. Nội dung bài học mới:
1. Sự hình thành và phát triển của tin học
Hoạt động 1:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Dẫn dắt : Chúng ta nhắc nhiều đến tin học nhưng nó thực chất là gì thì ta được biết hoặc những hiểu biết về nó rất ít.
Hãy nêu sự kiện gắn liền với 3 nền văn minh?
Giới thiệu sơ lược về 3 nền văn minh nhân loại: văn minh nông nghiệp, văn minh công nghiệp, văn minh thông tin.
Dẫn dắt đến sự hình thành và phát triển của tin học.
Kết luận: tin học được hình thành và phát triển thành một ngành khoa học với các nội dung, mục tiêu, phương pháp nghiên cứu riêng.
Học sinh lắng nghe
Đọc phần 1 sgk trang 4.

Học sinh trả lời câu hỏi.
Mong đợi: lửa, máy hơi nước, máy tính.

Học sinh lắng nghe.
Học sinh ghi vào vở.



2. Đặc tính và vai trò của máy tính.
Hoạt động 2
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Nêu một số ứng dụng của tin học trong đời sống xã hội?
Nêu những đặc tính của máy tính điện tử?
Giáo viên chỉnh sửa, ghi nhận.
Học sinh trả lời.


Học sinh ghi vào vở.

3. Thuật ngữ tin học.
Hoạt động 3
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Giáo viên nêu một số thuật ngữ
Học sinh xem sgk


4. Củng cố:
Tin học là một ngành khoa học có mục tiêu là phát triển và sử dụng máy tính điện tử để nghiên cứu cấu trúc, tính chất của thông tin, phương pháp thu thập, lưu trữ, tìm kiếm, biến đổi, truyền thông tin và ứng dụng vào các lĩnh vực khác của xã hội.
5. Bài :
Bài tập: Làm các bài tập trong sách bài tâp (1.1, 1.2, 1.3, 1.4).














Ngày soạn:......../........./.........

Tiết 2 : THÔNG TIN VÀ DỮ LIỆU
A. Mục Tiêu bài học:
Biết khái niệm thông tin, đơn vị đo lượng thông tin, các dạng thông tin.
Hiểu đơn vị đo thông tin là bit và các đơn vị bội của byte
B. Phương pháp, Phương tiện:
1. Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp.
2. Phương tiện: Giáo viên – Giáo án, SGK, SGV, SBT.
Học sinh - SGK, vở ghi bài.
C. Tiến trình thực hiện:
1. Ổn định lớp:
Lớp 10A1:........../............: Ngày giảng:......./........../..........
Lớp 10A2:........../............: Ngày giảng:......./........../..........
Lớp 10A3:........../............: Ngày giảng:......./........../..........
2. tra bài cũ: Trình bày các đặc tính và vai trò của máy tính điện tử?
3. Nội dung bài học mới:
Hoạt động 1:
1. Khái niệm thông tin và dữ liệu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Lấy ví dụ dẫn dắt về thông tin: Ví dụ 1: sgk.
Ví du 2: Tự cho.
Dữ liệu là thông tin đã được đưa vào máy tính.
Lấy các ví dụ tương tự.


Học sinh ghi vào vở


Hoạt động 2:
2. Đơn vị đo lượng thông tin.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Dẫn dắt: Muốn máy tính nhận biết được một sự vật nào đó ta cần cung cấp cho nó đầy
 
Gửi ý kiến