Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

giáo án tiết đọc thư viện mới

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Tô Thi Thăm
Ngày gửi: 15h:59' 01-03-2016
Dung lượng: 61.1 KB
Số lượt tải: 2934
Số lượt thích: 1 người (Lê Thị Minh)
TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN
TÊN TRUYỆN: THỎ CON HỌC VẼ TRANH

I. Mục tiêu:
- Nghe đọc, hiểu nội dung và thưởng thức câu chuyện; mở rộng kiến thức qua câu chuyện kể về các con vật gần gũi, quen thuộc hàng ngày.
- Giúp HS nhớ lại các hình đã học, phát triển sự sáng tạo, kỹ năng phân tích.
- Ham thích đọc sách, phát triển thói quen đọc sách. Yêu thích những bạn có tính mạnh dạn, tự tin.
II. Chuẩn bị:
- 2 quyển truyện: Thỏ con học vẽ tranh và Vẹt con đi học.
- Sắp xếp chỗ ngồi dễ quan sát.
III. Tiến trình tiết sinh hoạt:
1. Trước khi đọc:
- Cho xem tranh bìa và hỏi:
+ Quan sát tranh em thấy gì?
+ Thỏ đang làm gì?
+ Chuột đang làm gì?
+ Dựa vào hình ảnh minh họa trong tranh em đoán xem hôm nay chúng ta sẽ cùng đọc câu chuyện gì?
- GV giới thiệu tên truyện.

2. Trong khi đọc:
- GV vừa đọc vừa mở tranh cho HS vừa xem tranh vừa nghe. Trong lúc đọc có đặt câu hỏi phỏng đoán cho HS:
+ Trang 9: Các em đoán xem Thỏ con vẽ được gì?
+ Trang 10: Khi nhìn thấy tranh vẽ hình con mèo thì chuột con làm gì? Tại sao?
3. Sau khi đọc:
- GV đặt câu hỏi để kiểm tra việc hiểu ND:
+ Cô vừa đọc câu chuyện gì?
+ Câu chuyện có mấy nhân vật? kể tên.
+ Thỏ vẽ hình con mèo từ những hình gì?
+ Vì sao khi nhìn thấy tranh mèo chuột lại bỏ chạy?
+ Qua câu chuyện, em học được điều gì?
- Nhận xét, giáo dục HS.
4. Hoạt động mở rộng:
- Chia 6 nhóm và yêu cầu:
Nhóm 1,2: Hỏi nhau về nội dung câu chuyện
Nhóm 3,4: Vẽ tranh nhân vật hoặc chi tiết em thích nhất, giải thích vì sao?
Nhóm 5,6: Sắm vai kể lại 1 đoạn.
- GV theo dõi gợi ý, giúp từng nhóm làm việc
- Mời các nhóm trình bày, cho HS nhận xét
- GV nhận xét chung, tuyên dương HS.
5. Giới thiệu sách:
- Cho xem tờ bìa, hỏi: Tranh vẽ gì?
- Chốt lại nội dung
- Mở tiếp 1 trang trong câu chuyện, hỏi Tranh vẽ những gì?
- Liên hệ tranh nêu những câu hỏi đóng để thu hút sự tò mò của HS về tình tiết trong câu chuyện và giới thiệu các em tìm đọc trong thư viện trường, quyển truyện có mã màu đỏ, số đăng ký ĐV/4671 với tựa đề là: Vẹt con đi học
- Nhận xét tiết SH, tuyên dương HS.

- Quan sát và nêu, bạn bổ sung



- HS đoán và nêu


- Quan sát, lắng nghe
- Nhắc lại tên câu chuyện

- Quan sát tranh, lắng nghe, phỏng đoán theo gợi ý






- Tham gia trả lời câu hỏi






- Lắng nghe

- Nghe yêu cầu




- Tham gia thảo luận nhóm
- Lần lượt trình bày
- Lắng nghe

- Quan sát và nêu
- Lắng nghe
- Quan sát, trả lời

- Nghe giới thiệu








TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN
TÊN TRUYỆN: HAI ANH EM

I. Mục tiêu:
- Nghe đọc, hiểu nội dung và thưởng thức câu chuyện.
- Giúp HS phát triển sự sáng tạo, kỹ năng phân tích.
- Ham thích đọc sách, phát triển thói quen đọc sách.
II. Chuẩn bị:
- 2 quyển truyện khổ tranh to, dán giấy che tên truyện.
- Sắp xếp chỗ ngồi dễ quan sát.
III. Tiến trình tiết sinh hoạt:
1. Trước khi đọc:
- Đính quyển truyện, cho xem tranh bìa và hỏi: Tranh vẽ gì?
- Chốt lại, có thể bổ sung những hình ảnh HS chưa kể hết.
- Mở 1 trang bất kỳ, hỏi: Tranh vẽ những gì?
- Chốt lại, hỏi: Qua 2 tranh vừa rồi, các em đoán xem tên câu chuyện là gì?
- Mở tên câu chuyện, nêu tên. (nếu HS đoán đúng thì khen ngợi)
- Liên hệ nội dung, giới thiệu câu chuyện.

2. Trong khi đọc:
- GV vừa đọc vừa mở tranh cho HS vừa xem tranh vừa nghe. Trong lúc đọc có đặt câu hỏi phỏng đoán cho HS.
3. Sau khi đọc:
- GV đặt câu hỏi để kiểm tra việc hiểu ND:
+ Câu chuyện có mấy nhân vật?
 
Gửi ý kiến