Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án Tiếng việt 2 Kết nối tri thức - học kỳ 1

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hòang Trọng Sang
Ngày gửi: 08h:07' 30-10-2021
Dung lượng: 764.4 KB
Số lượt tải: 355
Số lượt thích: 1 người (haong thị hanh)
Thứ ngày tháng năm 202
TIẾNG VIỆT.
Bài : Bọ rùa tìm mẹ
Đọc:Bọ rùa tìm mẹ
(Tiết 1 + 2)
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
*Kiến thức:
1. Chia sẻ với bạn về các hình ảnh em thấy trong bức tranh, nêu được phỏng đoán của bản thân về nhân vật chính qua tên bài học, tên bài đọc và tranh minh hoạ.
2. Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; phân biệt được lượt lời của các nhân vật, lời người dẫn chuyện; hiểu nội dung bài đọc: Mọi người cần quan tâm, chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ người khác; biết liên hệ với bản thân: cần quan tâm, giúp đỡ bạn bè; bước đầu biết đọc phân vai.
* Phẩm chất, năng lực
- Phát triển kĩ năng đọc
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trách nhiệm
- Giúp HS nhận thức được tình cảm của mình đối với bố mẹ và người thân trong gia đình
- Bước đầu thể hiện trách nhiệm với bố mẹ và người thân bằng các việc làm cụ thể.
II. Chuẩn bị:
– SHS, VTV, VBT, SGV.
– Ti vi/ máy chiếu/ bảng tương tác; tranh ở SHS phóng to (nếu được).
– Tranh, ảnh các con vật: bọ rùa, rái cá,… (nếu có).
– Mẫu chữ viết hoa D, Đ. –
Bảng phụ ghi đoạn từ đầu đến Mẹ em rất đẹp ạ
III. Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh

5’

A.Hoạt động khởi động:
– GV giới thiệu tên chủ điểm: Bố mẹ yêu thương
– Yêu cầu HS nêu cách hiểu hoặc suy nghĩ về tên chủ điểm Bố mẹ yêu thương.
– HD HS quan sát tranh, chia sẻ với bạn về các hình ảnh em thấy trong tranh và phỏng đoán nội dung câu chuyện Bọ rùa tìm mẹ.
– GV giới thiệu bài mới, quan sát GV ghi tên bài đọc mới Bọ rùa tìm mẹ.


Hs nghe và nêu suy nghĩ


HS chia sẻ trong nhóm

HS quan sát




B. Khám phá và luyện tập
1. Đọc


10’

Luyện đọc thành tiếng
– GV đọc mẫu (Gợi ý: lời của nhân vật bọ rùa: giọng và thái độ lo lắng; lời của nhân vật kiến: ôn tồn, cảm thông; lời của bọ rùa mẹ: trìu mến; lời người dẫn chuyện: từ tốn, chậm rãi có thay đổi nhịp điệu, tốc độ theo diễn tiến của câu chuyện, nhấn mạnh ở những từ ngữ, câu biểu thị ý chính của bài đọc, VD: Mẹ em / rất đẹp / ạ.; Bọ rùa / lấy bút / vẽ mẹ, kiến / xem rồi / bảo,…).
– GV hướng dẫn đọc và đọc một số từ khó do ảnh hưởng của biến thể phương ngữ, như: rùa, rất, vẽ, quay, lạc, lao,…; hướng dẫn cách ngắt nghỉ theo logic ngữ nghĩa, như Chờ / một lúc lâu //, mệt quá //, bọ rùa / ngồi phịch xuống /, khóc.; Bọ rùa/ chạy ào tới, mẹ / ôm chặt / bọ rùa / và bảo;…
– Yêu cầu HS đọc thành tiếng bài đọc trong nhóm nhỏ và trước lớp.


HS nghe đọc







HS nghe đọc




HS đọc thành tiếng câu, đoạn, bài đọc trong nhóm nhỏ và trước lớp

20’

Luyện đọc hiểu
– Yêu cầu HS giải thích nghĩa của một số từ khó, VD: bọ rùa, rái cá,...
– GV hướng dẫn đọc thầm lại bài đọc và thảo luận theo cặp/ nhóm nhỏ để trả lời các câu hỏi trong SHS.
– Yêu cầu HS đọc thầm lại bài đọc, thảo luận theo cặp/ nhóm nhỏ để trả lời câu hỏi trong SHS.
– HD HS nêu nội dung.
– HS liên hệ với bản thân: cần quan tâm, giúp đỡ bạn bè.



HS giải nghĩa



HS đọc thầm

ND: Mọi người cần quan tâm, chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ người khác.

15’

Luyện đọc lại
– Yêu cầu HS nêu cách hiểu của các em về nội dung bài. Từ đó, bước đầu xác định được giọng đọc của nhân vật và một số từ ngữ cần nhấn giọng. – GV đọc lại đoạn từ đầu đến Mẹ em rất đẹpạ; – HD HS luyện đọc lời người dẫn chuyện, lời bọ rùa, lời anh kiến và luyện đọc trong nhóm, trước lớp đoạn từ đầu đến Mẹ em rất đẹp ạ. – HS khá, giỏi đọc cả bài

-– HS nhắc lại nội dung bài



 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓