Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án Tích hợp Liên Môn

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Tráng văn Liệt
Ngày gửi: 21h:29' 14-02-2014
Dung lượng: 148.0 KB
Số lượt tải: 1701
Số lượt thích: 1 người (nguyễn công lý)



Phiếu thông tin về nhóm dự thi

Sở Giáo Dục & Đào Tạo Đắk Lắk
- Phòng Giáo Dục & Đào Tạo Krông Ana
- Trường Trung học cơ sở Lương Thế Vinh
- Địa chỉ: Quỳnh tân 2, thị trấn Buôn Trấp, Krông Ana, Đaklak
- Điện thoại:
Email:

- Họ và tên nhóm giáo viên
1. Trưởng nhóm: Nguyễn Phú Trung
Điện thoại: 0905207201
Email: Trungab@yahoo.com.vn
2. Đào Khả Sơn









PHIẾU MÔ TẢ DỰ ÁN DỰ THI

1. Tên dự án dạy học: tích hợp kiến thức các môn ĐỊA LÍ, SINH HỌC, MĨ THUẬT, TOÁN vào giảng dạy PHẦN MẮT VÀ CÁC TẬT CỦA MẮT
2. Mục tiêu dạy học:
Hiện nay, đất nước ta đang phát triển và đổi mới ngày càng mạnh mẽ về mọi mặt. Con người chúng ta nói chung và các em học sinh cần phải tiếp cận nhiều thông tin khác nhau để có thể bắt kịp với thời đại. Học sinh ngồi học, đọc sách và tiếp cận với máy tính, ti vi hàng giờ có thể làm ảnh hưởng tới mắt. Theo thống kê của bệnh viện mắt Trung ương, hiện nay có khoảng 2 triệu trẻ em mắc bệnh cận thi tập trung ở thành thị là chủ yếu. Để giúp cho học sinh hiểu được về mắt và các bệnh của mắt chúng tôi đề ra các biện pháp giúp các em học sinh lớp 9 sau khi học xong phần về mắt và các bệnh của mắt sẽ hiểu được các vấn đề này.
Về kiến thức:
+ Nêu và chỉ ra được trên hình vẽ hai bộ phận quan trọng nhất của mắt là thể thủy tinh và màng lưới.
+ Nêu được chức năng của thể thủy tinh và màng lưới, so sánh chúng với các bộ phận tương ứng của máy ảnh.
+ Trình bày được khái niệm sơ lược về sự điều tiết, điểm cực cận và điểm cực viễn.
+ Nêu được đặc điểm chính của mắt cận là không nhìn dược các vật ở xa mắt và cách khắc phục tật cận thị là phải đeo kính phân kì.
+ Nêu được đặc điểm chính của mắt lão là không nhìn được các vật ở gần mắt và cách khắc phục tật mắt lão là phải đeo kính hội tu.
+ Giải thích được cách khắc phục tật cận thị và tật mắt lão.
Về kỹ năng:
+ Rèn luyện kĩ năng tìm hiểu bộ phận quan trọng của cơ thể là mắt
+ Biết cách thử mắt bằng bảng thử mắt.
Về thái độ:
+ Nghiêm túc nghiên cứu ứng dụng vât lý.
+ Có tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm
Đồng thời trong phần này học sinh cần kết hợp kiến thức của các môn học như: Sinh học, Địa lí, Toán , Mĩ thuật… để học sinh hiểu được về mắt và các bệnh của mắt.
3. Đối tượng dạy học của dự án:
Đối tượng dạy học của dự án là học sinh
- Số lượng học sinh: 39 em
- Số lớp thực hiện: 1 lớp
- Khối lớp: 9
- Một số đặc điểm cần thiết khác của học sinh đã học theo dự án:
+ Dự án mà nhóm chúng tôi thực hiện là một chương gồm 2 bài trong chương III của chương trình vật lý lớp 9 đồng thời trực tiếp giảng dạy với các em học sinh lớp 9 nên có nhiều thuận lợi trong quá trình thực hiện.
Thứ nhất: Các em học sinh lớp 9 đã tiếp cận 4 năm học với kiến thức chương trình bậc THCS. Không còn bỡ ngỡ, lạ lẫm với những hình thức hoạt động của học sinh
Thứ hai: Đối với các môn học khác cũng vậy như môn địa lý, toán, sinh học… các em đã được tìm hiểu về kiến thức thực tế được tích hợp trong các bài học. Vì vậy nên khi cần thiết kết hợp kiến thức của một môn học nào đó vào bộ môn vật lý để giải quyết một vấn đề trong bài học, các em sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ.
4. Ý nghĩa của dự án:
Qua thực tế dạy học nhiều năm chúng tôi thấy rằng việc kết hợp kiến thức giữa các môn học “tích hợp” vào để giải quyết một vấn đề nào đó trong một môn học là việc làm hết sức cần thiết. Điều đó không chỉ đòi hỏi người giáo viên giảng dạy bộ môn không chỉ nắm bắt nhuần nhuyễn kiến thức bộ môn mình giảng dạy mà còn cần phải không ngừng trau rồi kiến thức của những môn học khác để giúp các em giải quyết các tình huống, các vấn đề đặt ra trong môn học một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Tôi đã trình bày và thực hiện thử nghiệm một dự án nhỏ đối với môn Vật lý 9 năm học 2012
 
Gửi ý kiến