Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

giao an thuc vat 5 tuoi

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ngoc Ha
Ngày gửi: 20h:03' 10-06-2019
Dung lượng: 701.0 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
CHỦ ĐỀ
THỰC VẬT – TẾT VÀ MÙA XUÂN
Thực hiện 4 tuần
Từ 21/01 đến 01/3/2019
I. MỤC TIÊU
1. Phát triển thể chất
4 tuổi
Nhận biết dạng chế biến đơn giản của một số thực phẩm, món ăn.
Trẻ biết ích lợi của một số thực phẩm có nguồn gốc thực vật đối với sức khẻo của bản thân.
Hình thành cho trẻ thói quen tốt trong sinh hoạt hằng ngày, có hành vi vệ sinh trong ăn uống.
Chạy 15m trong khoảng 10 giây.
5 tuổi
Làm quen với một số thao tác đơn giản trong chế biến một số món ăn, thức uống. Kể tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày. Biết và không ăn, uống một số thứ có hại cho sức khỏe.
Thực hiện và phối hợp nhịp nhàng các vận động: Ném, bật, chạy, đi nối bàn chân… Chạy 18m trong khoảng thời gian 5 – 7 giây.
Phát triển sự khóe léo của đôi bàn tay qua hoạt động: Tập làm công việc nội trợ, chăm sóc cây.
Nhận biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất
2. Phát triển nhận thức
4 tuổi
Đặc điểm bên ngoài của con vật, cây, hoa, quả gần gũi, ích lợi và tác hại đối với con người.
So sánh sự khác nhau và giống nhau của cây, hoa, quả.
Phân loại cây, hoa, quả, con vật theo 1 - 2 dấu hiệu.
Cách chăm sóc và bảo vệ con vật, cây.
Có một số kỹ năng đơn giản về cách chăm sóc cây xanh
Nhận biết ý nghĩa các con số được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày (số nhà, biển số xe,..).
5 tuổi
Đặc điểm, ích lợi và tác hại của cây, hoa, quả.
So sánh sự khác nhau và giống nhau của một số cây, hoa, quả.
Phân loại cây, hoa, quả, theo 2 - 3 dấu hiệu.
Quan sát, tìm hiểu và giải thích được quá trình phát triển của cây, môi trường sống của cây.
Biết được lợi ích của cây cối, thiên nhiên và môi trường với đời sống con người.
Nhận biết được số lượng, chữ số trong phạm vi 9
Biết tách, gộp các đối tượng trong phạm vi 9
Gọi tên nhóm cây cối, con vật theo đặc điểm chung. `
Nhận ra sự thay đổi trong quá trình phát triển của cây, con vật và một số hiện tượng tự nhiên.
3. Phát triển ngôn ngữ
4 tuổi
Phát âm các tiếng có chứa các âm khó.
Kể lại sự việc có nhiều tình tiết.
Bày tỏ tình cảm, nhu cầu và hiểu biết của bản thân bằng các câu đơn, câu ghép.
5 tuổi
Phát âm các tiếng có phụ âm đầu, phụ âm cuối gần giống nhau và các thanh điệu.
Nhận biết được các chữ cái và phát âm được những âm của chữ cái trong các từ chỉ tên các loại cây, hoa, rau, quả…
Bày tỏ tình cảm, nhu cầu và hiểu biết của bản thân rõ ràng, dễ hiểu bằng các câu đơn, câu ghép khác nhau.
Hiểu một số từ khái quát chỉ sự vật, hiện tượng đơn giản, gần gũi.
Có hành vi giữ gìn, bảo vệ sách.
Biết kể chuyện theo tranh.
4. Phát triển tình cảm xã hội
4 tuổi
Phân biệt hành vi “đúng”-“sai”, “tốt” - “xấu”.
Trẻ yêu thích các loại cây và có ý thức bảo vệ cây. Nhận biết được sự cần thiết giữ gìn môi trường xanh, sạch đẹp với con người.
Quan tâm, giúp đỡ bạn.
5 tuổi
Nhận xét và tỏ thái độ với hành vi “đúng”-“sai”, “tốt” - “xấu”. Mạnh dạn nói ý kiến của bản thân.
Có một số thói quen, kĩ năng cần thiết bảo vệ, chăm sóc cây gần gũi ở trường lớp, nhà, quý trọng và biết ơn người trồng cây. Cố gắng thực hiện công việc đến cùng.
Quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ bạn.
5. Phát triển thẫm mĩ
4 tuổi
Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe âm thanh gợi cảm, các bài hát, bản nhạc và ngắm nhìn vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng trong thiên nhiên
Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo nhịp, tiết tấu chậm.
Phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình, vật liệu trong thiên nhiên để tạo ra các sản phẩm.
Nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng/ đường nét.
5 tuổi
Thể hiện thái độ, tình cảm khi nghe âm thanh gợi cảm, các bài hát, bản nhạc và ngắm nhìn vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng trong thiên nhiên, cuộc sống
Sử dụng
 
Gửi ý kiến