Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

GIÁO ÁN THỰC HÀNH KĨ NĂNG SỐNG LỚP 2 MỚI

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Kim Trúc (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:39' 04-10-2017
Dung lượng: 87.0 KB
Số lượt tải: 1701
Số lượt thích: 0 người

CHỦ ĐỀ 1: LẮNG NGHE TÍCH CỰC

I. MỤC TIÊU:
- HS biết lắng nghe ý kiến của người khác
- Hiểu được những thông tin tình cảm mà người khác muốn truyền đạt. Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè, thầy cô và những người xung quanh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Sách bài tập thực hành KNS lớp 2.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

A. Ổn định:
- HS hát tập thể
B. Bài mới:
Giới thiệu bài
1. TRÒ CHƠI TRUYỀN TIN
- Giáo viên chia lớp thành 4 đội. GV hướng dẫn luật chơi
HS chơi 3 lần
GV nhận xét
2.ĐÓNG VAI
Gọi HS đọc kịch bản
2HS lên đóng vai
GV nhận xét
Bài tập
HS đọc yêu cầu
HS làm vào sách
HS trình bày
GV nhận xét
3. Ý KIẾN CỦA EM
HS đọc yêu cầu
GV đọc từng câu. Câu nào đúng HS đánh dấu vào sách và giải thích
GV nhận xét
Gọi Hs đọc lại câu đúng.
4. THẢO LUẬN NHÓM
HS đọc yêu cầu
GV chia lớp thành 4 nhóm
Mỗi nhóm thảo luận 1 tình huống.
Gọi HS trình bày
GV nhận xét kết luận
5. THỰC HÀNH
HS đọc yêu cầu
GV yêu cầu HS thực hiện từng tình huống
GV nhận xét
GV gọi HS đọc lời khuyên
C. CỦNG CỐ- DẶN DÒ:






HS lắng nghe

HS thực hiện


HS đọc
HS đóng vai


HS đọc
HS làm
HS trình bày



HS thực hiện




HS thực hiện

Hs thảo luận




HS thực hiện


HS thực hiện



**************************************************************

CHỦ ĐỀ 2: TỰ PHỤC VỤ, VỆ SINH CÁ NHÂN
I. MỤC TIÊU:
- Biết giữ gìn đôi tay sạch sẽ.
-Biết đánh răng rửa mặt, tắm gội hằng ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Sách thực hành KNS
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:



1. ỔN ĐỊNH
2. BÀI MỚI
Giới thiệu bài
A. ĐÔI TAY SẠCH SẼ
1. Hồi tưởng
Em thường rửa tay khi nào?
Em có dùng xà phòng khi rửa tay không?
Em có cảm giác thế nào khi đôi tay sạch sẽ?
GV nhận xét
2.Thực hành
GV tổ chức cho Hs thực hành rửa tay theo 6 bước
GV nhận xét khuyến khích
3. Ý kiến của em
HS đọc yêu cầu
GV hướng dẫn Hs làm vào sách
Hs trình bày
Gv nhận xét
B. GƯƠNG MẶT RẠNG RỠ
1. Hồi tưởng
Em thường rửa mặt khi nào?
Nêu các dụng cụ em dùng để rửa mặt?
Em có cảm giác như thế nào sau khi rửa mặt sạch sẽ?
GV nhận xét
2. Nối tranh thích hợp
Hs dùng bút nối chữ vào tranh sao cho thích hợp
Gv nhận xét
3. Thực hành
GV hướng dẫn Hs thực hành rửa mặt theo 6 bước
Gv nhận xét
C. HÀM RĂNG CHẮC KHỎE
1. Hồi tưởng:
Em thường đánh răng khi nào?
Em bắt đầu dùng chiếc bàn chải hiện tại từ khi nào?
Nêu cảm giác của em khi có hàm răng sạch sẽ, không sạch sẽ?
GV nhận xét
2. thực hành
Hs thực hành đánh răng theo hướng dẫn
GV nhận xét
HD HS chải răng đúng cách
HD HS cách chọn bàn chải và bảo quản bàn chải
3. Ý kiến của em
Hs dùng bút chì ghi ý kiến của mình vào sách
Hs trình bày
GV nhận xét
D. THÂN THỂ SẠCH SẼ
1. Hồi tưởng
Hằng ngày em thường làm gì để giữ gìn thân thể sạch sẽ?
Đã bao giờ thân thể em không sạch chưa?
Hãy cho biết cảm giác của em khi thân thể sạch sẽ?
GV nhận xét
2. ý kiến của em
HS ghi vào sách
Gv nhận xét
E. TỰ ĐÁNH GIÁ
HS tự điền vào bảng
Gv nhận xét
Gọi HS đọc lời khuyên
3. CỦNG CỐ - DẶN DÒ






HS trả lời






HS thực hiện




HS thực hiện




Hs trả lời





Hs thực hiện



Hs thực hiện




Hs trả lời






Hs thực hiện






Hs thực hiện





Hs trả lời







Hs thực hiện


Hs thực hiện


****************************************************************
 
Gửi ý kiến