Tìm kiếm Giáo án
giao an theo tuan lop 4
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Quốc Đại
Ngày gửi: 20h:41' 01-11-2021
Dung lượng: 2.7 MB
Số lượt tải: 2
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Quốc Đại
Ngày gửi: 20h:41' 01-11-2021
Dung lượng: 2.7 MB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích:
0 người
Tuần 31
Thứ hai ngày 10 tháng 4 năm 2017
Buổi sáng:
Tiết 2: Tập đọc
ĂNG - CO – VÁT
(Theo Những kì quan thế giới)
I. Mục tiêu:
1. Đọc lưu loát bài văn, đọc đúng các tên riêng nước ngoài và chữ số La Mã.
- Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng đọc chậm rãi, tình cảm kính phục, ngưỡng mộ Ăng – co – vát, một công trình kiến trúc và điêu khắc tuyệt diệu.
2. Hiểu các từ ngữ mới trong bài.
- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi vẻ đẹp cổ kính độc đáo của Ăng – co – vát.
- Giáo dục HS ý thức tự giác học tập.
II. Chuẩn bị:
+ GV: - Ảnh khu đền Ăng – co – vát trong SGK.
- Bảng phụ viết sẵn câu, đoạn văn cần hướng dẫn học sinh luyện đọc.
+ HS: SGK
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra: HS: 2 – 3 em đọc thuộc lòng bài thơ :Dòng sông mặc áo.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu + ghi bảng.
b. Nội dung:
* Luyện đọc:
- GV viết các tên riêng lên bảng: Ăng-co Vát; Cam-pu-chia
- GV HDHS luyện đọc, nghe, sửa lỗi phát âm, hướng dẫn cách ngắt nghỉ và giải nghĩa từ.
HS: Nối tiếp nhau đọc các đoạn của bài. Kết hợp luyện đọc từ ngữ, tìm hiểu nghĩa của từ khó.
+ tuyệt diệu, thế kỉ XII...
+ kiến trúc, điêu khắc, thốt nốt, kì thú, muỗm, thâm nghiêm, ngách...
- GV đọc diễn cảm bài đọc.
- Luyện đọc theo cặp.
- 1 - 2 em đọc cả bài.
* Tìm hiểu bài:
HS: Đọc thầm và trả lời câu hỏi.
- Ăng - co - vát được xây dựng ở đâu và từ bao giờ?
HS: … xây dựng ở Cam – pu – chia từ đầu thế kỷ XII.
- Khu đền chính đồ sộ như thế nào?
- Gồm 3 tầng với những ngọn tháp lớn, 3 tầng hành lang dài gần 1500m, có 398 gian phòng.
- Khu đền chính được xây dựng kỳ công như thế nào?
- Những cây tháp lớn được dựng bằng đá ong……gạch vữa.
- Phong cảnh khu đền vào lúc hoàng hôn có gì đẹp?
- … Ăng – co – vát thật huy hoàng: ánh sáng chiếu soi vào bóng tối cửa đền … từ các ngách.
* Hướng dẫn HS đọc diễn cảm:
- GV hướng dẫn HS cả lớp luyện đọc và thi đọc diễn cảm 1 đoạn.
HS: 3 HS nối nhau đọc 3 đoạn của bài.
4. Củng cố: - GV và HS tổng kết, nhắc lại nội dung, ý nghĩa của bài đọc.
- GV nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt .
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, đồ dùng cho tiết học sau.
Tiết 3: Toán
THỰC HÀNH (TIẾP THEO)
I. Mục tiêu:
- Giúp HS biết cách vẽ trên bản đồ (có tỉ lệ cho trước) 1 đoạn thẳng AB (thu nhỏ) biểu thị đoạn thẳng AB có độ dài thật cho trước.
- HS vận dụng tốt và nhanh các bài tập. Vận dụng vào giải các bài toán thực tiễn.
- Qua bài giáo dục HS ý thức say mê giải toán.
II. Chuẩn bị:
+ GV: Bảng phụ + Phiếu học tập.
Thước thẳng có vạch chia cm.
+ HS: SGK, Vở bài tập.
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra: Gọi 1 em lên bảng chữa bài tập3.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu + ghi bảng.
b. Nội dung:
* Giới thiệu vẽ đoạn thẳng AB trên bản đồ (ví dụ SGK).
- GV nêu bài toán: SGV.
HS: Cả lớp nghe.
- GV gợi ý cách thực hiện:
+ Trước hết tính độ dài thu nhỏ của đoạn AB theo cm.
- Đổi 20 m = 2.000 cm.
- Độ dài thu nhỏ 2.000 : 400 = 5 cm.
HS: Vẽ vào giấy hoặc vở 1 đoạn thẳng AB đúng bằng 5 cm.
* Thực hành:
+ Bài 1:
- GV giới thiệu + ghi bảng (chỉ lên bảng lớp) chiều dài của bảng lớp học là 3 m.
Thứ hai ngày 10 tháng 4 năm 2017
Buổi sáng:
Tiết 2: Tập đọc
ĂNG - CO – VÁT
(Theo Những kì quan thế giới)
I. Mục tiêu:
1. Đọc lưu loát bài văn, đọc đúng các tên riêng nước ngoài và chữ số La Mã.
- Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng đọc chậm rãi, tình cảm kính phục, ngưỡng mộ Ăng – co – vát, một công trình kiến trúc và điêu khắc tuyệt diệu.
2. Hiểu các từ ngữ mới trong bài.
- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi vẻ đẹp cổ kính độc đáo của Ăng – co – vát.
- Giáo dục HS ý thức tự giác học tập.
II. Chuẩn bị:
+ GV: - Ảnh khu đền Ăng – co – vát trong SGK.
- Bảng phụ viết sẵn câu, đoạn văn cần hướng dẫn học sinh luyện đọc.
+ HS: SGK
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra: HS: 2 – 3 em đọc thuộc lòng bài thơ :Dòng sông mặc áo.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu + ghi bảng.
b. Nội dung:
* Luyện đọc:
- GV viết các tên riêng lên bảng: Ăng-co Vát; Cam-pu-chia
- GV HDHS luyện đọc, nghe, sửa lỗi phát âm, hướng dẫn cách ngắt nghỉ và giải nghĩa từ.
HS: Nối tiếp nhau đọc các đoạn của bài. Kết hợp luyện đọc từ ngữ, tìm hiểu nghĩa của từ khó.
+ tuyệt diệu, thế kỉ XII...
+ kiến trúc, điêu khắc, thốt nốt, kì thú, muỗm, thâm nghiêm, ngách...
- GV đọc diễn cảm bài đọc.
- Luyện đọc theo cặp.
- 1 - 2 em đọc cả bài.
* Tìm hiểu bài:
HS: Đọc thầm và trả lời câu hỏi.
- Ăng - co - vát được xây dựng ở đâu và từ bao giờ?
HS: … xây dựng ở Cam – pu – chia từ đầu thế kỷ XII.
- Khu đền chính đồ sộ như thế nào?
- Gồm 3 tầng với những ngọn tháp lớn, 3 tầng hành lang dài gần 1500m, có 398 gian phòng.
- Khu đền chính được xây dựng kỳ công như thế nào?
- Những cây tháp lớn được dựng bằng đá ong……gạch vữa.
- Phong cảnh khu đền vào lúc hoàng hôn có gì đẹp?
- … Ăng – co – vát thật huy hoàng: ánh sáng chiếu soi vào bóng tối cửa đền … từ các ngách.
* Hướng dẫn HS đọc diễn cảm:
- GV hướng dẫn HS cả lớp luyện đọc và thi đọc diễn cảm 1 đoạn.
HS: 3 HS nối nhau đọc 3 đoạn của bài.
4. Củng cố: - GV và HS tổng kết, nhắc lại nội dung, ý nghĩa của bài đọc.
- GV nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt .
5. Dặn dò: - Chuẩn bị SGK, đồ dùng cho tiết học sau.
Tiết 3: Toán
THỰC HÀNH (TIẾP THEO)
I. Mục tiêu:
- Giúp HS biết cách vẽ trên bản đồ (có tỉ lệ cho trước) 1 đoạn thẳng AB (thu nhỏ) biểu thị đoạn thẳng AB có độ dài thật cho trước.
- HS vận dụng tốt và nhanh các bài tập. Vận dụng vào giải các bài toán thực tiễn.
- Qua bài giáo dục HS ý thức say mê giải toán.
II. Chuẩn bị:
+ GV: Bảng phụ + Phiếu học tập.
Thước thẳng có vạch chia cm.
+ HS: SGK, Vở bài tập.
III. Hoạt động dạy học:
1. Tổ chức: Hát
2. Kiểm tra: Gọi 1 em lên bảng chữa bài tập3.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu + ghi bảng.
b. Nội dung:
* Giới thiệu vẽ đoạn thẳng AB trên bản đồ (ví dụ SGK).
- GV nêu bài toán: SGV.
HS: Cả lớp nghe.
- GV gợi ý cách thực hiện:
+ Trước hết tính độ dài thu nhỏ của đoạn AB theo cm.
- Đổi 20 m = 2.000 cm.
- Độ dài thu nhỏ 2.000 : 400 = 5 cm.
HS: Vẽ vào giấy hoặc vở 1 đoạn thẳng AB đúng bằng 5 cm.
* Thực hành:
+ Bài 1:
- GV giới thiệu + ghi bảng (chỉ lên bảng lớp) chiều dài của bảng lớp học là 3 m.
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất