Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: lê thị cẩm thúy
Ngày gửi: 18h:39' 05-04-2018
Dung lượng: 472.0 KB
Số lượt tải: 84
Số lượt thích: 0 người
Tuần 27: Thứ hai, ngày 20 tháng 3 năm 2017
TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN: ÔN TẬP VÀ KỂM TRA GIỮA KÌ II (TIẾT 1,2)
I/ Mục tiêu:
HS đọc đúng, rõ ràng, rành mạch doạn văn,bài văn đã học.(độ khoảng 65 / phút,)
HS trả lời được 1câu hỏi về nội dung đọc.
- Kể lại được từng đoạn câu chuyện quả táo theo tranh (sgk) Biết dùng phép nhân hóa làm cho lời kể sinh động.
II/ Đồ dùng dạy học : Phiếu viết tên từng bài tập đọc. Bảng phụ viết sẵn câu văn BT2.
III/ Các hoạt động dạy học:
của thầy
của trò

1. tra bài cũ: 1 em đọc đoạn 2 bài “ Rước đèn ông sao” nêu ND bài.
GV n.xét - đánh giá
2. Bài mới: GTB: MĐYC tiết học
HĐ1: Kiểm tra tập đọc .
- GV ghi phiếu tên từng bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 26 SGK và 6 tranh minh họa.
- GV y/c từng HS lên bốc thăm chọn bài đọc
- GV đặt1 câu hỏi cho đoạn vừa đọc- ghi điểm
bài 2: GV yêu cầu HS đọc đề bài
- GV y/c HS q/sát kĩ 6 tranh minh họa, đọc kĩ phần chữ trong tranh để hiểu ND truyện.
- GV y/c HS TL theo cặp: q/sát tranh, tập kể theo ND tranh, sử dụng phép nhân hóa trong lời kể.
-Y/c HS tiếp nối nhau thi kể theo từng tranh.
- GV mời 1 HS kể lại câu chuyện.
- GV nhận xét, chốt lại
HĐ3 (tiết 2) Kiểm tra tập đọc .
- GV thực hiện tương tự như tiết 1
HĐ4: Làm bài 2: y/c HS đọc đề bài
- GV y/c HS đọc bài thơ “ Em thương”.
- HS đọc thành tiếng câu hỏi a, b, c. Cả lớp theo dõi trong SGK.
- GV yêu cầu HS trao đổi theo cặp làm BT vào bảng nhóm.
- GV mời đại diện các cặp lên trình bày.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở.
3. cố- dặn dò:2’
-yêu cầu nhắc lại nội dung bài học
- GV nhận xét tiết học
HS hiện theo y/c của GV – lớp n.xét


HS nghe
lên bốc thăm bài tập đọc.


HS đọc từng đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong . HS trả lời ND câu hỏi.
HS đọc yêu cầu của bài.
HS quan sát tranh.

HS trao đổi theo cặp.


HS thi kể chuyện.
Một HS kể lại toàn bộ câu chuyện -û lớp nhận xét.

HS lên bốc thăm bài tập đọc.
đọc từng đoạn hoặc cả bài theo y/c phiếu

Hai HS đọc lại bài thơ- TL làm BT theo cặp.
vật được nhân hóa
Các chỉ đặc điểm được dùng để nhân hóa
Các từ chỉ HĐ được dùng để nhân hóa

Làn gió
Mồ côi
Tìm, ngồi

nắng
Gầy
Run run, ngã


hiện y/c của GV
- Lắng nghe, thực hiện

TOÁN CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ.
I/ Mục tiêu:
- Biết các hàng: hàng chục , h.nghìn, h.trăm,h. chục, h.đơn vị.
- Biết viết và đọc các số có năm chữ số trong trường hợp đơn giản ( ko có chữ số 0 ở giữa)
BT cần làm : bài 1,2 ,3 .
II/ Đồ dùng dạy học : Bảng phụ, phấn màu.
III/ Các hoạt động dạy học:
HĐ của thầy
HĐ của trò

1. KTBài cũ: y/c 1 em 3 số có 4 chữ số
2. Bài mới:
GTB: Nêu MĐYC tiết học
: Giới thiệu số có năm chữ số.
1. Oân tập về các số trong phạm vi 10.000.
- GV viết lên bảng số 2316. Yêu cầu HS đọc số và cho biết số này gồm mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị.
2. Viết và đọc số có năm chữ số.
a) Giới thiệu số 10. 000.
- GV viết số 10.000 lên bảng, yêu cầu HS đọc.
- Cho biết 10.000 gồm mấy chục nghìn, mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị?
b) GV treo bảng có gắn các số 42316.
- GV yêu cầu HS cho biết:có bao nhiêu chục nghìn,nghìn,trăm,chục,
 
Gửi ý kiến