Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: lê thái quang
Ngày gửi: 15h:40' 20-09-2019
Dung lượng: 458.5 KB
Số lượt tải: 1368
Số lượt thích: 1 người (Hứa Hồng Hiệp, Nguyễn Minh Hưng)
TIẾT 1 ÔN TẬP ĐẦU NĂM

I – MỤC TIÊU:
1) Kiến thức:
Ôn tập, củng cố, hệ thống hóa kiến thức các chương hóa học đại cượng và vô cơ và các chương về hóa học hữu cơ (Đại cương về hóa hữu cơ, hiđrocacbon, dẫn xuất halogen, ancol, phenol, anđehit, xeton, axit cacboxylic).
2) Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng dựa vào cấu tạo của chất để suy ra tính chất của chất và ứng dụng của chất. Ngược lại, dựa vào tính chất của chất để dự đoán cấu tạo và ngược lại.
- Kĩ năng giải bài tập xác định công thức phân tử chất hữu cơ.
3) Thái độ:
Thông qua việc rèn luyên tư duy biện chứng trong việc xét mối quan hệ giữa cấu tạo và tính chất của chất , làm cho học sinh hứng thú học tập và yêu thích môn Hóa học hơn
II – CHUẨN BỊ:
1) Giáo viên: lập bảng tổng kết kiến thức vào giấy khổ lớn hoặc bảng phụ.
2) Học sinh: ôn lại những kiến thức cơ bản đã học ở chương trình lớp11
III – PPDH: đàm thoại, diễn giảng.
IV – TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG

THẦY
TRÒ


HĐ1: Sự điện li
- Hãy nhắc lại định nghĩa sự điện li?



- Tương tự chất điện li là gì?



- Thế nào là chất điện li mạnh? Chất điện li yếu?


- Quá trình phân li các chất trong nước ra ion.



- Những chất khi tan trong nước phân li ra ion.


- Học sinh trả lời.


- Học sinh nhận xét.



A – Kiến thức:
I –Sự điện li:
1) Sự điện li:
Quá trình phân li các chất
trong nước ra ion là sự đ.li







Chất đli mạnh là chất Chất đli yếu là chất
khi tan trong nước, khi tan trong nước 1
các ptử hòa tan đều phần số ptử hòa tan
phân li ra ion. P.li ra ion, phần còn
lại vẫn tồn tại dưới
dạng ptử trong dd


HĐ2: Axit, bazơ và muối
- Nhắc lại định nghĩa về axit, bazơ, muối?







- Hiđroxit lưỡng tính là gì?

- Axit là chất khi tan trong nước phân li ra cation H+
- Bazơ là chất khi tan trong
nước phân li ra anion OH-
- Muối là hợp chất tan nước phân li ra cation kloại(hoặc NH4+) và anion gốc axit.
2) Axit, bazơ và muối ( là những chất đ.li):




Axit khi tan Bazơ khi tan Muối là hợp chất tan
nướcH+ nướcOH- nước phân li ra cation
kloại(hoặc NH4+) và
anion gốc axit.

Hiđroxit lưỡng tính là hiđroxit khi tan trong nước vừa
có thể phân li như axit vừa có thể phân li như bazơ


HĐ3: Phản ứng trao đổi ion trong dung dịch các chất điện li
Điều kiện để một phản ứng trao đổi ion trong dd chát điện li xảy ra khi nào?

Xảy ra khi có một trong các điều kiện sau:
- Tạo thành chất kết tủa
- Tạo thành chất điện li yếu
- Tạo thành chất khí.
3) Phản ứng trao đổi ion trong dung dịch các chất điện li: Xảy ra khi có một trong các điều kiện sau:
- Tạo thành chất kết tủa
- Tạo thành chất điện li yếu
- Tạo thành chất khí.
( Bản chất là làm giảm số ion trong dd.

HĐ4: Nitơ - photpho:

- Cho Hs so sánh giữa nitơ và photpho về cấu hình e, độ âm điện, cấu tạo phân tử, các số oh, và tính axit?

- Tương tự cacbon và silic học sinh về nhà tự so sánh và làm.


Học sinh so sánh và lên điền vào bảng.
II – Nitơ - photpho:
Nitơ
Photpho

- Cấu hình e: 1s22s22p3
- ĐÂĐ: 3,04
- CTPT: NN (N2)

- Các số oh: -3, 0, +1, +2, +3, +4, +5
- HNO3 là axit mạnh, có tính oh mạnh.
- Cấu hình e: 1s22s22p63s23p3
- ĐÂĐ: 2,19
- CTPT: P4 (photpho trắng ); Pn (photpho đỏ)
- Các số oh: -3, 0,+3,+5
- HNO3 là axit ba nấc, độ tan trung bình, không có tính oh
 
Gửi ý kiến