Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án TD lớp 8 (cả năm)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Sưu tầm
Người gửi: Lê Đình Đặng (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:45' 07-02-2009
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 621
Số lượt thích: 0 người
Soạn:
Dạy:

Tuần I: Tiết 1
Lý thuyết

Nội dung
- Mục tiêu, nội dung, chương trình thể dục lớp 7
- Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT
I- Mục tiêu
- Giới thiệu nội dung chương trình lớp 7.
- Phòng tránh chấn thương khi hoạt động thể dục thể thao.
* Học sinh xác định đúng đắn tinh thần thái độ học tập với rèn luyện. Biết cách phòng tránh trấn thương khi hoạt động thể dục thể thao.
II- địa điểm - phương tiện
- ở trong lớp học có vở ghi
III- nội dung và phương pháp lên lớp

Nội dung
Phương pháp - tổ chức

1. Mục tiêu


- Biết một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ
- Rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, thói quen tập luyện thể dục thể thao, giữ gìn vệ sinh.
- Có sự tăng tiến về thể lực, đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể và thể hiện khả năng về thể dục thể thao.
? Mục tiêu của tập luyện thể dục thể thao trong trường học là gì?

2. Nội dung chương trình thể dục lớp 7


- Lý thuyết chung
- Đội hình đội ngũ
- Bài thể dục phát triển chung
- Trò chơi và động tác bổ trợ chạy nhanh
- Trò chơi và động tác bổ trợ chạy bền
- Trò chơi và động tác bổ trợ nhảy xa, nhảy cao
- Trò chơi và động tác bổ trợ ném bóng
- Môn thể thao tự chọn
? ở lớp 6 các em đã luyện những môn thể thao nào?

3. Phòng tránh chấn thương khi hoạt động thể dục thể thao


a. ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động thể dục thể thao
- Mục đích khi tham gia tập luyện TDTT là nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực. Do không biết hoặc coi thường, không tuân theo các nguyên tắc phương pháp khoa học trong hoạt động TDTT nên người tập để xảy ra chấn thương: choáng ngất, tổn thương cơ, bong gân, giập hoặc gãy xương, chấn động não hoặc cột sống -> chấn thương là kẻ thù của TDTT.
? Mục đích của tập luyện thể dục thể thao là gì?
? Có em nào đã để xảy ra chấn thương khi tập.
? Hãy kể một vài chấn thương mà em gặp hoặc em biết.
- Giáo viên nêu một vài chấn thương cụ thể.

b. Một số nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT.
+ Nguyên nhân:
- Không thực hiện đúng một số nguyên tắc cơ bản trong tập luyện và thi đấu
+ Nguyên tắc hệ thống: tập luyện TDTT thường xuyên kiên trì, có hệ thống.
+ Nguyên tắc tăng tiến: Tập từ nhẹ đến nặng, từ đơn giản -> phức tạp, tập dần theo một kế hoạch không nóng vội, ngẫu hứng, tuỳ tiện.
+ Nguyên tắc vừa sức: tập phù hợp với khả năng và sức khoẻ của mỗi người.
- Không đảm bảo nguyên tắc vệ sinh trong tập luyện TDTT.
+ Trang phục không phù hợp
+ Địa điểm, phương tiện không đảm bảo
+ Môi trường không đảm bảo
- Không tuân thủ nội dung kĩ thuật, nội quy kỷ luật trong tập luyện và thi đấu TDTT
? Theo em nguyên nhân xảy ra cụ thể





? Để thực hiện nguyên tắc tăng tiến em cần tập luyện như thế nào?









* Cách phòng tránh:
- Trước khi tập phải khởi động kỹ
- Trước khi kết thúc buổi tập và thi đấu phải hồi tỉnh
- Sức khoẻ hông bình thường phải báo cáo
- Dọn vệ sinh sân tập
- Kiểm tra sửa chữa các phương tiện
- Không ăn uống nhiều, trước và sau khi tập

? Không (ăn, uống) tiến hành khởi động khi bắt đầu buổi tập đúng hay sai ? vì sao.

* Củng cố
* Về nhà: Học sinh thuộc nguyên nhân và cách phòng chấn thương trong hoạt động TDTT
? Mục đích của tập luyện TDTT
? Nguyên nhân xảy ra chấn thương khi hoạt động TDTT.

* Rút kinh nghiệm giờ dạy:
-
-




Tuần I: Tiết 2
Lý tuyết

Nội dung
- Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT
- Biên chế tổ chức tập luyện, một số quy định khi tập luyện.
I- Mục tiêu
- Biết cách phòng tránh chấn thương khi hoạt động thể dục thể thao
- Biên chế tổ chức tập luyện, một số quy định khi tập luyện.
* Cung cấp cho học sinh một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra khi hoạt động thể dục thể thao. Nắm được những quy định của bộ môn.
II- địa điểm - phương tiện
- Trong lớp học, học sinh có vở ghi
III- nội dung và phương pháp lên lớp

Nội dung
Phương pháp - tổ chức

+ ổn định tổ chức lớp
+ Phổ biến mục tiêu của tiết học


+ Kiểm tra bài cũ


1. Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT
a. ý nghĩa của phong tránh chấn thương khi hoạt động TDTT.
b. Một số nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT.
? Mục đích của tập luyện TDTT là gì? Đây là nội dung ở bài trước. GV để học sinh tự thảo luận từng phần và đưa ra câu trả lời.

2. Biên chế tổ chức tập luyện
- Chia lớp thành 4 tổ tập luyện
- Một cán sự bộ môn và 4 tổ trưởng
- Chia thành 4 tổ đều nhau về số lượng giới tính
- Cách sự nhanh nhẹn, có sức khoẻ khả năng TDTT

3. Một số quy định khi tập luyện
- Không ăn uống quá nhiều trước và sau khi tập luyện
- Trang phục gọn gàng, 100% học sinh có giầy
- Thực hiện các nề nếp chào báo cáo khi giáo viên nhận lớp và kết thúc tiết học
- Cần xin phép ra, vào lớp
* Củng cố
* Về nhà: Chuẩn bị các quy định của bộ môn

? Trong khi hoạt động TDTT cần có những quy định như thế nào?.


? Hãy nêu một số nguyên nhân xảy ra các chấn thương khi hoạt động TDTT.

* Rút kinh nghiệm giờ dạy:
-
-








Soạn:
Dạy:
Tuần II: Tiết 3

Đội hình - đội ngũ - chạy nhanh - chạy bền

Nội dung
Đội hình đội ngũ (ĐHĐN)
- Ôn: + Tập hợp hàng dọc, hàng ngang và cách điều khiển
+ Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng sau
* Chạy nhanh: + Trò chơi: Chạy tiếp sức, chạy tiếp sức chuyển vật
- Một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh (GV chọn động tác bổ trợ)
* Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
I- Mục tiêu
- Ôn: + Tập hợp hàng dọc, hàng ngang và cách điều khiển
+ Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng sau
- Trò chơi: + Chạy tiếp sức, chạy tiếp sức chuyển vật
+ Một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
+ Rèn luyện cho học sinh tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật có tinh thần tập thể, rèn luyện và phát triển sức nhanh, sức bền cho học sinh.
- Hiểu và thực hiện đúng các nội dung đã học ở lớp 6. thực hiện tốt các nội dung mới.
II- địa điểm - phương tiện
- Sân tập: bằng phẳng, thoáng, hợp vệ sinh, 2 quả bóng đá
- Trang phục giáo viên, học sinh gọn gàng, 100% học sinh có giầy tập.
III- nội dung và phương pháp lên lớp

Nội dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức

A- Mở đầu
5 - 7`


1. Nhận lớp
- ổn định tổ chức:
+ Báo báo sĩ số
+ Chúc đầu giờ
- Phổ biến mục tiêu tiết học
2`
- Lớp trưởng tập trung lớp nghe GV phổ biến và nhắc nhở ngắn gọn giờ học
x x x x x
x x x x
x x x x x
x x x x

2. Khởi động
3 -5`


- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối
1 vòng

2L x 8NK
@

Cơ bản
30-32`


1. Đội hình đội ngũ
10`


- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách điều khiển nội dung sách giáo viên TDTT 17




x x x x x x
x x x x x x
( x x x x x x
23m x x x x x x


- Ôn đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải trái, đằng sau
3L động tác
- Giáo viên cho học sinh ôn tập
- GV quan sát và sửa sai

2. Chạy nhanh
- Một số động tác bổ trợ )sức nhanh) phát triển sức nhanh
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chạm mông
15`



3L x 10m
3L x 15m
3L x 15m



x x x x
x x x x
x x x x
x x x x

GV làm mẫu -> cho học sinh tập
GV quan sát và sửa sai

- Trò chơi
+ Chạy tiếp sức
+ Chạy sức chuyển vật, chia thành 2 nhóm đều nhau, đứng trước vạch chuyển. Chạy ôm bóng qua vật chuẩn về đưa cho người tiếp theo bên nào về trước bên đó thắng.

1L/HS
1L/HS

x x x x x

x x x x x

3. Chạy bền
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên, chú ý phân phối sức, cách thở trong khi chạy.
5`




Chú ý: Chạy ngược mũi kim đồng hồ. 3 HS lên thực hiện

* Củng cố: Thực hiện các động tác nghiêm nghỉ, quay trái, phải, đằng sau ?.
1-2`
-> Gọi 1 HS khác nhận xét -> GV nhận xét chung và đánh giá xếp loại

Kết thúc
Thả lỏng: rũ tay chân, thở thả lỏng tập điều hoà
- Nhận xét đánh giá buổi tập
- BTVN: + Tập các động tác bổ trợ phát triển sức nhanh
+ Luyện tập chạy bền
5`

Tập trung lớp thả lỏng
- Nghe giáo viên nhận xét giờ học và ra bài tập về nhà
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x

(

* Rút kinh nghiệm giờ dạy:
-
-



Soạn:
Dạy:
Tuần 2:Tiết 4

Đội hình - đội ngũ - chạy nhanh - chạy bền

Nội dung
ĐHĐN - Ôn: + Như nội dung tiết 3
+ Điểm số 1 đến hết và điểm số 1-2 ... 1 - 2
- Học: Biến đổi đội hình 0-2-4
Chạy nhanh: - Trò chơi phát triển sức nhanh
- Động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông
* Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
I- Mục tiêu
ĐHĐN - Ôn: + Như nội dung tiết 3 -> điểm số 1 đến hết và điểm số 1-2 ... 1 - 2 , Học: Biến đổ
No_avatar

Thầy Đăng xem lại đội hình tổ chức chạy bền nên cho học sinh chạy ngược chiều kim đồng hồ. Tôi có xem qua giáo án của thầy, hình ảnh minh họa còn ít, thầy nên bổ sung để bộ giáo án thầy hoàn chỉnh hơn. Vì cùng là đồng nghiệp tôi chỉ ý kiến thế, thầy Đăng thông cảm nhé.

No_avatar
Bài TD lớp 7 sao lại ghi là lớp 8?
No_avatar

nhầm lẫn hết rồi.

 

 
Gửi ý kiến