Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án STEM - PHA NƯỚC RƯA TAY KHÔ

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Tài liêu tham khảo
Người gửi: Bùi Nam
Ngày gửi: 18h:48' 09-06-2021
Dung lượng: 270.2 KB
Số lượt tải: 587
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM STEM
PHA CHẾ DUNG DỊCH NƯỚC RỬA TAY SÁT KHUẨN
1. Tên chủ đề:
PHA CHẾ DUNG DỊCH NƯỚC RỬA TAY SÁT KHUẨN
2. Mô tả chủ đề:
Đại dịch viêm đường hô hấp cấp do virus chủng mới có tên gọi Corona (về sau được tổ chức y tế thế giới WHO gọi là Covid – 19) đang diễn biến phức tạp và lan rộng trên phạm vi toàn cầu. Trước tình hình đó, tổ chức Antonio Guterres kêu gọi chính phủ các nước và mọi người cần nỗ lực hơn nữa để ngăn chặn đại dịch COVID-19 bằng cách tự bảo vệ mỗi cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng sát khuản hoặc dung dịch vệ sinh tay và các dụng cụ bằng cồn sát khuẩn với thành phân chính là etanol 90o hoặc rượuisopropylic. Trước tình hình khan hiếm dung dịch sát khuẩn, hầu như các cửa hàng y tế đều hết hàng, các học sinh sẽ vào phòng thí nghiệm tiến hành pha chế dung dịch sát khuẩn theo chỉ dẫn của WHO như sau:














(Trích từ sách hướng dẫn của WHO - Guide to Local Production Page 1- 9, April 2010),
Địa điểm tổ chức: Lớp học và phòng thí nghiệm.
Môn học phụ trách chính: môn Hóa học.














3. Mục tiêu
Sau bài học, HS có khả năng
3.1. Phẩm chất
Tích cực tìm kiếm thông tin, nghiên cứu về công thức pha chế nước rửa tay đạt chuẩn của WHO.
Hình thành thói quen chăm sóc tốt sức khỏe cá nhân.
Hình thành ý thức xây dựng và thực hiện kế hoạch, dự án hợp lí, khoa học.
Năng lực chung
Phân tích được tình huống và phát biểu vấn đề cần thiết kế là pha chế nước rửa tay đảm bảo an toàn trong mùa dịch bệnh.
Xác định kiến thức về rượu và pha chế dung dịch.
Đề xuất giải pháp, thiết kế qui trình pha chế nước rửa tay.
Thực hiện pha chế thành công nước rửa tay.
Đánh giá được sản phẩm, quá trình thực hiện và đề xuất cải tiến nước rửa tay.
Năng lực đặc thù:
Năng lực thuộc lĩnh vực STEM
Trình bày được công thức phân tử, công thức cấu tạo, tính chất Hóa học, tính chất vật lí và các ựng dụng của rượu etylic.
Lập được qui trình thực hiện, pha chế từ các nguyên vật liệu đơn giản.
Sử dụng được một số dụng cụ trong phòng thí nghiệm Hóa học
Thực hiện chế tạo thành công dung dịch nước rửa tay theo qui trình đã thiết kế.
4. Thiết bị
Phương tiện dạy học: bảng, máy tính, máy chiếu.
Phim, ảnh: Sự lây lan của virus SARV-CoV-2 và những biện pháp phòng chống lây lan dịch bệnh, bảo vệ bản thân.
Phiếu học tập theo mỗi hoạt động.
5. Tiến trình dạy học

Hoạt động 1. XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ Phân tích tình huống, xác định nhiệm vụ “Thiết kế qui trình pha chế nước rửa tay sát khuẩn từ cồn y tế” (10 phút)
A. Mục đích – yêu cầu cần đạt:
Sau hoạt động này, HS có khả năng
Xác định được nhiệm vụ dự án là thiết kế qui trình pha chế nước rửa tay từ cồn với các yêu cầu:
Qui trình pha chế rõ ràng, đơn giản, dễ làm.
Qui trình sử dụng công thức đạt chuẩn của tổ chức Y tế thế giới WHO.
Sử dụng các nguyên vật liệu đơn giản, dễ tìm trong phòng thí nghiệm trường học và trong cuộc sống.
Nước rửa tay có mùi thơm.
Liệt kê được các tiêu chí đánh giá sản phẩm, từ đó định hướng thiết kế sản phẩm dự án.
B. Nội dung dạy học:
GV trình bày nhu cầu thiết yếu của việc rửa tay và nước rửa tay để phòng chống dịch, từ đó giới thiệu nhiệm vụ của dự án là chế tạo qui trình pha chế nước rửa tay với các yêu cầu được HS và GV xác định.
Thống nhất về yêu cầu cần đạt của bản thiết kế và sản phẩm qui trình pha chế nước rửa tay giữa GV và HS.
Gv hướng dẫn HS về tiến trình dự án và yêu cầu HS ghi nhận xét vào nhật ký học tập.
Bước 1. Nhận nhiệm vụ
Bước 2. Tìm hiểu kiến thức kĩ năng liên quan
Bước 3. Lập bản phương án thiết kế và báo cáo.
Bước 4. Làm sản phẩm
Bước 5. Báo cáo và đánh giá sản phẩm
C. Dự kiến sản phẩm hoạt động của học sinh:
– Bảng yêu cầu cần đạt thiết kế và sản phẩm qui trình pha chế nước rửa tay.
– Bảng ghi nhận nhiệm vụ, kế hoạch dự án và phân công công việc của
 
Gửi ý kiến