Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án steam: Các tác dụng của dòng điện (làm lồng sưởi cho gà con)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Thế Hùng
Ngày gửi: 17h:43' 13-05-2021
Dung lượng: 130.1 KB
Số lượt tải: 92
Số lượt thích: 0 người
Phụ lục IV
KHUNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của BộGDĐT)
Trường:THCS Chiềng Sinh
Tổ: Toán - Lí
Họ và tên giáo viên:
Bùi Thế Hùng


CHỦ ĐỀ:CÁC TÁC DỤNG CỦA DÒNG ĐIỆN
(CHẾ TẠO LỒNG SƯỞI CHO GÀ CON)
Môn học/Hoạt động giáo dục: KHTN (Vật lí) ; lớp:7
Thời gian thực hiện: (02tiết)
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức:
- Học sinh nghiên cứu tác dụng nhiệt của dòng điện.
- Vận dụng được các kiến thức về tác dụng nhiệt của dòng điện để thiết kế hệ thống lồng sưởi cho gà con.
2.Về năng lực:
- Năng lực nghiên cứu kiến thức khoa học và thực nghiệm,vận dụng được các kiến thức về các tác dụng của dòng điện.
- Năng lực giải quyết vấn đề, cụ thể chế tạo được “Lồng sưởi cho gà con” một cách sáng tạo;
- Năng lực giao tiếp và hợp tác nhóm để thống nhất bản thiết kế và phân công thực hiện từng phần nhiệm vụ cụ thể tạo ra sản phẩm hệ thống khi bơi.
3.Về phẩm chất:
- Có tinh thần trách nhiệm, hòa đồng, hợp tác nhóm, giúp đỡ nhau trong lớp học;
- Yêu thích môn học, thích khám phá, tìm tòi và vận dụng các kiến thức học được vào giải quyết các vấn đề thực tiễn cuộc sống;
- Có ý thức tuân thủ các tiêu chuẩn kĩ thuật.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
Tổ chức dạy học chủ đề, GV sẽ hướng dẫn HS sử dụng một số thiết bị sau:
-Tái sử dụng ruột hộp xốp, bìa cát tông, bóng đèn sợi đốt, dây điện có vỏ bọc, trấu, cát,…..
- Một số vật liệu, thiết bị phổ thông như: Dây, keo dán, giấy A0, máy tính, máy chiếu...
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1:Xác định yêu cầu thiết kế
a) Mục tiêu:
- HS củng cố một phần kiến thức ban đầu kiến thức về các tác dụng chính của dòng điện.
-HS nhận thấy được sự cần thiết và ý nghĩa của các tác dụng của dòng điện với cuộc sống của bản thân từ thực tiễn quan sát được;
- HS bước đầu có sự tự tin trước khi bắt tay vào triển khai dự án;
-HS tiếp nhận được nhiệm vụ Chế tạo Lồng sưởi cho gà con,xác định được cấu tạo, nguyên lý hoạt động của sản phẩm và các tiêu chí đánh giá sản phẩm này (HS xác định rõ nhiệm vụ mình cần phải làm là một “Lồng sưởi cho gà con” theo tiêu chí GV đưa ra và mức độ hoàn thành sản phẩm sẽ được đánh giá theo bảng tiêu chí đánh giá).
b) Nội dung:
- GV tổ chức cho HS làm thí nghiệm và xem clip khám phá tái sử dụng hộp xốp, bìa cát tông, bóng đèn sợi đốt, dây đồng cách điện, lõi sắt, thép, ruột pin hỏng, bình, ca đong,…... Thông qua việc ghi chép và nhận xét, HS củng cố được những hiểu biết về các tác dụng của dòng điện.
-GV tổ chức cho HS thảo luận để hình thành các ý tưởng thiết kế “Lồng sưởi cho gà con”. GV giao nhiệm vụ cho HS thực hiện một dự án học tập “Lồng sưởi cho gà con”dựa trên những kiến thức về các tác dụng của dòng điện mà HS đã tìm hiểu từ hoạt động thí nghiệm trong bài 21: Các tác dụng của dòng điện. Kết quả thảo luận, phân công nhiệm vụ của thành viên trong nhóm được ghi vào Phiếu học tập và Bản ghi chép nhiệm vụ của nhóm.
- Các bản tiêu chí: (1) đánh giá bản thiết kế, (2) đánh giá sản phẩm“Lồng sưởi cho gà con”, (3) đánh giá kế hoạch triển khai dự án được GV tự thiết kế khi xây dựng chủ đề dạy học, trước khi triển khai trong giờ dạy trên lớp. Trong hoạt động này, GV giải thích và thống nhất để HS hiểu được yêu cầu và nội dung của các nhiệm vụ gắn với các bản tiêu chí đã nêu.
c) Sản phẩm:
Kết thúc hoạt động, HS cần đạt được các sản phẩm sau:
- Một bản ghi chép xác định nhiệm vụ phải làm của từng nhóm: “Lồng sưởi cho gà con”.
- Một bản phân công nhiệm vụ của các thành viên trong nhóm theo phiếu học tập số 1.
- Kế hoạch thực hiện dự án với các mốc thời gian và nhiệm vụ rõ ràng.
d) Tổ chứcthực hiện:
Bước
 
Gửi ý kiến