Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án sinh học 9 kì 1 (3 cột) 09-10

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Trần Trọng Nam
Người gửi: Trần Trọng Nam (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:13' 13-10-2009
Dung lượng: 98.6 KB
Số lượt tải: 76
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 6/9/
Ngày giảng:
Di truyền và biến dị
Chương I: Các thí nghiệm của Men Đen
Tiết 1: Men Đen và di truyền học
I. Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức: Sau bài học HS cần: Nêu được mục đích nhiệm vụ và ý nghĩa của di truyền học. Nêu được phương pháp phân tích các thế hệ lai của Men Đen.Trình bày và hiểu được 1 số thuật ngữ, kí hiệu trong di truyền học.
2. Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng quan sát, phân tích kiến thức từ hình vẽ.
II. Chuẩn bị.
- GV:Tranh phóng to H1.2 SGK.
- HS : Vở ghi + SGK. Bài mới đọc trước.
III. Tiến trình bài giảng:
1. định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
3. Bài mới
HĐ của thầy
HĐ của trò
Nội dung

HĐ1: Tìm hiểu di truyền học.
? Đối tượng, nd và ý nghĩa của di truyền học là gì.
- GV : Gợi ý cho HS trả lời từng nội dung.
- GV: Yêu cầu giải thích: di truyền và biến dị là 2 hiện tượng song song gắn liền quá trình sinh sản.
GV: Yêu cầu HS nêu bản thân mình.
? XĐ xem mình giống bố mẹ và khác ở những đặc điểm nào? Tại sao.
HĐ2: Tìm hiểu: Men Đen người đặt nền móng cho di truyền học.
- GV: Yêu cầu HS đọc tóm tắt tiểu sử Men Đen.
- GV: Yêu cầu HS quan sát H1.2nghiên cứu ( SGK, thảo luận nhóm.
? Phương pháp độc đáo của Men Đen là gì.
? Nội dung cơ bản của phương pháp phân tích các thế hệ lai là gì.
- GV: Nhận xét bổ sung và chuẩn kiến thức.
- GV: Yêu cầu HS quan sát kỹ H1.2.
? Nhận xét về đặc điểm của từng cặp tính trạng đem lại.
+ Trơn - nhăn; vàng - lục; xám - trắng…
HĐ3: Tìm hiểu một số thuật ngữ và ký hiệu trong di truyền học.
- GV: Yêu cầu HS đọc ( SGK.
? Em hãy nêu 1 số thuật ngữ được dùng trong di truyền học.
? Nêu 1 số kí hiệu dùng trong di truyền học.
GV: Nhận xét bổ sung.


- HS đọc SGK.
- HS trao đổi cặp.

- HS trả lời.
- HS khác nhận xét bổ sung.





- 1 vài HS phát biểu.





- HS đọc ( tiểu sử.


- HS quan sát và đọc ( SGK. Thảo luận nhóm (4HS).
- Đại diện nhóm trình bày kết quả.
- Nhóm khác nhận xét bổ sung.

- HS quan sát và yêu cầu nêu được.
+ Các cặp tính trạng đem lai có sự tương phản.





- HS HĐ độc lập.


- HS đọc ( SGK.

- 1 vài HS phát biểu.

- 1 vài HS khác nhận xét bổ sung.
I. Di truyền học.
- DTH nghiên cứu bản chất và tính quy luật của hiện tương di truyền, biến dị.
- DTH đề cập đến cơ sở vật chất cơ chế và tính quy luật của hiện tượng di truyền, biến dị.
- DTH cung cấp cơ sở khoa học cho chọn giống có vai trò quan trọng trong y học đặc biệt là trong công nghệ sinh học.
II. Men Đen - Người đặt nền móng cho DTH.
- Men Đen (1822 - 1884) là người đầu tiên vận dụng phương pháp khoa học vào nghiên cứu DTH.
- Phương phá
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓