Tìm kiếm Giáo án
giáo án sinh hoạt chủ nhiệm

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hồ Phú Tín
Ngày gửi: 15h:28' 15-10-2011
Dung lượng: 54.5 KB
Số lượt tải: 8624
Nguồn:
Người gửi: Hồ Phú Tín
Ngày gửi: 15h:28' 15-10-2011
Dung lượng: 54.5 KB
Số lượt tải: 8624
Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng
Trường THPT Nguyễn Trãi
GIÁO ÁN SINH HOẠT CHỦ NHIỆM
Tuần 08
Giáo sinh thực tập: Hồ Phú Tín
Giáo viên hướng dẫn: Nguyễn Thị Kim Hoa
Lớp thực tập: 11/9
Hoạt động sinh hoạt lớp
Ngày soạn: 12/10/2011 Ngày dự: 15/10/2011
MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
Mục Đích:
- Nhận xét, tổng kết đánh giá về tình hình học tập, nề nếp, tình hình hoạt động ngoại khóa của lớp trong tuần vừa qua và phổ biến kế hoạch tuần tới.
- Học sinh tự đánh giá bản thân và các thành viên khác trong tổ, lớp. Nghiêm túc phê bình những sai phạm trong nội quy, quy chế nhà trường, lớp đề ra và quyết tâm khắc phục khuyết điểm.
- Triển khai kế hoạch hoạt động của nhà trường, đoàn thanh niên trong tuần tới.
Yêu Cầu:
- Tổng kết đánh giá trên tất cả các mặt một cách đầy đủ, chi tiết.
- Chỉ rõ những nội dung đã đạt được, những mặt tồn tại, đồng thời tìm ra nguyên nhân và biện pháp khắc phục những nội dung chưa đạt được, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được.
CÔNG TÁC CHUẨN BỊ:
Giáo Viên Chủ Nhiệm:
- Xem bảng thông báo kế hoạch hoạt động của nhà trường và lớp chủ nhiệm tuần qua và sắp tới.
- Tổng kết tình hình lớp thông qua sổ đầu bài, sổ theo dõi cá nhân của ban cán sự lớp, ban chấp hành Đoàn trên các mặt: chuyên cần, kỷ luật, học tập, vệ sinh …
- Soạn thảo một số kế hoạch cho tuần tới để đem ra thảo luận với học sinh.
2. Đối Với Học Sinh :
- Ban cán sự lớp tổng kết hoạt động trong tuần qua.
- Ban chấp hành chi đoàn tổng kết đánh giá các hoạt động của chi đoàn và triển khai kế hoạch của đoàn trường trong tuần tới.
- Các thành viên trong lớp tự giác đánh giá cá nhân và đưa ra ý kiến nhằm xây dựng tập thể lớp.
Phương Pháp Tiến Hành
- Giáo viên cùng học sinh giải quyết từng công việc cụ thể.
- Giáo viên chỉ đạo chung.
NỘI DUNG SINH HOẠT
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
TG
5p
10p
10p
15p
5p
1. Ổn định tổ chức lớp
- Giáo viên nghe lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp (nắm số học sinh vắng, lí do vắng, có phép hay không?) .
- Nghe đại diện ban cán sự báo cáo tình hình chung của lớp trong tuần vừa qua.
- Lớp trưởng ổn định trật tự của lớp và báo cáo sỉ số lớp cho giáo viên.
- Đại diện ban cán sự lớp, ban chấp hành chi đoàn báo cáo tình hình chung của lớp trong tuần vừa qua cho giáo viên chủ nhiệm.
2. Đánh giá tình hình học tập và nề nếp tuần qua
- Giáo viên yêu cầu học sinh trật tự nghe ban cán sự lớp, ban chấp hành chi đoàn lên báo cáo tình hình chung của lớp trong tuần về học tập, rèn luyện, nề nếp, tác phong.
Lớp trưởng báo cáo chung về tình hình lớp trong trường qua:
- Về học tập:
+ Ưu điểm: Các bạn trong lớp có tinh thần học tập tốt hăng say phát biểu xây dựng bài, chuẩn bị bài trước khi lên lớp.
+ Khuyết điểm: Trong giờ học còn một số bạn làm việc riêng, nói chuyện riêng (Vy, Trinh, Thành môn GDCD)….
- Tác phong nền nếp:
+ Ưu điểm: Tuần qua thực hiện hoạt đông 15 phút đầu giờ thực hiện khá tốt, lễ phép với thầy cô giáo
+ Khuyết điểm: Vẫn tồn tại những bạn đồng phục không đúng quy định. Hầu như ngày nào cũng có bạn đi học trễ và nghỉ học.(có phép: X.Hà(t3), Trương Hoài Thương(t5); không phép: Oanh, Trung(t5) ).
-Tổng kết các giờ học: 10 giờ điểm 10, 5 giờ điểm 9.
3.Nhận xét đánh giá chung
- Về học tập: Cơ bản các em có tinh thần học tập tôt, điều đó thể hiện các em chuẩn bị bài ở nha tốt.
- Trên lớp hăng say phát biểu, xây dựng bài, tích cực thảo luận bài theo nhóm, tổ, tiêu biểu có tổ…
- Về tác phong kỉ luật: Trong lớp còn một số
Trường THPT Nguyễn Trãi
GIÁO ÁN SINH HOẠT CHỦ NHIỆM
Tuần 08
Giáo sinh thực tập: Hồ Phú Tín
Giáo viên hướng dẫn: Nguyễn Thị Kim Hoa
Lớp thực tập: 11/9
Hoạt động sinh hoạt lớp
Ngày soạn: 12/10/2011 Ngày dự: 15/10/2011
MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
Mục Đích:
- Nhận xét, tổng kết đánh giá về tình hình học tập, nề nếp, tình hình hoạt động ngoại khóa của lớp trong tuần vừa qua và phổ biến kế hoạch tuần tới.
- Học sinh tự đánh giá bản thân và các thành viên khác trong tổ, lớp. Nghiêm túc phê bình những sai phạm trong nội quy, quy chế nhà trường, lớp đề ra và quyết tâm khắc phục khuyết điểm.
- Triển khai kế hoạch hoạt động của nhà trường, đoàn thanh niên trong tuần tới.
Yêu Cầu:
- Tổng kết đánh giá trên tất cả các mặt một cách đầy đủ, chi tiết.
- Chỉ rõ những nội dung đã đạt được, những mặt tồn tại, đồng thời tìm ra nguyên nhân và biện pháp khắc phục những nội dung chưa đạt được, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được.
CÔNG TÁC CHUẨN BỊ:
Giáo Viên Chủ Nhiệm:
- Xem bảng thông báo kế hoạch hoạt động của nhà trường và lớp chủ nhiệm tuần qua và sắp tới.
- Tổng kết tình hình lớp thông qua sổ đầu bài, sổ theo dõi cá nhân của ban cán sự lớp, ban chấp hành Đoàn trên các mặt: chuyên cần, kỷ luật, học tập, vệ sinh …
- Soạn thảo một số kế hoạch cho tuần tới để đem ra thảo luận với học sinh.
2. Đối Với Học Sinh :
- Ban cán sự lớp tổng kết hoạt động trong tuần qua.
- Ban chấp hành chi đoàn tổng kết đánh giá các hoạt động của chi đoàn và triển khai kế hoạch của đoàn trường trong tuần tới.
- Các thành viên trong lớp tự giác đánh giá cá nhân và đưa ra ý kiến nhằm xây dựng tập thể lớp.
Phương Pháp Tiến Hành
- Giáo viên cùng học sinh giải quyết từng công việc cụ thể.
- Giáo viên chỉ đạo chung.
NỘI DUNG SINH HOẠT
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
TG
5p
10p
10p
15p
5p
1. Ổn định tổ chức lớp
- Giáo viên nghe lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp (nắm số học sinh vắng, lí do vắng, có phép hay không?) .
- Nghe đại diện ban cán sự báo cáo tình hình chung của lớp trong tuần vừa qua.
- Lớp trưởng ổn định trật tự của lớp và báo cáo sỉ số lớp cho giáo viên.
- Đại diện ban cán sự lớp, ban chấp hành chi đoàn báo cáo tình hình chung của lớp trong tuần vừa qua cho giáo viên chủ nhiệm.
2. Đánh giá tình hình học tập và nề nếp tuần qua
- Giáo viên yêu cầu học sinh trật tự nghe ban cán sự lớp, ban chấp hành chi đoàn lên báo cáo tình hình chung của lớp trong tuần về học tập, rèn luyện, nề nếp, tác phong.
Lớp trưởng báo cáo chung về tình hình lớp trong trường qua:
- Về học tập:
+ Ưu điểm: Các bạn trong lớp có tinh thần học tập tốt hăng say phát biểu xây dựng bài, chuẩn bị bài trước khi lên lớp.
+ Khuyết điểm: Trong giờ học còn một số bạn làm việc riêng, nói chuyện riêng (Vy, Trinh, Thành môn GDCD)….
- Tác phong nền nếp:
+ Ưu điểm: Tuần qua thực hiện hoạt đông 15 phút đầu giờ thực hiện khá tốt, lễ phép với thầy cô giáo
+ Khuyết điểm: Vẫn tồn tại những bạn đồng phục không đúng quy định. Hầu như ngày nào cũng có bạn đi học trễ và nghỉ học.(có phép: X.Hà(t3), Trương Hoài Thương(t5); không phép: Oanh, Trung(t5) ).
-Tổng kết các giờ học: 10 giờ điểm 10, 5 giờ điểm 9.
3.Nhận xét đánh giá chung
- Về học tập: Cơ bản các em có tinh thần học tập tôt, điều đó thể hiện các em chuẩn bị bài ở nha tốt.
- Trên lớp hăng say phát biểu, xây dựng bài, tích cực thảo luận bài theo nhóm, tổ, tiêu biểu có tổ…
- Về tác phong kỉ luật: Trong lớp còn một số
 
Các ý kiến mới nhất