Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án Sinh 6

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Phi Hùng (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:59' 01-02-2009
Dung lượng: 755.5 KB
Số lượt tải: 57
Số lượt thích: 0 người
Ngày:

Tuần 2: Tiết 3: đặc điểm chung của thực vật
I. Mục tiêu bài học:
Học sinh nắm vững đặc điểm chung của thực vật, tìm hiểu sự đa dạng phong phú của thực vật.
Rèn kỹ năng quan sát, so sánh, kỹ năng hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
Giáo dục lòng yêu thiên nhiên bảo vệ thực vật.
II. Đồ dùng dạy học:
Tranh ảnh: rừng cây, sa mạc, hồ nước.
Sưu tầm tranh ảnh về các loài thực vật.
III. Hoạt động dạy học:

Hoạt động 1

Sự phong phú đa dạng của thực vật

GV yêu cầu học sinh quan sát tranh

GV chia nhóm và cho HS thảo luận câu hỏi SGK trang 11

Gọi 1 đến 3 nhóm trình bày
Cho học sinh rút ra kết luận về thực vật.


GV tổng kết các nhóm sai, nhóm đúng và bổ sung.

HS quan sát H3.1 đến H3.4 và các tranh mang theo
Chú ý: Nơi sống và tên của thực vật
Phân công nhóm


Nhóm thảo luận rồi đưa ra ý kiến
Kết luận: Thực vật sống ở mọi nơi trên trái đất, chúng có rất nhiều dạng khác nhau thích nghi với môi trường sống.
HS đọc thêm về số lượng loài thực vật trên trái đất và ở Việt Nam.


Hoạt động 2

Đặc điểm chung của thực vật

GV yêu cầu học sinh làm bài tập mục trang 11 SGK.
Gv đưa ra một số hiện tượng yêu cầu học sinh nhận xét về sự hoạt động của sinh vật.
Con gà, mèo
Cây trồng đặt gần cửa sổ hướng ra chỗ sáng.
Rút ra kết luận chung về thực vật:


HS kẻ bảng vào vở và hoàn thành các nội dung.
Nhận xét: Động vật có di chuyển còn thực vật không di chuyển và có tính hướng sáng.



Kết luận: Thực vật có khả năng tạo chất dinh dưỡng, không có khả năng di chuyển
Kết luận chung:


IV. Kiểm tra đánh giá
Dùng câu hỏi 1-2 cuối bài
Câu hỏi 3 GV gợi ý.
V. Dặn dò
Chuẩn bị: Tranh hoa hồng, hoa cải.
Theo nhóm: Cây dương xỉ, cây cỏ.





Ngày:

Tiết 4: có phải tất cả thực vật đều có hoa
Mục tiêu bài học:
Học sinh biết quan sát, so sánh để phân biệt cây có hoa và cây không có hoa dựa vào đặc điểm cơ quan sinh sản (hoa, quả).
Phân biệt cây một năm và cây lâu năm.
Rèn kỹ năng quan sát, so sánh.
Giáo dục ý thức chăm sóc, bảo vệ thực vật.
Đồ dùng dạy học:
GV: Tranh vẽ phóng to hình 4.1,4.2 SGK.
Mẫu cây cà chua có cả hoa và quả.
HS: Sưu tầm cây dương xỉ, cây đậu.
Hoạt động dạy học:
Hoạt động 1

Thực vật có hoa và thực vật không có hoa

GV cho HS tìm hiểu các cơ quan của cây cải.
Cây cải có những loại cơ quan nào? Chức năng của từng
 
Gửi ý kiến