Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

GIAO AN NUOC 4-5 TUOI

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ngoc Ha
Ngày gửi: 20h:08' 10-06-2019
Dung lượng: 649.0 KB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích: 0 người
Chủ đề:
NƯỚC - HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN.
Thực hiện: 4 tuần
Từ ngày 01/04 đến ngày 26/4/2019

I. MỤC TIÊU
1. Phát triển thể chất
4 tuổi
- Sử dụng các trang phục phù hợp với thời tiết để bảo vệ sức khỏe;
- Có được 1 số thói quen và hành vi hợp vệ sinh trong ăn uống và phòng bệnh;
- Thực hiện các thao tác vận động 1 cách nhanh nhẹn khéo léo đúng động tác, đúng kĩ năng.
5 tuổi
- Trẻ có thể nhảy xuống từ độ cao 40cm;
- Trẻ biết là không chơi ở những nơi mất vệ sinh và nguy hiểm;
- Biết ăn uống đủ chất, tập luyện TDTT thường xuyên để giữ gìn sức khỏe khi thời tiết thay đổi, nhất là vào mùa mưa và những ngày nắng nóng.
2. Phát triển nhận thức
4 tuổi
- Thích tìm tòi khám phá các sự vật hiện tượng xung quanh trẻ;
- Tích cực tìm tòi, khám phá các sự vật hiện tượng xung quanh. Biết tự đặt các câu hỏi tại sao? như thế nào? Để làm gì?
- Biết lợi ích và sự cần thiết của nước đối với đời sống con người , cây cối và con vật
- Biết nguyên nhân gây ô nhiểm môi trường nước và cách giữ gìn bảo vệ nguồn nước sạch.
- Biết so sánh lượng nước đựng trong hai vật bằng các cách khác nhau.
5 tuổi
- Biết so sánh, phán đoán và suy luận về một số xự vật, hiện tượng tự nhiên xung quanh;
- Trẻ có thể gọi tên các ngày trong tuần theo thứ tự;
- Biết phận biệt ngày và đêm, biết hôm qua, hôm nay, ngày mai và các sự kiện trong ngày;
- Nói được ngày trên lốc lịch và giờ trên đồng hồ;
- Nhận biết một số hiện tượng thời tiết thay đổi theo mùa, và sự thay đổi trong sinh hoạt của con người, cây cối con vật theo mùa, biết phân loại quần áo trang phục theo mùa.
- Trẻ nói được những đặc điểm nổi bật của các mùa trong năm nơi trẻ sống;
- Biết và có thể dự đoán được một số hiện tượng tự nhiên đơn giản sắp xảy ra
- Biết được ích lợi của nước, sự cần thiết cảu ánh nắng, không khí với cuộc sống con người, cây cối và con vật.
- Trẻ có thể giải thích được mối quan hệ nguyên nhân – kết quả đơn giản trong cuộc sống hằng ngày.
- Biết so sánh chiều dài của 2 cột nước
- Ôn số lượng 10
3. Phát triển ngôn ngữ
4 tuổi
- Biết trao đổi thảo luận với cô giáo người lớn bạn bè về những gì quan sát và nhìn thấy;
- Tự tin nêu lên ý tưởng của bản thân trong hoạt động;
- Trả lời được các câu hỏi của cô một cách rõ ràng, mạch lạc;
- Biết sử dụng ngôn ngữ nói lịch sự, đúng hoàn cảnh khi giao tiếp.
5 tuổi
- Trẻ biết sử dụng các từ chỉ tên gọi, hành động, tính chất và từ biểu cảm trong sinh hoạt hằng ngày;
- Biết chăm chú lắng nghe người khác và đáp lại bằng cử chỉ, nét mặt, ánh mắt phù hợp;
- Đọc thơ, kể chuyện có nội dung theo chủ đề và có thể sử dụng ngôn ngữ của mình để kể về 1 sự việc, hiện tượng nào đó để người khác hiểu được;
- Nhận biết chữ cái qua các SVHT tự nhiên xung quanh trẻ.
- Trẻ biết tự điều chỉnh giọng nói sao cho phù hợp với tình huống và nhu cầu giao tiếp.
4. Phát triển TC - XH
4 tuổi
- Trẻ biết tác dụng của nguồn nước sạch và có ý thức giữ gìn và bảo vệ nguồn nước sạch ở xung quanh mình;
- Trẻ biết nhận định được hành vi đúng và không thực hiện các hành vi sai trái làm tỏn hại đến những nguồn nước sạch;
- Trẻ biết quý và sử dụng nguồn nước có ích và hợp lí.
5 tuổi
- Trẻ có hành vi bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hàng ngày;
- Có ý thức tiết kiệm nước sạch, bảo vệ nguồn nước sạch và môi trường sống;
- Có thói quen hành vi văn hóa trong việc thực hiện 1 số công việc phục vụ phù hợp với khả năng của trẻ.
- Trẻ biết tự thực hiện một số công việc theo cách riêng của mình.
5. Phát triển thẩm mĩ
4 tuổi
- Trẻ cảm nhận được cái đẹp trong thiên nhiên, trong câu chuyện, trong bài thơ, bài hát về các hiện tượng tự nhiên;
- Thể hiện cảm xúc sáng tạo trước cái
 
Gửi ý kiến