Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giao an nhac lop 8 ca nam chuan ca nuoc

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Dương Văn Hùng
Ngày gửi: 20h:20' 27-03-2011
Dung lượng: 969.0 KB
Số lượt tải: 455
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH BỘ MÔN ÂM NHẠC 8
Giáo viên: Dương Văn Hùng
Bộ môn lớp được phân công: Âm Nhạc Khối 8
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
Thuận lợi :
Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, nhiệt tình của tổ chuyên môn và Ban giám hiệu nhà trường.
Đồ dùng phục vụ cho việc giảng dạy bộ môn tương đối đầy đủ.
Đa số học sinh ngoan, chăm học, tích cực luyện tập .
Khó khăn :
Chưa có tranh ảnh minh hoạ và đầy đủ các bản nhạc kẻ sẵn.
Một số học sinh chưa ngoan, còn ham chơi, chưa tích cực trong học tập.
II. CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
Hình thành và phát triển năng lực cảm thụ âm nhạc của HS. Tạo cho HS có trình độ âm nhạc nhất định. Góp phần phát triển toàn diện và hài hoà nhân cách HS.
Rèn luyện kĩ năng ca hát và tập đọc nhạc.
Khích lệ HS hăng hái tham gia hoạt động âm nhạc, tạo đời sống tinh thần phong phú lành mạnh, tạo điều kiện để bộc lộ và phát triển năng khiếu.
Sử dụng đồ dùng trực quang bằng bản phụ, máy chiếu, âm thanh qua tiếng đàn, băng nhạc hoặc giọng hát của giáo viên.
Tăng cường rèn luyện kĩ năng âm nhạc cho HS, giúp các em tự cảm thụ. Sử dụng phương pháp đặt câu hỏi dẫn dắt các em đến bài học mới.
Xây dựng khả năng tham gia hoạt động âm nhạc, giúp cho việc phát triển toàn diện, cân bằng và hài hoà.
Xây dựng một tiết học phong phú sôi nổi, gây được sự hứng thú trong học tập, tạo bầu không khí nhẹ nhàng vui vẻ, tạo điều kiện cho học sinh hoạt động nhiều, phát huy được vai trò tự học, biết tìm tòi khám phá.
Kịp thời nắm bắt, tuyên dương, động viên, khích lệ, giúp các em tự tin, tích cực hơn trong học tập và phát triển năng khiếu về âm nhạc.
Hạn chế kiểm tra lí thuyết, tăng cường kiểm tra thực hành kịp thời tuyên dương khích lệ những em học yếu nhằm tạo niềm tin nơi các em.
Đánh giá học sinh theo năng khiếu của các em, tuỳ khả năng từng em





Ngày soạn:……/……/ 2010
Ngày dạy:……/……/ 2010
Tuần 01 - Tiết 01
BÀI 1 : HỌC HÁT: BÀI MÙA THU NGÀY KHAI TRUỜNG

I. MỤC TIÊU:
Hát đúng giai điệu và lời ca bài hát “Mùa Thu Ngày Khai Trường”.
Biết trình bày bài hát qua một vài cách hát tập thể như : hát hoà giọng, hát lĩnh xướng, hát đối đáp, …
Qua nội dung bài hát giáo dục các em tình cảm yêu mến, qúy trọng những tháng năm đi học, để những kỉ niệm đẹp về mái trường sẽ khắc sâu trong trí nhớ các em.
II. CHUẨN BỊ :
Giáo viên:
- Đàn Organ, bảng phụ chép bài hát “ Mùa thu ngày khai trường” băng nhạc có bài hát “ Mùa thu ngày khai trường”.
Học sinh:
- Vở ghi, sgk và thanh phách
III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Ổn định, kiểm tra sĩ số: 8A:…… 8B:...........8C:..........
Kiểm tra bài cũ :
- Tiến hành kiểm tra trong giờ học
Bài mới :
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung

HOẠT ĐỘNG 1:
H: Thời gian mà các em được đi học các em thấy như thế nào?
T: ………
H: Qua 2 năm học lớp 6,7 kỉ niệm nào làm cho em nhớ nhất?
T: ………
GV: Giới thiệu cho các em biết về nội dung bài bài hát muốn nói lên điều gì? Đồng thời giới thiệu khái quát về nhạc sĩ Vũ Trọng Tường.


HOẠT ĐỘNG 2:
GV: Hát mẫu hoặc mở băng nhạc cho HS nghe.

Cho biết vài nét về tác giả?
HS: . . . . .

Cho biết nội dung bài hát?
HS: . . . . . . . .
GV: Hướng dẫn luyện thanh.
HS: Luyện âm Nô -Na
GV: Hướng dẫn tập từng câu trong bài.
HS: thực hiện theo sự hướng dẫn.
Lưu ý: Khi các em đã tập được hai câu thì cho các em hát nối hai câu đó lại vài lần. Khi các em đã tập được một đoạn thì cho các em hát lại đoạn đó vài lần.
Tiến hành tập tương tự với đoạn còn lại.
GV: Hướng dẫn các em hát cả bài với tốc độ nhanh, tiết tấu vui nhộn.
GV: Hướng dẫn HS hát và tập vài động tác vận động theo nhạc.
GV: Hướng dẫn cả lớp hát kết hợp những động tác vận động theo nhạc. Sau đó hướng dẫn từng tổ hát có thực hiện những
 
Gửi ý kiến