Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIÁO ÁN NGỮ VĂN 9 CẢ NĂM - BẢN HAY NHẤT

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Quang Hòa
Ngày gửi: 14h:56' 13-06-2008
Dung lượng: Bytes
Số lượt tải: 422
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1
tiết : 1- 2
văn bản : Phong cách Hồ Chí Minh
( Trích - Lê anh trà )
I. Mục tiêu cần đạt.
1 - Kiến thức: Giúp HS thấy được vẻ đẹp trong phong cách sống và làm việc của Hồ Chí Minh. Sự kết hợp hài hoà giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, dân tộc và nhân loại, vĩ đại và bình dị.
2- Kĩ năng : Rèn luyện kĩ năng đọc và phân tích văn bản .
3- Giáo dục : Tình cảm kính yêu, tự hào, học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại.
II. Chuẩn bị:
1. Thày : Đọc, soạn văn bản, chân dung Hồ Chí Minh, ảnh tư liệu...
2. Trò : Học bài cũ, đọc soạn văn bản .
III. Tiến trình .
A. định tổ chức.(1 phút)
B. Kiểm tra bài cũ : Vở soạn HS
C . Bài mới : GV giới thiệu :
Sống, chiến đấu, lao động và học tập và rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại đã và đang là một khẩu hiệu kêu gọi thúc dục mọi chúng ta trong cuộc sống hàng ngày. Thưcvj chất nội dung khẩu hiệu là động viên mỗi chúng ta hãy noi theo tấm gương sáng của người, học tập theo gương sáng của Bác. Vậy vẻ đẹp văn hoá của phong cách Hồ Chí Minh là gì? Tiết học này chúng ta cùng tìm hiểu.

Hoạt động của thầy & trò
Nội dung bài học


Đọc mẫu một đoạn .
G hướng dẫn HS đọc : châm, rõ ràng, khúc triết.
? Hãy cho biết văn bản được viết theo kiểu loại nào ? Vì sao ?
? Văn bản trên được trích từ tác phẩm nào ?
?Văn bản trích trên có thể chia làm mấy phần, hãy nêu giới hạn và nội dung từng phần ?
HS trả lời.
GV nhận xét .
Kết luận.

HS đọc đoạn 1.
HS vốn văn hoá tri thức của Bác được đánh giá khái quát như thế nào ? tìm những hình ảnh, câu văn đó ?
HS trong lời bình về Bác tác giả đã sử sụng biện pháp nghệ thuật nào . Hãy nêu tác dụng .
HS Do đâu, bằng cách nào Hồ Chí Minh lại có được vốn tri thức văn hoá sâu rộng như vậy.
HS lần lượt trả lời.
HS vốn tri thức văn hoá đó có thể có ở mọi người không và vì sao?

HS cho biết điều kì lạ nhất trong phong cách văn hoá Hồ Chí Minh là gì ?

HS vì sao có thể nói như vậy ?
Em hiểu phong cáh văn hoá Hồ Chí Minh là sự kết hợp hài hoà văn hoá phương Đông và phương Tây, truyền thống và hiện đại như thế nào ?
HS trả lời .
GV chốt lại vấn đề.

HS đọc văn bản ?
HS cho biết phong cách sống Hồ Chí Minh được tác giả bình luận qua câu văn nào ?
?Nhận xét về lối bình luận của Lê Anh Trà?
- Cách lập luận chặt chẽ, cách nêu luận cứ xác đáng, lối diễn đạt tinh tế đã tạo nên sức thuyết phục




I. Đọc, tìm hiểu văn bản .
1.Đọc.

2.Tìm hiểu chung văn bản .
- Kiểu văn bản : Văn bản Nhật dụng.
-
 
Gửi ý kiến