Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIÁO ÁN NGỮ VĂN 9 :3 cột cả năm,có tích hợp đầy đủ

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Âu Đình Hữu
Ngày gửi: 21h:16' 25-09-2016
Dung lượng: 3.8 MB
Số lượt tải: 1460
Số lượt thích: 2 người (Nguyễn Thị Bích Vân, Thân Trọng Cầu)
Lớp 9 tiết (TKB) Ngày giảng: / / 2015 Sĩ số : Vắng:
Lớp 9 tiết (TKB ) Ngày giảng: / / 2015 Sĩ số : Vắng:


Tiết 1 Văn bản:
PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

(Lê Anh Trà)

I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Học sinh thấy được vẻ đẹp trong phong cách Hồ Chí Minh là sự kết hợp hài hoà giữa truyền thống và hiện đại, dân tộc và nhân loại, vĩ đại và bình dị.
2. Kĩ năng: Nhận diện một số biện pháp nghệ thuật chủ yếu là: kết hợp kể – bình luận, chọn lọc chi tiết tiêu biểu, sắp xếp ý mạch lạc…
3. Thái độ: Kính yêu, tự hào về Bác, có ý thức tu dưỡng, học tập, rèn luyện theo gương Bác.
II Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài.
- Xác định giá trị bản thân: từ việc tìm hiểu vẻ đẹp phong cách Hồ Chí Minh(kết hợp tinh hoa văn hóa truyền thống và nhân loại)xác định được mục tiêu phấn đấu theo phong cách Hồ Chí Minh trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
- Giao tiếp: trình bày trao đổi về nội dung của phong cách Hồ Chí Minh trong văn bản.
III. Chuẩn bị:
1 Các phương pháp dạy học tích cực:
- Động não: suy nghĩ về vẻ đẹp phong cách Hồ Chí Minh,rút ra những bài học thiết thực về lối sống cho bản thân từ tấm gương Hồ Chí Minh.
- Thảo luận nhóm trình bày về giá trị nội dung và nghệ thuật của văn bản và những gì cá nhân tiếp thu,hoặc hướng phấn đấu của bản thân từ tấm gương Hồ Chí Minh.
2 Chuẩn bi của giáo viên và học sinh
A Giáo viên: sgk,vở ghi,Tài liệu tham khảo.
B Học sinh: sgk,vở ghi ,Soạn bài.
IV.Hoạt động dạy học:
1 Kiểm tra bài cũ :không kiểm tra.
2 Bài mới.
* Giới thiệu bài ( 1 )p
- Ở các lớp dưới các em đã được tìm hiểu một số văn bản viết về Hồ Chí Minh, giờ hôm nay với văn bản “Phong cách Hồ Chí Minh” chúng ta sẽ hiểu rõ hơn phong cách sống và làm việc của Bác.
HĐ của Giáo viên
HĐ của Học sinh
 Nội dung

 HĐ 1:HDHS đọc và tìm hiểu chung. (15 )p

- HD HS đọc – yêu cầu đọc. Nhận xét
(Lưu ý: 1, 2, 3, 4, 8, 9)

- Văn bản này thuộc thể loại gì?

- Theo em, chủ đề của VB Nhật dụng này là gì?
(Sự hoà nhập với TG và bảo vệ bản sắc văn hoá dân tộc)
- Văn bản chia làm mấy phần? Nội dung chính từng phần?


Đọc



Trả lời




Trả lời
I. Đọc và tìm hiểu chung
1. Đọc- hiểu chú thích, bố cục, thể loại
a) Đọc – hiểu chú thích
b) Thể loại: Nghị luận (VB Nhật dụng)

c) Bố cục: 2 phần
P1. Từ đầu -> hiện đại: HCM với sự tiếp thu VH nhân loại.
P2. Còn lại: những nét đẹp trong lối sống của HCM.

HĐ 2:HDHS tìm hiểu nội dung văn bản. (25 )p

- Gọi học sinh đọc phần 1
- Theo em, những tinh hoa văn hoá nhân loại đến với HCM trong hoàn cảnh nào?
- HCM ra đi tìm đường cứu nước vào thời gian nào?
- Để tìm được con đường cứu nước, Người đã phải làm gì? (qua nhiều nước, làm nhiều nghề…)
- Bác đã làm cách nào để có được vốn tri thức nhân loại?
(Bác thạo nhiều thứ tiếng: Anh, Pháp, Nga và làm nhiều nghề khác nhau…)
- Vậy chìa khoá để mở ra kho tri thức văn hoá nhân loại là gì?

- HCM đã tiếp thu văn hoá nhân loại ntn?

- Kết quả HCM đã có vốn tri thức VH nhân loại ntn?

- Theo em, điều kì lạ nhất để tạo nên phong cách HCM là gì?

- Bằng sự hiểu biết về lịch sử của em hãy cho biết phần văn bản trên nói về thời kì nào trong sự nghiệp hoạt động CM của lãnh tụ HCM?
(Thời kì Bác hoạt động ở nước ngoài)
- Kết thúc phần 1 của văn bản có dấu […] em có nhận xét gì về dấu này?
(Người biên soạn lược bỏ một đoạn)
Đọc
 
Gửi ý kiến