Tìm kiếm Giáo án
giao an NGƯ VĂN 8 DẠY LỚP CHẤT LƯỢNG CAO
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Trương
Ngày gửi: 19h:19' 22-01-2018
Dung lượng: 97.5 KB
Số lượt tải: 3
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Trương
Ngày gửi: 19h:19' 22-01-2018
Dung lượng: 97.5 KB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích:
0 người
13
Ngày soạn: 27/10/ 2017
Ngày dạy:
Tiết : 49
BÀI VIẾT SỐ 2
I MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức
Thông qua giờ trả bài và làm bài văn được chấm, GV giúp HS nắm vững hơn cách làm bài văn tự sự kết hợp miêu tả, biểu cảm.
2. Kĩ năng
Nhận ra ưu, khuyết điểm để bài viết sau tốt hơn.
3. Thái độ
Chú ý và nghiêm túc trong giờ trả bài.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Chấm bài, phát hiện chỗ đúng ,sai trong bài làm của HS, giáo án.
Học sinh : Chuẩn bị dàn bài
III. CÁC BƯỚC LÊN LỚP:
1. Ổn định: Kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
Hoạt động của GV- HS
Nội dung
* Hoạt động 1:
GV yêu cầu HS nhớ và đọc lại đề bài kt.
HS: đọc lại đề, GV ghi lên bảng
* động 2
?Đề văn thuộc loại vanê gì? HS: tự sự kết hợp mt và bc
GV nêu yêu cầu hình thức bài làm
? Nội dung đề bài yêu cầu gì?
HS: Kể lại buổi lđ đầu năm
* động 3
? Phần mở bài cần nêu gì?
HS :Phát biểu
GV nhận xét , kết luận
?Phần thân bài cần trình bày những gì?
HS thảo luận và trình bày; nhóm khác bổ sung thêm.
GV nhận xét , kết luận
? Phần kết bài cần nêu những gì?
HS: phát biểu
GV nhận xét , bổ sung(kêu gọi bảo vệ môi trường)
* Hoạt động 4
GV nêu những ưu điểm và hạn chế bài làm của hs
GV vài lỗi chính tả thường gặp trong bài của học sinh.( đã khoanh tròn trong bài của HS)
* động 5
-GV đọc đoạn văn hay, bài hay (nếu còn thời gian)
- Phát bài cho học sinh
Đề : Kể về làm của em mà có ích cho môi trường.
I. Tìm hiểu đề
-Thể loại: Văn ts kết hợp mt và bc
- Hình thức:+ Bố cục rõ ràng
+ Trình bày sạch đẹp, mạch lạc,hợp trình tự.
+ Chữ viết rõ, không sai chính tả.
- Nội dung: Kể về làm của em có ích cho môi trường
II. Dàn bài đại cương
1. Mở bài(2đ)
- Giới thiệu việc, tình huống xảy ra sự việc
-Nêu cảm xúc chung.
2. Thân bài(6đ)
-Kể lại diễn biến sự việc theo một trình tự hợp lí.
- Khi kể kết hợp miêu tả cử chỉ, hành động, thái độ của bản thân và có liên quan .(nếu có)
3. Kết bài(2đ)
-Nêu kết thúc sự việc và cảm nghĩ của mình về làm ở trên.
-Khuyên, kêu gọi các bạn giữ gìn vệ sinh môi trường.
III. Nhận xét chung
-Ưu điểm
Làm đúng thể loại. Trình bày theo trình tự hợp lí
Một số bài kết hợp các yếu tố hay, hợp lí
-Hạn chế
Một số bài chữ viết quá ẩu.Sai lỗi chính tả.
Có bài chưa kết hợp yếu tố mt và bc
Đa số phần kết bài chưa kêu gọi các bạn bảo vệ môi trương.
4.Củng cố: Thống kê điểm
Điểm
8A1
8A2
8A7
9-10
7-8
5-6
TB Lên
3-4
1-2
5. dẫn
Chuẩn bị bài “ Bài toán dân số”
IV. RÚT KINH NGHIỆM
-Thầy
-Trò
I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
Kiến thức:
- Sự hạn chế gia tăng dân số là con đường “ tồn tại hay không tồn tại” của loài người.
- Sự chặt chẽ, khả năng thuyết phục của cách lập luận bắt đần bằng một câu chuyện nhẹ nhàng mà hấp dẫn.
Kĩ năng:
- Tích hợp với phần tập làm văn, nắm bắt vấn đề có ý nghĩa thời sự trong văn bản.
- Vận dụng vào việc viết bài văn thuyết minh.
3. Thái độ
Ý thức được việc hạn chế gia tăng dân số.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: sgk , Tài liệu chuẩn , giáo án
 
Các ý kiến mới nhất