Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án Ngữ Văn 6(cả năm) 08 -09

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Phương Mai (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:43' 30-12-2008
Dung lượng: 2.3 MB
Số lượt tải: 498
Số lượt thích: 0 người
Tiết 1 BàI 1
Văn bản
Con rồng cháu tiên
( thuyết)
I. Mục tiêu cần đạt:
Giúp học sinh :
- Bước đầu nắm được định nghĩa truyền thuyết. Hiểu nội dung, ý nghĩa và những vấn đề (chi tiết) tưởng tượng, kì ảo của truyện CKCT và “BCBG” trong bài học. Kể được 2 truyện này.
Chỉ ra và hiểu được ý nghĩa của những chi tiết tưởng tượng kì ảo của 2 truyện.
Tích hợp với phần TV ở khái niệm: từ đơn, từ phức, cấu tạo từ
Với phần TLV ở khái niệm văn bản và các phương thức biểu đạt
- Bước đầu rèn luyện kỹ năng : Đọc văn bản nghệ thuật, nghe, kể chuyện.

II.Chuẩn bị.
- GV : Đọc tài liệu. Soạn giáo án.
- HS : Chuẩn bị SGK ; Vở ghi; Vở soạn.

III. Tiến trình tổ chức các hoạt động trên lớp:
1.ổn định tổ chức
2.Kiểm tra bài cũ :
3.Bài mới:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Kết quả cần đạt

HĐ 1: Giới thiệu bài : Mỗi con người chúng ta đều thuộc về một dân tộc. Mỗi dân tộc lại có nguồn gốc riêng của mình gửi gắm trong những thần thoại, truyền thuyết kì diệu. Dân tộc Kinh chúng ta sinh sống trên một dảI đất hẹp và dài, bắt nguồn từ một truyền thuyết xa xăm, huyền ảo “Con rồng cháu tiên”.


Học sinh lắng nghe
I.Tìm hiểu chung.


- H: Em hiểu thế nào là truyền thuyết?

Học sinh trả lời
* Thể loại: Truyền thuyết.
- Là loại truyện dân gian truyền miệng, kể về các nhân vật và sự kiện có liên quan đến lịch sử thời quá khứ.
- Thường có yếu tố tưởng tượng, kì ảo.
- Thể hiện thái độ và cách đánh giá của nhân dân với các sự kiện và nhân vật lịch sử.

- Hướng dẫn đọc, kể : rõ ràng, mạch lạc, nhấn mạnh các chi tiết li kì, tưởng tượng. – thể hiện 2 lời đối thoại LLQ và AC .
Giọng Âu Cơ : lo lắng, than thở
Giọng LLQ: tình cảm, ân cần, chậm rãi.
Giáo viên đọc mẫu
(yêu cầu học sinh đọc (theo đoạn)?
Gọi học sinh nhận xét (KL cách đọc toàn bài.

- Yêu cầu học sinh kể tóm tắt.
- GV Gọi đọc hoặc giải thích các chú thích trong SGK.

- H: Bố cục của bài được chia làm mấy phần? Nêu nội dung chính của từng phần?




Hai học sinh thay nhau đọc.

Học sinh khác nhận xét

Kể



Học sinh trả lời
* Đọc













* Tìm hiểu chú thích(SGK)

* Bố cục.


HĐ 2: Hướng dẫn tìm hiểu văn bản.


- H: Truyện kể về ai và về việc gì?




Học sinh trả lời
III. Đọc - hiểu văn bản.


Truyện kể về Lạc Long Quân (nòi rồng) kết duyên với Âu Cơ (nòi tiên) sinh ra cái bọc trăm trứng sau nở thành
No_avatarf

làm thầy thì không nên điêu ngoa, treo đầu dê bán thịt chó như thế để lừa đồng đội . Giáo án là giáo án, tự chọn thì bảo là tự chọn

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓