Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

GIAO AN NGHE NGHIEP 4-5 TUOI

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ngoc Ha
Ngày gửi: 20h:14' 10-06-2019
Dung lượng: 654.5 KB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích: 0 người
CHỦ ĐỀ
NGHỀ NGHIỆP
Thực hiện 4 tuần
Từ 19/11- 14/12/2018
I. MỤC TIÊU
1. Phát triển thể chất
* 4 tuổi
- Biết ăn uống đủ chất là rất cần thiết.
- Trẻ biết tự phục vụ hàng ngày.
- Nhận biết một số dụng cụ lao động.
* 5 tuổi
- Biết ích lợi của việc ăn uống đầy đủ và hợp lý đối với sức khỏe của con người.
- Bật xa tối thiểu 50cm.
- Tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút.
- Biết làm một số công việc tự phục vụ trong sinh hoạt hàng ngày.
Nhận biết và tránh một số nơi lao động, một số dụng cụ lao động có thể gây nguy hiểm.
- Có kỹ năng trong một số vận động: đi thăng bằng trên ghế thể dục, ném xa bằng 2 tay, bật tách chân khép chân, bật xa 40-50cm, phối hợp chân tay nhịp nhàng. Có thể thực hiện mô phỏng một số hành động thao tác trong lao động của một số nghề.
2. Phát triển nhận thức
* 4 tuổi
- Nhận biết một số nghề trong xã hội. Nhận biết số lượng chữ số trong phạm vi 6.
- Phân biệt một số nghề.
- Cháu biết yêu quí các nghề trong xã hội.
- Biết sử dụng các vật liệu khác nhau để làm một sản phẩm đơn giản.
* 5 tuổi
- Biết trong xã hội có nhiều nghề, ích lợi của các nghề đối với đời sống con người.
- Biết tách gộp nhóm trong phạm vi 6.
- Nhận biết khối cầu, khối trụ. Hoặc khối vuông, khối chữ nhật.
- Kể được một số địa điểm công cộng gần gũi nơi trẻ sống.
- Hay đặt câu hỏi.
- Kể được 1 số nghề phổ biến nơi trẻ sống.
- Phân biệt được một số nghề phổ biến, nghề truyền thống của địa phương qua một số đặc điểm nổi bật.Phân loại dụng cụ, sản phẩm của một số nghề.
- Cháu biết yêu quí các nghề trong xã hội, biết quí sản phẩm làm ra.
3. Phát triển ngôn ngữ
* 4 tuổi
- Cháu biết trò chuyện với cô về đặc điểm các nghề. Nhận biết chữ cái u ư.
- Biết một số từ mới về nghề, có thể nói tròn câu.
- Cháu hứng thú với các hoạt động.
* 5 tuổi
- Biết sử dụng từ ngữ phù hợp để trò chuyện, thảo luận, nêu những nhận xét về một số nghề phổ biến và nghề truyền thống của địa phương (tên, dụng cụ, sản phẩm, ích lợi).
Nhận biết chữ cái u ư và các chữ đã học trong các từ chỉ tên nghề, dụng cụ, sản phẩm của nghề.
- Biết một số từ mới về nghề, có thể nói tròn câu, kể về một số nghề gần gũi, quen thuộc.
- Biết “viết”chữ theo thứ tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới.
- Cháu hứng thú với các hoạt động, thích đọc thơ, kể lại chuyện.
4. Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội
* 4 tuổi
- Biết mọi nghề đều có ích cho xã hội.
- Biết phân biệt các nghề về các đặc điểm riêng của nghề.
- Cháu biết tất cả các nghề đều đáng quí, đáng trân trọng. Biết yêu quí người lao động.
* 5 tuổi
- Nói được khả năng và sở thích riêng của bản thân; Biết mọi nghề đều có ích cho xã hội.
- Biết phân biệt các nghề về các đặc điểm, sản phẩm làm ra.
- Cháu biết tất cả các nghề đều đáng quí, đáng trân trọng.
- Biết yêu quí người lao động.
- Trao đổi ý kiến của mình với các bạn.
- Sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đơn giản cùng người khác.
- Dễ hoà đồng với bạn bè trong nhóm chơi;
- Biết hút thuốc lá có hại và không lại gần người đang hút thuốc.
- Biết dùng các ký hiệu hoặc hình vẽ để thể hiện cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân.
2. Phát triển thẩm mỹ
* 4 tuổi
- Biết hát và vận động theo nhạc một số bài hát về nghề nghiệp.
- Biết tô, vẽ, nặn sản phẩm các nghề.
- Biết yêu quí các nghề, yêu lao động.
* 5 tuổi
- Biết hát và vận động theo nhạc một số bài hát về nghề nghiệp.
- Biết giữ gìn và sử dụng tiết kiệm các sản phẩm lao động.
- Biết phối hợp các đường nét, màu sắc, hình dạng qua vẽ, nặn, cắt, xé dán, xếp hình để tạo ra các sản phẩm về các nghề.
- Biết yêu quí các
 
Gửi ý kiến