Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

giao an MT tuan 4

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Thị Minh Hạnh (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:20' 23-12-2010
Dung lượng: 803.5 KB
Số lượt tải: 6
Số lượt thích: 0 người


(Từ ngày 20 đến ngày 24 tháng 9 năm 2010)
1A: 6*T3/21/ 9
1B: 1*T2/20/9
Mỹ Thuật
Bài 4: Vẽ hình tam giác
I. Mục tiêu:
- Nhận biết được hình tam giác.
- Biết vẽ được hình tam giác.
- áp dụng vào vẽ nhiều hình tương tự.
II. Đồ dùng dạy- học:
Giáo viên: sách giáo khoa, một số hình tam giác.
Học sinh: Sách giáo khoa học sinh, bút chì, tẩy.
III. Phương pháp dạy - học: Trực quan, vấn đáp, thực hành, gợi mở.
IV. Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động 1: + định tổ chức lớp: Hát đầu giờ.
+ Kiểm tra đồ dùng học tập.
+ Giới thiệu bài mới.
* Hoạt đông 2: Quan sát và nhận xét
- GV treo tranh mẫu - đặt câu hỏi.
+ HSTB-K: ?/ Tranh mẫu có những hình gì?
?/ Những đồ vật đó có dạng hình gì?
?/ Hình tam giác có mấy cạnh?( mấy đoạn thẳng)
+ HSNK: ?/ Nhìn thấy vật gì có hình tam giác?
- GV cho HS quan sát hình minh hoạ trong vở tập vẽ.
- GV tóm lại: có thể vẽ nhiều hình ( vật, đồ vật) từ hình tam giác.
* Hoạt động 3: Hướng dẫn cách vẽ:
- GV hướng dẫn HS củng cố lại cách vẽ nét
thẳng.
- GV hướng dẫn cách vẽ hình tam giác
+ Vẽ hình tam giác bằng ba nét thẳng, vẽ nối tiếp khép kín.
Vẽ nét thẳng ngang.
Chia đôi hai nét thẳng làm 2 phần bằng nhau.
Vẽ 1 trục giữa.
Từ đỉnh của trục giữa kéo xuống 2 đầu của đoạn thẳngngang ta sẽ có hình tam giác đều.
Tương tự với các hình khác như: thuyền, cá, nhà….
* Hoạt động 4: Thực hành
Vẽ 1 phong cảnh có hình tam giác.
- GV hướng dẫn HS thực hành
- GV theo dõi giúp đỡ HS còn lúng túng.
* Hoạt động 5: Nhận xét, đánh giá
- GV gợi ý HS nhận xét bài
- GV nhận xét chung tiết học
* Củng cố, dặn dò:
- GV yêu cầu HS nhắc lại hình tam giác có mấy cạnh, được vẽ như thế nào?
- Dặn dò HS về nhà chuẩn bị bài sau

- HS quan sát tranh, trả lời câu hỏi:
+ Hình vẽ cái nón, cái ê – ke, hình mái nhà .
+ Hình tam giác
+ Hình tam giác có ba cạnh khép kín
- HS nhận biết các hình có dạng hình tam giác là: cánh buồm, dãy núi, con cá.


- 3 HS lên bảng vẽ nét thẳng
nghiêng phải, nghiêng trái, nét thẳng ngang, nét thẳng đứng.
- HS quan sát





- HS vẽ cánh buồm, dãy núi, mặt nước vào vở tập vẽ. Các em có thể vẽ hai, ba thuyền to, nhỏ khác nhau, vẽ them mây, cá…Vẽ màu thay đổi cho đẹp.

- HS nhận xét những bài đã hoàn thành, chọn bài đẹp vễ hình, màu.
- HS trả lời
- HS chuẩn bị bài sau-
 
Gửi ý kiến