Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án môn Tiếng Việt và Toán theo Tuần soạn theo CV 2345 (Lớp 5).

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Quan Văn Thắng
Ngày gửi: 20h:05' 11-09-2021
Dung lượng: 260.3 KB
Số lượt tải: 52
Số lượt thích: 0 người
Tuần 2
Thứ hai ngày 13 tháng 9 năm 2021
Buổi sáng
Tiết 2 (TKB): Tập đọc
Tiết 3 (PPCT):NGHÌN NĂM VĂN HIẾN
I- YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Kiến thức:
Hiểu nội dung (ND): Việt Nam có truyền thống khoa cử, thể hiện nền văn hiến lâu đời (Trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa).
2. Kĩ năng: Biết đọc đúng một văn bản khoa học thường thức có bảng thống kê.
3. Thái độ: Thể hiện lòng tự hào về truyền thống hiếu học của Việt Nam.
4. Năng lực:
- Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ, năng lực thẩm mĩ.
II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:Giáo án PowrPoint; máy tính; máy chiếu.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

1. Hoạt động khởi động:(5 phút)

- Cho học sinh (HS) tổ chức thi đọc bài Quang cảnh ngày mùa và trả lời câu hỏi (TLCH).
- GV nhận xét.
- Giới thiệu bài.
- Học sinh (HS) tổ chức thi đọc.


- HS nghe.
- HS ghi vở.

2. Hoạt động luyện đọc: (12phút)
* Mục tiêu:Rèn đọc đúng từ , đọc đúng câu, đoạn; Hiểu nghĩa các từ ngữ mới; Đọc đúng các từ khó trong bài (Lưu ý tốc độ đọc của nhóm HS (M1,2))
* Cách tiến hành:

- Gọi HS đọc toàn bài, chia đoạn


- Đọc nối tiếp từng đoạn trong nhóm lần 1.
- Đọc nối tiếp từng đoạn trong nhóm lần 2.
- Đọc theo cặp.
- Đọc toàn bài.
- Giáo viên (GV) đọc mẫu cả bài giọng thể hiện tình cảm trân trọng, tự hào; đọc rõ ràng, rành mạch bảng thống kê.
- 1 HS M3,4 đọc bài, chia đoạn: có thể chia làm 3 đoạn: đoạn đầu, đoạn bảng thống kê, đoạn cuối.
- HS đọc nối tiếp đoạn lần 1 kết hợp sửa đọc đúng: Hà Nội, lấy, muỗm, lâu đời...
- HS nối tiếp đọc lần 2 kết hợp giải nghĩa từ khó sách giáo khoa (SGK).
- HS luyện đọc theo cặp.
- 1 HS đọc toàn bài.


3. Hoạt động tìm hiểu bài: (10 phút)
* Mục tiêu:Giúp HS các từ ngữ trong bài và ND bài “Việt Nam (VN) có truyền thống khoa cử, thể hiện nền văn hiến lâu đời”.
(Giúp đỡ HS nhóm M1,2 trả lời được câu hỏi theo yêu cầu)
* Cách tiến hành:

- Giao nhiệm vụ cho HS thảo luận nhóm đọc đoạn 1, TLCH
+ Đến thăm Văn Miếu khách nước ngoài ngạc nhiên vì điều gì?

+ Nêu ý chính đoạn 1:
- Giao nhiệm vụ cho HS đọc lướt bảng thống kê theo nhóm, trả lời câu hỏi
+ Triều đại nào tổ chức nhiều khoa thi nhất?
+ Triều đại nào có nhiều tiến sĩ nhất?
+ Bài văn giúp em hiểu điều gì về truyền thống văn hóa VN?
- Nêu ý chính đoạn 2

- Nêu nội dung của bài.
- HS thực hiện yêu cầu. Nhóm trưởng điều khiển.
+ Từ năm 1075, nước ta đã mở khoa thi tiến sĩ. Các triều vua VN đã tổ chức được 185 khoa thi, lấy đỗ gần 3000 tiến sĩ.
- VN có truyền thống khoa cử lâu đời
- Nhóm trưởng điều khiển.

+ Triều đại Lê: 104 khoa

+ Triều đại Lê: 1780 tiến sĩ.
+ VN là một đất nước có nền văn hiến lâu đời
+ Chứng tích về một nền văn hiến lâu đời ở VN.
- HS nêu:VN có truyền thống khoa cử, thể hiện nền văn hiến lâu đời.

4. Luyện đọc diễn cảm:(8 phút)
* Mục tiêu: Giúp HS đọc diễn cảm đoạn có bảng thống kê.
(Giúp đỡ HS đọc diễn cảm chưa tốt)
* Cách tiến hành:

- GV gọi HS đọc toàn bài.

- Hướng dẫn HS đọc diễn cảm trong nhóm.




- Đọc theo cặp.
- Thi đọc.
- 1HS đọc toàn bài phát hiện giọng đọc của bài.
- HS nối tiếp đọc đoạn phát hiện giọng đọc đoạn.
- HS luyện đọc diễn cảm đoạn có bảng thống kê, chú ý ngắt nghỉ giữa các cụm từ Triều đại/ Lý / Số khoa thi /6/ Số tiến sĩ/ 11 / Số trạng nguyên / 0...
- HS luyện đọc
 
Gửi ý kiến