Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án môn khoa học lớp 4 theo hướng tiếp cận chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Mai Thoa
Ngày gửi: 08h:01' 08-08-2021
Dung lượng: 25.7 KB
Số lượt tải: 345
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MINH HỌA
Môn: Khoa học 4
Chủ đề: Vật chất và năng lượng
Bài: Nước có những tính chất gì?
I. Mục tiêu:
Qua bài này, HS:
- Nhận biết được một số đặc điểm về màu, mùi, vị của nước.
- Nhận biết được một số tính chất của nước (không có hình dạng nhất định, chảy từ trên cao xuống thấp, lan ra mọi phía, thấm qua một số vật và có thể hoà tan một số chất) thông qua thí nghiệm.
- Có khả năng tự làm thí nghiệm, khám phá các tri thức. Biết vận dụng một số tính chất của nước ứngdụngvào trongcuộc sốnghàngngày.
Bàihọcgớpphầnpháttriển ở HS:
- Nănglựctìmtòikhámphá: Làmthínghiệmđểnhậnbiếtmộtsốtínhchấtcủanước.
- Cáckĩnăng: Làmthínghiệm, quansát, đặtcâuhỏi, dựđoán, nhậnxét, giảithích, làmviệcnhóm
- Đứctínhtrungthực, tráchnhiệm.
II. Thiết bị dạy học và học liệu được sử dụng
- HS cùng chuẩn bị theo nhóm:
+ Cốc thuỷ tinh giống nhau.
+Nước lọc, sữa, mắm, rượu, muối, đường, cát, dầu ăn.
+Một miếng vải nhỏ (bông, giấy thấm, …).
+Thìa, đĩa.
+ Chai, lọ, bình, cốc có hình dạng khác nhau.
+ Tấm kính (tấm gỗ mỏng...), khay đựng.
-GV chuẩn bị máy soi, phiếu bài tập.
III. Tiến trình tổ chức bài học

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

* Tiết 1
1. Kết nối, nêu vấn đề bài học
- Trò chơi: “Đoán ý đồng đội”
Luật chơi: Một chiếc hộp có những bức tranh, truyền chiếc hộp trên nền nhạc, học sinh bốc bức tranh, diễn tả cho cả lớp bức tranh vẽ gì


- Nước lọc, Nước mắm, Rượu


- Hỏi: 3 chất trên có gì giống và khác nhau?

- Giống: đều là chất lỏng
- Khác: có mùi vị và màu sắc khác nhau

=>Giới thiệu chủ điểm
- Đọc lại tên chủ điểm

- Chủ điểm này giúp các em tìm hiểu về một số sự vật và hiện tượng trong tự nhiên và vai trò của nó đối với sự sống của con người và các sinh vật khác. Và nước cũng là một trong những vật chất quan trọng trong đời sống. Nước hiện diện ở khắp mọi nơi trên trái đất, mỗi phút mỗi giây con người đều cần đến nước. Nước là cội nguồn của sự sống và được con người sử dụng với muôn vàn cách khác nhau. Vậy nước có những tính chất gì chúng mình sẽ cùng tìm hiểu trong bài ngày hôm nay “Nước có những tính chất gì?”
- Gv ghi tên bài

- H đọc chủ điểm: Vật chất và năng lượng











- 2 HS nhắc lại

2. Đề xuất cách tiến hành các thí nghiệm
- Tổ chức cho HS làm việc theo nhóm 6, yêu cầu học sinh thảo luận các nội dung sau và ghi kết quả thảo luận vào phiếu bài tập số 1:
a) Tìm hiểu về màu sắc, mùi, vị của nước:
+ Để nhận biết được màu sắc, mùi, vị của nước em làm thế nào?
+ Đề xuất dụng cụ để tìm hiểu về màu sắc, mùi, vị của nước
b) Tìm hiểu về một số tính chất của nước
+ Đề xuất phương án làm thí nghiệm để nhận biết được các tính chất nước không có hình dạng nhất định, chảy từ trên cao xuống thấp, lan ra mọi phía, thấm qua một số vật và có thể hoà tan một số chất.
+ Đề xuất các dụng cụ thí nghiệm cần sử dụng trong tưng thí nghiệm (Chai, lọ, bình, cốc có hình dạng khác nhau để làm thí nghiệm chứng minh nước không có hình dạng nhất định...)
c) Thống nhất trong nhóm phương án lựa chọn để thực hiện các thì nghiệm.
- Trình bày phương án thực hiện thí nghiệm của nhóm mình.


- HS thảo luận theo nhóm 6, thực hiện các nhiệm vụ giáo viên giao.
















- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình.

3. Tiến hành thí nghiệm theo phương án đề xuất
a) Dự đoán về các tính chất của nước
- Trước khi thực hiện các thí nghiệm, yêu cầu HS thực hiện cá nhân phiếu bài tập 2: Bằng hiểu biết cá nhân trong quan sát cuộc sống hàng ngày, em hãy dự đoán các tính chất của nước


- HS làm việc cá nhân vào phiếu bài tập 2



b) Thực hiện thí nghiệm, ghi kết quả quan sát.
- Yêu cầu HS thực hiện thí nghiệm theo nhóm bằng phương án nhóm mình đã đề xuất, quan sát và ghi kết quả
 
Gửi ý kiến