Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án Mĩ thuật 2. chủ đề 5. phươgn pháp Đan Mạch

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hữu Dương
Ngày gửi: 15h:43' 09-04-2016
Dung lượng: 64.5 KB
Số lượt tải: 18
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn:
Ngày giảng:
Chủ đề : CON VẬT THÂN QUEN ( 4 tiết )
Bài 16: Tập nặn tạo dáng, nặn hoặc vẽ., xé dán con vật Bài 24: Vẽ con vật. Bài 26: Vẽ vật nuôi Bài 5: Xé dán hình con vật.
I. MỤC TIÊU:
- HS hiểu được vẻ đep, sự phong phú, đa dạng về hình dáng, các bộ phận của con vật.
- HS tạo được hình dáng đơn giản về các con vật nuôi, cây cối... gần gũi xung quanh.
- HS biết sắp xếp các hình đơn lẻ từ ngân hàng hình ảnh để tạo được bức tranh về con vật quen thuộc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
1. Giáo viên:
- Giấy A1
- Ảnh chụp một số con vật, tranh vẽ, hình xé dán, bài nặn về một số con vật.
- Hình ảnh về hoạt động vẽ cùng nhau, hoạt động vẽ 2D.
- Máy chiếu, bài giảng sử dụng Powerpoint.
2. Học sinh:
- Bút chì, tẩy, giấy A4, màu vẽ, giấy màu, kéo thủ công,....
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: (Tiết 1)
1. Ổn định lớp:
Tổ chức cho HS khởi động bằng bài hát vui nhộn về đề tài con vật
2. Giới thiệu chủ đề:
Lựa chọn cách giới thiệu phù hợp với chủ đề, khai thác từ bài hát khởi động ở phần ổn định tổ chức lớp.
3. Bài học:
Hoạt động 1: Trải nghiệm.

GV:
- Cho các em quan sát ảnh về các con vật nuôi ( cá, gà, trâu, bò, lợn, chó, mèo..).
- Hãy kể tên các con vật trong hình?
- Hãy kể về các hoạt động của các con vật mà em biết?
- Cho HS quan sát tranh vẽ, hình nặn, bài xé dán về các con vật. Yêu cầu HS chỉ ra điểm khác nhau giữa hình ảnh, hoạt động của con vật thật và con vật trong tranh.
+ Hình ảnh?
+ Màu sắc?
+ Hoạt động?
+ Sự sắp xếp các con vật trong tranh của người vẽ tranh? (một trang trại, một khu rừng...)
HS:
- Quan sát, nhớ lại đặc điểm, hoạt động của các con vật.

- Quan sát, suy nghĩ, liên tưởng.
- Chia sẻ trải nghiệm với các bạn.

- Quan sát , so sánh.




+ Quan sát, trả lời
+ Quan sát, trả lời.
+ Quan sát trả lời.
+ Quan sát, liên tưởng, trả lời.

Hoạt động 2: Kỹ năng sáng tạo. (Tiết 2)

GV:
- Hướng dẫn HS cách vẽ, cách nặn, cách xé dán cách tạo dáng, tạo hoạt động cho các con vật
+ Cách vẽ một số con vật.
+ Cách nặn hình con vật.
+ Cách xé, dán hình con vật.
+ Cách tạo dáng hoạt động.
+ Hướng dẫn HS làm các bài tập trong vở tập vẽ.
HS:
- Quan sát, ghi nhớ

+ Vẽ hình các con vật vào vở tập vẽ hoặc giấy A4
+ Nặn một số con vật bằng sáp nặn.
+ Xé, dán hình con vật bằng giấy màu, giấy báo...


 ( Tiết 3)

GV:
+ Cách tạo nhóm các con vật (trang trai, khu vườn, khu rừng...) Minh hoạ.

HS:
+ Tập vẽ hình, tạo dáng các con vật vào giấy A4 làm tư liệu xây dựng tranh 2D của nhóm theo chủ đề.
(vẽ nhiều hình con vật)

Hoạt động3 : Biểu đạt (Tiết 4)

GV:
- Yêu cầu HS chuẩn bị tư liệu, các sản phẩm sáng tạo, thực hiện chủ đề theo nhóm.
- Hướng dẫn HS xây dựng tranh 2D theo chủ đề mà các nhóm đã chọn.
- Chủ động gợi ý cho các nhóm HS xây dựng, sắp xếp các hình ảnh cho sinh động và phù hợp với chủ đề.
HS:
- GV chia nhóm, mỗi nhóm thực hiện một chủ đề
- Cắt, ghép tư liệu, cùng nhau xây dựng chủ đề, làm tranh 2D.

Hoạt động 4: Phân tích , diễn giải

GV
- Giáo viên bố trí nơi treo, trưng bày sản phẩm.
- Hướng dẫn, gợi ý cho các nhóm lên thuyết trình, trình bày chủ đề của nhóm.
HS
- Các nhóm tổ chức trưng bày sản phẩm vào vị trí đã chọn
- Các nhóm cử người đại diện thống nhất nội dung chủ đề.
- Các nhóm lần lượt lên thuyết trình về chủ đề của nhóm.


Hoạt động 5: Giao tiếp , dánh giá

GV
 
Gửi ý kiến