Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIÁO ÁN MẪU MỚI CẢ NĂM THEO 5 HD ĐỦ BỘ 6789

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Tinh Khôi
Ngày gửi: 08h:16' 28-04-2019
Dung lượng: 60.7 KB
Số lượt tải: 111
Số lượt thích: 0 người
Tuần 20
Ngày soạn : 1/1/2018 Ngày dạy : 9/01/2018
Tiết 73 :TỤC NGỮ VỀ THIÊN NHIÊN VÀ LAO ĐỘNG SẢN XUẤT
I . Mục tiêu cần đạt:
1. Kiến thức:
- Hs hiểu được sơ lược thế nào là tục ngữ.
- Hiểu nội dung, một số hình thức nghệ thuật (kết cấu, nhịp điệu, cách lập luận) và ý nghĩa của những câu tục ngữ trong bài học.
- Thuộc lòng những câu tục ngữ trong văn bản
2. Kĩ năng: -Đọc và phân tích (nghĩa đen, nghĩa bóng ) tục ngữ.
3. Thái độ: yêu và biết vận dụng tục ngữ trong nói và viết hằng ngày.
4. Năng lực, phẩm chất:
+ Phẩm chất:sống yêu thương, trung thực, tự tin, sống tự chủ, tự lập.
+ Năng lực: Tự học, giải quyết vấn đề, sáng tạo, sử dụng ngôn ngữ, giao tiếp, thẩm mĩ, hợp tác
II. Chuẩn bị:
Thầy: bài giảng , cuốn tục ngữ VN...
2. Trò: Đọc và soạn kĩ bài( trả lời các câu hỏi trong sgk)
III. Các phương pháp và kĩ thuật dạy học:
- PPDH: dạy học hợp tác (theo nhóm), dạy học hợp đồng.
- KTDH:trình bày 1 phút , hỏi và trả lời....
IV. Tổ chức các hoạt động học tập
1. Hoạt động khởi động
*GV ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số
* Kiểm tra ( sự chuẩn bị của hs: SGK, vở ghi, vở soạn)
* Tổ chức khởi động:
Đọc những câu tục ngữ mà em biết?
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của thày và trò
Nội dung cần đạt

HĐ 1: Đọc và tìm hiểu chung
- Phương pháp dạy học nêu/ phát hiện và giải quyết vấn đề...
- Kĩ thuật : Thuyết trình tích cực , đặt câu hỏi , hỏi và trả lời hs , đọc tích cực.
- Năng lực : tự học , tự giải quyết vấn đề, tự đánh giá .tự nhận thức.
Hoạt động cả lớp
-Các câu tục ngữ cần đọc với giọng ntn?
(nhẹ nhàng, tình cảm, đầy yêu thương ...)
- Hãy thể hiện văn bản bằng giọng đọc đó?
- Chú thích nào cần lưu ý ?

Sử dụng KT hỏi và trả lời để tìm hiểu
? Thế nào là tục ngữ?
? Có thể chia 8 câu tục ngữ trong bài làm mấy nhóm?
? Mỗi nhóm gồm những câu nào?
?Khái quát nội dung những câu tục ngữ đó?
Đọc và tìm hiểu chung






*Đọc:

* Chú thích:
(sgk)




* K/n tục ngữ: (sgk)


* 2 nhóm. Mỗi nhóm gồm 4 câu.
+Từ câu 1 đến 4 : Những câu tục ngữ về thiên nhiên.
+Từ câu 5 đến 8 : Những câu tục ngữ về lao động sản xuất.

HĐ 2: Phân tích
+PP: dạy học nhóm...
+KT: thảo luận, động não...
+Năng lực : tự học , tự giải quyết vấn đề, tự đánh giá .tự nhận thức, hợp tác ...

Hoạt động nhóm 5p
?Giải thích nghĩa của câu tục ngữ 1,2,3,4?( Nội dung, nghệ thuật)
? Kinh nghiệm ứng dụng của những câu tục ngữ đó trong cuộc sống?
- Nhận xét chung về nội dung của các câu tục ngữ về thiên nhiên?
Đại diện nhóm báo cáo sản phẩm, nhóm khác nhận xét bổ sung.
Gv nhận xét hoạt động và chốt kiến thức cơ bản.

Bằng sự quan sát tỉ mỉ về loài kiến, dân gian đã rút ra được nhận xét to lớn của hiện tượng thiên nhiên khá chính xác. Có dị bản khác: Tháng 7 kiến đàn địa hàn hồng thuỷ. Hoặc có câu:
Kiến tha trứng lên cao
Thế nào cũng có mưa rào rất to”



















Hoạt động nhóm 5p
?Giải thích nghĩa của câu tục ngữ 1,2,3,4?( Nội dung, nghệ thuật)
? Kinh nghiệm ứng dụng của những câu tục ngữ đó trong cuộc sống?
- Nhận xét chung về nội dung của các câu tục ngữ về lao động sản xuất?
Đại diện nhóm báo cáo sản phẩm, nhóm khác nhận xét bổ sung.
Gv nhận xét hoạt động và chốt kiến thức cơ bản.

( GV tích với môi trường “ Ai ơi chớ bỏ ruộng hoang...nhiêu”)
(gv mở rộng: Người đẹp..phân)
 
Gửi ý kiến