Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIÁO ÁN LÝ 8 CV5512 HỌC KỲ 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: VIOLET
Người gửi: Trần Hoàng Giang Em
Ngày gửi: 03h:01' 11-10-2021
Dung lượng: 455.2 KB
Số lượt tải: 334
Số lượt thích: 1 người (nguyễn hoàng nam)
MỤC LỤC

BÀI 1: CHUYỂN ĐỘNG CƠ HỌC 2
CHỦ ĐỀ: VẬN TỐC – CÁC LOẠI CHUYỂN ĐỘNG 9
BÀI 4. BIỂU DIỄN LỰC 19
BÀI 5: SỰ CÂN BẰNG LỰC- QUÁN TÍNH 26
BÀI 6: LỰC MA SÁT 33
ÔN TẬP 41
KIỂM TRA 1 TIẾT 45
BÀI 7: ÁP SUẤT 55
BÀI 8: ÁP SUẤT CHẤT LỎNG 62
BÀI 8: BÌNH THÔNG NHAU- MÁY NÉN THỦY LỰC 69
BÀI 9: ÁP SUẤT KHÍ QUYỂN 77
CHỦ ĐỀ: LỰC ĐẨY ÁC –SI –MET - SỰ NỔI 84
BÀI TẬP LỰC ĐẨY ACSIMET 98
ÔN TẬP HỌC KÌ I 102
KIỂM TRA HỌC KỲ I 108
BÀI 13: CÔNG CƠ HỌC 114
BÀI 14: ĐỊNH LUẬT VỀ CÔNG 121
BÀI 15: CÔNG SUẤT 130
BÀI 16: CƠ NĂNG 137
BÀI 18: CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP TỔNG KẾT CHƯƠNG I: CƠ HỌC 144
CHỦ ĐỀ: CẤU TẠO CHẤT 150
CHỦ ĐỀ: NHIỆT NĂNG - CÁC HÌNH THỨC TRUYỀN NHIỆT 159
CHỦ ĐỀ: NHIỆT LƯỢNG – PHƯƠNG TRÌNH CÂN BẰNG NHIỆT 178
BÀI 29: CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP TỔNG KẾT CHƯƠNG II: NHIỆT HỌC 189



Tuần:


Ngày soạn:


Tiết:


Ngày dạy:


BÀI 1: CHUYỂN ĐỘNG CƠ HỌC
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Hiểu được thế nào là chuyển động cơ học.
- Hiểu được thế nào là quỹ đạo chuyển động.
- Có khái niệm đứng yên và chuyển động từ đó hiểu rõ tính tương đối của chuyển động.
2. Năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tìm hiểu thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu vấn đề khi nào một vật chuyển động hay đứng yên
- Năng lực giáo tiếp và hợp tác: Thảo luận nhóm, hợp tác giải quyết vấn đề về chuyển động hay đứng yên của một vật.

2.2. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận biết KHTN: Nhận biết, kể tên kể tên được các loại chuyển động trong cuộc sống
- Năng lực tìm hiểu tự nhiên: Trình bày báo cáo và thảo luận về tính tương đối giữa chuyển động và đứng yên
- Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Hiểu rõ chuyển động để giải thích và dự đoán những trường hợp cụ thể trong cuộc sống.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ đọc tài liệu, chuẩn bị những nội dung của bài học.
- Nhân ái, trách nhiệm: Hợp tác giữa các thành viên trong nhóm.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Giáo viên:
- Kế hoạch bài học.
- Học liệu: Tranh vẽ phóng to hình 1.1;1.2;1.3 trong SGK.(nếu có)
2. Học sinh:
Mỗi nhóm: Tài liệu, đồ dùnghọc tập và sách tham khảo.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Mở đầu
a) Mục tiêu:
Tạo hứng thú cho HS trong học tập, tạo sự tò mò cần thiết của tiết học.
b) Nội dung:
Căn cứ vào điều kiện nào để nói vật chuyển động hay đứng yên.
c)Sản phẩm:
HS đưa dự đoán về sự chuyển động của Trái Đất và Mặt Trời
d)Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung

*Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Giáo viên yêu cầu:
+ Đọc phần giới thiệu nội dung chương I.
+ Mặt Trời mọc đằng Đông, lặn đằng Tây.Như vậy có phải Mặt Trời chuyển động còn Trái Đất đứng yên không?
*Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Học sinh: Trả lời theo yêu cầu.
- Giáo viên:
- Dự kiến sản phẩm: Đọc nội dung trong SGK.
*Báo cáo kết quả và thảo luận
Không phải Mặt Trời chuyển động còn Trái Đất đứng yên.
*Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá:
- Giáo viên nhận xét, đánh giá:
->Giáo viên gieo vấn đề cần tìm hiểu trong bài học:
+ Một vật có thể là chuyển động, cùng lúc đó có thể là đang đứng yên, vậy đứng yên hay chuyển động phụ thuộc vào điều gì.
->Giáo viên nêu mục tiêu bài học:
Làm thế nào để biết một vật chuyển động hay đứng yên chúng ta cùng nghiên cứu bài học hôm nay.


2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
a) Mục tiêu: Hiểu được thế nào là chuyển động cơ học.
 
Gửi ý kiến