Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIÁO ÁN LÝ 10,11,12 PHƯƠNG PHÁP MỚI

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: ST
Người gửi: Trần Văn Dũng
Ngày gửi: 21h:38' 15-11-2018
Dung lượng: 2.6 MB
Số lượt tải: 2164
Số lượt thích: 2 người (Lê Thị Luyến, Trần Thanh Tâm)
PHẦN I : CƠ HỌC
Chương I. ĐỘNG HỌC CHẤT ĐIỂM
Tiết 1 : CHUYỂN ĐỘNG CƠ
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức : - Nắm được khái niệm về : Chất điểm, chuyển động cơ, quỹ đạo của chuyển động.
- Nêu được ví dụ cụ thể về : Chất điểm, chuyển động, vật mốc, mốc thời gian.
- Phân biệt được hệ toạ độ và hệ qui chiếu, thời điểm và thời gian.
2. Kỹ năng : - Xác định được vị trí của một điểm trên một quỹ đạo cong hoặc thẳng.
- Làm các bài toán về hệ qui chiếu, đổi mốc thời gian.
- Nêu 1 số ví dụ thực tế cách xác định vị trí của 1 điểm nào đó .
c.Thái độ : - Tự lực . tự giác học tập , tham gia xây dựng kiến thức .
- Rèn luyện tính chuyên cần , cẩn thận quan sát các hiện tượng, nắm bắt các qui luật , hiện tượng vật lí .
d. Xác định trọng tâm của bài :
- Nêu được chuyển động cơ là gì ?
-Nêu được chất điểm là gì ?
-Nêu được hệ qui chiếu là gì ?
-Nêu đượcmốc thời gian là gì ?
- Xác định được vị trí của một chuyển động trong hệ quy chiếu đã cho .

II. TIỆN , THIẾT BỊ SỬ DỤNG VÀ PHƯƠNG PHÁP :
-Phương pháp và kĩ thuật dạy học : Thảo luận , đàm thoại gợi mở , thuyết trình ...
- Hình thức tổ chức : Cá nhân , nhóm ,lớp .

III. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC :



 Tên năng lực
 Các kĩ năng thành phần



Năng lực thu nhận thông tin và xử lí thông tin tổng hợp .
Biết cách xác định tọa độ ứng với vị trí của vật trong không gian ( vật làm mốc và hệ tọa độ )
Biết cách xác định được thời điểm và thời gian ứng với các vị trí trên . ( mốc thời gian và đồng hồ).




V. TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC
*Hoạt động1 : ổn định lớp . ( 5 phút )
*Hoạt động2 :lại khái niệm chuyển động ,Tìm hiểu khái niệm chất điểm , đạo của chất điểm (15 phút)
a.bị của GV và HS
- GV: Giáo án bài dạy , các phương tiện hổ trợ .
-HS: Đọc SGK , xem lại kiến thức về chuyển động cơ lớp 8 .
b. Nội dung kiến thức :
I. Chuyển động cơ – Chất điểm
1. Chuyển động cơ
Chuyển động của một vật là sự thay đổi vị trí của vật đó so với các vật khác theo thời gian.
2. Chất điểm
Những vật có kích thước rất nhỏ so với độ dài đường đi (hoặc với những khoảng cách mà ta đề cập đến), được coi là chất điểm.
3. Quỹ đạo
Quỹ đạo của chuyển động là đường mà chất điểm chuyển động vạch ra trong không gian.

c.Hoạt động của Thầy và Trò

Trợ giúp của Giáo viên
 Hoạt động của học sinh

- Đặt câu hỏi giúp hs ôn lại kiến thức về chuyển động cơ học.
Gợi ý cách nhận biết một vật chuyển động.

- Khi nào 1 vật chuyển động được xem là chất điểm và không được xem là chất điểm ? Yêu cầu HS cho Ví dụ minh họa .
- Yêu cầu HS trả lời câu hỏi C1 SGK .
( gợi ý HS so sánh )
- Giới thiệu khái niệm quỹ đạo.
Yêu cầu hs lấy ví dụ quỹ đạo CĐ .
-khái niệm chuyển động cơ học đã ở lớp 8 .
Đó là sự thay đổi vị trí của vật theo thời gian ,


- Đọc SGK để đi đến khái niệm chất điểm .
Trả lời câu hỏi của GV .

- Trả lời câu hỏi C1 SGK . ( Thảo luận trả lời )


- Đọc SGK ghi nhận khái niệm quỹ đạo.
Thảo luận cho ví dụ về các dạng quỹ đạo trong thực tế.



d. Năng lực hình thành cho HS sau khi kết thúc hoạt động : Năng lực thu nhận thông tin , tìm hiểu liên hệ thực tế .

*Hoạt động 3 : Tìm hiểu cách xác định vị trí của vật trong không gian. (15 phút)
a.bị của GV và HS
- GV:- Một số ví dụ thực tế về cách xác định vị trí của 1 điểm nào đó .
- Một số bài toán về đổi mốc thời gian .
-HS: Đọc SGK , trả lời các câu hỏi của GV.
b. Nội dung kiến thức :
II. Cách xác định vị trí của
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓