Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

giao an lop 5tuan22chitietcoGDBVMT

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Thanh Vân
Ngày gửi: 16h:48' 12-02-2009
Dung lượng: 233.0 KB
Số lượt tải: 31
Số lượt thích: 0 người

Tuần 22: Thứ hai ngày 18 tháng 2 năm 2008

Tập đọc: Lập làng giữ biển

I- Mục tiêu:
1. Đọc trôi chảy, diễn cảm toàn bài với giọng kể lúc trầm lắng, lúc hào hứng, sôi nổi; biết phân biệt lời các nhân vật (bố Nhụ, ông Nhụ, Nhụ).
2. Hiểu ý nghĩa của bài:Ca ngợi những người dân chài táo bạo, dám rời mảnh đất quê hương quen thuộc tới lập làng ở một hòn đảo ngoài biển khơi để xây dựng cuộc sống mới, giữ một vùng biển trời Tổ quốc.
II- Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
- Bảng phụ viết sẵn đoạn để hướng dẫn HS đọc diễn cảm.
III- Các hoạt động dạy – học:
- 2 HS đọc bài Tiếng rao đêm và trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc.
- GV giới thiệu chủ điểm Vì cuộc sống thanh bình – HS quan sát tranh minh hoạ.
- Giới thiệu bài đọc.


* 1 HS khá (giỏi) đọc toàn bài.
- HS quan sát tranh minh hoạ
+ Bài này có thể chia làm mấy đoạn?
* 4 HS đọc nối tiếp (2lần) – GV kết hợp sửa lỗi phát âm, ngắt nghỉ hơi, giọng đọc
* 3 HS đọc nối tiếp (lần 2); đọc thầm chú giải, giải nghĩa các từ trong SGK.
* HS luyện đọc theo cặp.
* 1 HS đọc diễn cảm.


+Bài văn có những nhân vật nào?
+Bố và ông Nhụ bàn với nhau về việc gì?

+Bố Nhụ nói “con sẽ họp làng”, chứng tỏ ông là người thế nào?
+ Theo lời bố của Nhụ, việc lập làng mới ở ngoài đảo có lợi gì?
+ Hình ảnh làng chài mới hiện ra ntn qua những lời nói của bố Nhụ?
+ Tìm những chi tiết cho thấy ông Nhụ suy nghĩ rất kĩ và cuối cùng đã đồng tình với kế hoạch lập làng giữ biển của bố Nhụ.
+ Nhị nghĩ về kế hoạch của bố ntn?

- 4 HS đọc cả bài theo cách phân vai– Cả lớp theo dõi, tìm giọng đọc cho từng nhân vật.
+ Lời của mỗi nhân vật ta nên đọc ntn thì hay?
- GV hướng dẫn HS luyện đọc đoạn 4 theo qui trình và theo gợi ý đọc ở SGV.
- Từng tốp HS phân vai luyện đọc.
- Tổ chức đọc diễn cảm – 2 nhóm thi đọc diễn cảm đoạn 4.
- Cả lớp nhận xét, bình chọn cá nhân đọc tốt nhất.
3- Củng cố, dặn dò:
- HS nhắc lại nội dung bài.
- GV nhận xét giờ học.
- VN: Luyện đọc diễn cảm bài văn
- Chuẩn bị bài sau: Cao Bằng
 A- Kiểm tra:
B- Dạy bài mới:
1. Giới thiệu chủ điểm và bài đọc:


2. Hướng dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài:
a/ Luyện đọc:

4 đoạn: • Đoạn 1: từ đầu đến …toả ra hơi muối.
• Đoạn 2: tiếp đến … đ
 
Gửi ý kiến