Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIÁO ÁN LỚP 5-TUẦN 29.

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Công Chính
Ngày gửi: 19h:28' 04-01-2009
Dung lượng: 437.0 KB
Số lượt tải: 72
Số lượt thích: 0 người
Tuần 29
Thứ hai ngày 7 tháng 4 năm 2008
Môn: TẬP ĐỌC
Tiết 57: Một vụ đắm tàu
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU:
- Đọc trôi chảy, diễn cảm toàn bài, đọc đúng các từ phiên âm tiếng nước ngoài: Li-vơ-pun, Ma-ri-ô, Giu-li-ét-ta.
- Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Ca ngợi tình bạn giữa Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Tranh minh họa chủ điểm và bài đọc trong SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1. GIỚI THIỆU BÀI MỚI

- Giới thiệu: Từ hôm nay các em học một chủ điểm mới – chủ điểm Nam và Nữ. Những bài học trong chủ điểm này giúp các em hiểu về sự bình đẳng nam nữ và vẻ đẹp riêng về tính cách của mỗi giới. Qua bài tập đọc “Một vụ đắm tàu” các em sẽ hiểu rõ hơn tình bạn của mỗi giới. Qua bài tập đọc “Một vụ đắm tàu” các em sẽ hiểu rõ hơn tình bạn của Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta.

2. Hoạt động 1
LUYỆN ĐỌC

Bước 1: GV gọi học sinh đọc.
- GV đưa tranh minh họa và giới thiệu về chủ điểm Nam và Nữ.
Bước 2: HS đọc đoạn nối tiếp.
- GV chia làm 5 đoạn:
Đ1: Từ đầu ……với họ hàng.
Đ2: Đêm xuống ……cho bạn.
Đ3: Cơn bão …… thật hỗn loạn.
Đ4: Ma-ri-ô …… tuyệt vọng.
Đ5: Một ý nghĩ …… Ma-ri-ô.
Lần 1: GV gọi HS đọc.

- GV luyện từ khó: Ma-ri-ô, Li-vơ-pun, Giu-li-ét-ta, bao lơn.
Lần 2: GV gọi HS đọc.
- GV hướng dẫn đọc diễn cảm bài văn.

- 2 hs đọc nối tiếp hết bài.
- HS quan sát tranh và lắng nghe lời giới thiệu.

- HS đánh dấu đoạn trong SGK.





- 5 HS đọc nối tiếp 3 HS đọc phát âm từ khó.



- 5 HS đọc nối tiếp nhắc lại từ chú giải: Li-vơ-pun; Bao lơn
- 2 HS đọc.

 Lần 3: Luyện đọc theo cặp.
- GV đọc mẫu.
- Các nhóm đọc nối tiếp.
- HS đọc thầm đoạn 1.

3. Hoạt động 2
TÌM HIỂU BÀI

- GV nêu câu hỏi:
C1: Nêu hoàn cảnh và mục đích chuyến đi của Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta?
- Giảng từ: đồng hành.
- Ý đọan 1.

- Ma-ri-ô bố mới mất, về quê sống với họ hàng.
- Giu-li-et-ta trên đường về nhà gặp lại bố mẹ.
- Cuộc gặp gỡ tình cờ của Ma-ri-ô và Giu-li-et-ta .
- HS đọc đoạn 2

* Giu-li-ét-ta chăm sóc Ma-ri-ô ntn khi bị
thương ?
- Giảng từ: Dịu dàng.

Ý đoạn 2.

* Tai nạn bất ngờ xảy ra như thế nào?
Giảng từ: khủng khiếp.


- Ý đoạn 3.

* Ma-ri-ô phản ứng như thế nào khi những người trên xuồng muốn nhận đứa bé nhỏ hơn?
C3: Quyết định nhường bạn xuống xuồng cứu nạn của Ma-ri-ô nói lên điều gì về cậu bé?
- Giảng từ: bàng hoàng.
- Ý đoạn 4.



C4: Hãy nêu cảm nghĩ của emvề hai nhân
vật chính trong truyện.


GV chốt ý: Ma-ri-ô mang những nét tính điển hình của nam giới. Giu-li-ét-ta có những nét tính điển hình của phụ nữ. Là học sinh ngay từ nhỏ các em cần có ý thức rèn luyện để: Nam trở thành nam giới mạnh mẻ cao thượng. Nữ trở thành phụ nữ dịu dàng nhân hậu sẵn lòng giúp đỡ mọi người.
- Em hãy nêu ý nghĩa của câu chuyện?
- GV gắn bảng phụ.
- Ma-ri-ô bị sóng ập tới ngã dúi. Giu- li-et-te chạy tới quỳ xuống lau máu trên trán bạn, rồi gỡ chiếc khăn đỏ trên mái tóc băng lại cho bạn.
- Sự chăm sóc của Giu-li-et-ta đối với bạn.
- HS đọc đoạn 3.
- Cơn
 
Gửi ý kiến