Tìm kiếm Giáo án
giáo án lớp 5 tuần 22 cực chuẩn
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ngô Vĩnh Thành
Ngày gửi: 09h:31' 04-02-2017
Dung lượng: 367.0 KB
Số lượt tải: 130
Nguồn:
Người gửi: Ngô Vĩnh Thành
Ngày gửi: 09h:31' 04-02-2017
Dung lượng: 367.0 KB
Số lượt tải: 130
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 22 Thứ ngày tháng năm 2016
Buổi sáng
Tiết 1. Hoạt động tập thể: Chào cờ
_____________________________
Tiết 4.Tập đọc:
LẬP LÀNG GIỮ BIỂN
I. Mục tiêu :
- Biết đọc đúng các từ khó trong bài và đọc diễn cảm bài văn, giọng đọc thay đổi phù hợp với nhân vật.
- Hiểu nội dung: Ca ngợi bố con ông Nhụ dũng cảm lập làng giữ biển. ( Trả lời được các câu hỏi 1,2,3 trong SGK ).
- GDBVMT (trực tiếp): Học sinh nhận thức được việc lập làng mới ngoài đảo chính là góp phần giữ gìn môi trường biển trên đất nước ta.
II. Đồ dùng:
- Tranh ảnh minh hoạ bài học. Bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Kiểm tra:
- Kiểm tra 2HS đọc bài Tiếng rao đêm
- GV nhận xét.
2.Bài mới:
2.1.Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu chủ điểm Vì cuộc sống thanh bình. Giới thiệu bài lập làng giữ biển
2.2.Hướng dẫn HS đọc và tìm hiểu bài :
2.1 Luyện đọc:
- GV Hướng dẫn HS đọc.
- Chia đoạn :4 đoạn.
- Luyện đọc các tiếng khó: võng, Mõm Cá Sấu …
- GV đọc mẫu toàn bài.
2.2 Tìm hiểu bài:
- Bài văn có những nhân vật nào ?
- Bố và ông bàn với nhau việc gì ?
Giải nghĩa từ: họp làng ..
Ý 1:Ý định dời làng ra đảo của bố Nhụ.
- Theo lời bố Nhụ, việc lập làng mới ngoài đảo có lợi gì ?
Giải nghĩa từ: ngư trường, mong ước …
Ý 2:Những thuận lợi của làng mới.
- Tìm những chi tiết cho thấy ông Nhụ suy nghĩ rất kĩ và cuối cùng đã đồng ý với kế hoạch lập làng giữ biển của bố Nhụ ?
Giải nghĩa từ: nhường nào ..
Ý 3: Sự đồng tình của ông Nhụ.
- Nhụ nghĩ về kế hoạch của bố như thế nào ?
Giải nghĩa từ: giấc mơ ….
Ý 4 : Vui mừng của Nhụ.
2.3 Đọc diễn cảm:
- GV Hướng dẫn HS đọc diễn cảm như mục I
- GV Hướng dẫn HS đọc diễn cảm theo cách phân vai.
- GV Hướng dẫn HS đọc diễn cảm đoạn: " Để có một ngôi làng ….chân trời ."
- Hướng dẫn HS thi đọc diễn cảm.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV hướng dẫn HS nêu nội dung bài.
- GDBVMT: Học sinh nhận thức được việc lập làng mới ngoài đảo chính là góp phần giữ gìn môi trường biển trên đất nước ta.
- GV nhận xét tiết học.
- HS đọc bài + trả lời các câu hỏi.
- Lớp nhận xét.
- HS lắng nghe.
- 1HS đọc toàn bài.
- HS đọc thành tiếng nối tiếp.
- Đọc chú giải + Giải nghĩa từ :
- HS luyện đọc các tiếng khó và phát hiện thêm để cùng đọc.
- HS lắng nghe.
- Bạn nhỏ tên là Nhu, bố bạn, ông bạn -3 thế hệ trong một gia đình.
- Họp làng để di dân ra đảo, đưa dần cả nhà Nhụ ra đảo.
- HS nêu.
- Đất rộng, bãi dài, cây xanh, nước ngọt, ngư trường gần, đáp ứng được mong ước bấy lâu của dân chài để phơi lưới, buộc thuyền.
- HS nêu.
- Ông buớc ra võng, ngồi xuống, vặn mình, Ông hiểu ý tưởng trong suy tính của con trai ông biết nhường nào.
- Nhụ đi, cả nhà đi, có làng Bạch Đằng Giang ở Mõm Cá Sấu.
- HS nêu.
- HS lắng nghe.
- HS đọc từng đoạn nối tiếp.
- 4 HS phân vai: người dẫn chuyện, bố, ông, Nhụ, đọc diễn cảm bài văn.
- HS đọc cho nhau nghe theo cặp.
- HS luyện đọc cá nhân, cặp, nhóm.
- HS thi đọc diễn cảm trước lớp.
* Ca ngợi những người dân chài táo bạo, dám rời mảnh đất quê hương quen thuộc tới lập làng ở một hòn đảo ngoài biển khơi để xây dựng cuộc sống mới, giữ một vùng biển trời của Tổ quốc.
- HS lắng nghe.
____________________________
Tiết 5. Toán:
LUYỆN TẬP (trang 110)
I. Mục tiêu :
- Biết tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật.
- Vận dụng để giải một số bài toán đơn giản.
- Học sinh làm các bài tập 1, 2 –
Buổi sáng
Tiết 1. Hoạt động tập thể: Chào cờ
_____________________________
Tiết 4.Tập đọc:
LẬP LÀNG GIỮ BIỂN
I. Mục tiêu :
- Biết đọc đúng các từ khó trong bài và đọc diễn cảm bài văn, giọng đọc thay đổi phù hợp với nhân vật.
- Hiểu nội dung: Ca ngợi bố con ông Nhụ dũng cảm lập làng giữ biển. ( Trả lời được các câu hỏi 1,2,3 trong SGK ).
- GDBVMT (trực tiếp): Học sinh nhận thức được việc lập làng mới ngoài đảo chính là góp phần giữ gìn môi trường biển trên đất nước ta.
II. Đồ dùng:
- Tranh ảnh minh hoạ bài học. Bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Kiểm tra:
- Kiểm tra 2HS đọc bài Tiếng rao đêm
- GV nhận xét.
2.Bài mới:
2.1.Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu chủ điểm Vì cuộc sống thanh bình. Giới thiệu bài lập làng giữ biển
2.2.Hướng dẫn HS đọc và tìm hiểu bài :
2.1 Luyện đọc:
- GV Hướng dẫn HS đọc.
- Chia đoạn :4 đoạn.
- Luyện đọc các tiếng khó: võng, Mõm Cá Sấu …
- GV đọc mẫu toàn bài.
2.2 Tìm hiểu bài:
- Bài văn có những nhân vật nào ?
- Bố và ông bàn với nhau việc gì ?
Giải nghĩa từ: họp làng ..
Ý 1:Ý định dời làng ra đảo của bố Nhụ.
- Theo lời bố Nhụ, việc lập làng mới ngoài đảo có lợi gì ?
Giải nghĩa từ: ngư trường, mong ước …
Ý 2:Những thuận lợi của làng mới.
- Tìm những chi tiết cho thấy ông Nhụ suy nghĩ rất kĩ và cuối cùng đã đồng ý với kế hoạch lập làng giữ biển của bố Nhụ ?
Giải nghĩa từ: nhường nào ..
Ý 3: Sự đồng tình của ông Nhụ.
- Nhụ nghĩ về kế hoạch của bố như thế nào ?
Giải nghĩa từ: giấc mơ ….
Ý 4 : Vui mừng của Nhụ.
2.3 Đọc diễn cảm:
- GV Hướng dẫn HS đọc diễn cảm như mục I
- GV Hướng dẫn HS đọc diễn cảm theo cách phân vai.
- GV Hướng dẫn HS đọc diễn cảm đoạn: " Để có một ngôi làng ….chân trời ."
- Hướng dẫn HS thi đọc diễn cảm.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV hướng dẫn HS nêu nội dung bài.
- GDBVMT: Học sinh nhận thức được việc lập làng mới ngoài đảo chính là góp phần giữ gìn môi trường biển trên đất nước ta.
- GV nhận xét tiết học.
- HS đọc bài + trả lời các câu hỏi.
- Lớp nhận xét.
- HS lắng nghe.
- 1HS đọc toàn bài.
- HS đọc thành tiếng nối tiếp.
- Đọc chú giải + Giải nghĩa từ :
- HS luyện đọc các tiếng khó và phát hiện thêm để cùng đọc.
- HS lắng nghe.
- Bạn nhỏ tên là Nhu, bố bạn, ông bạn -3 thế hệ trong một gia đình.
- Họp làng để di dân ra đảo, đưa dần cả nhà Nhụ ra đảo.
- HS nêu.
- Đất rộng, bãi dài, cây xanh, nước ngọt, ngư trường gần, đáp ứng được mong ước bấy lâu của dân chài để phơi lưới, buộc thuyền.
- HS nêu.
- Ông buớc ra võng, ngồi xuống, vặn mình, Ông hiểu ý tưởng trong suy tính của con trai ông biết nhường nào.
- Nhụ đi, cả nhà đi, có làng Bạch Đằng Giang ở Mõm Cá Sấu.
- HS nêu.
- HS lắng nghe.
- HS đọc từng đoạn nối tiếp.
- 4 HS phân vai: người dẫn chuyện, bố, ông, Nhụ, đọc diễn cảm bài văn.
- HS đọc cho nhau nghe theo cặp.
- HS luyện đọc cá nhân, cặp, nhóm.
- HS thi đọc diễn cảm trước lớp.
* Ca ngợi những người dân chài táo bạo, dám rời mảnh đất quê hương quen thuộc tới lập làng ở một hòn đảo ngoài biển khơi để xây dựng cuộc sống mới, giữ một vùng biển trời của Tổ quốc.
- HS lắng nghe.
____________________________
Tiết 5. Toán:
LUYỆN TẬP (trang 110)
I. Mục tiêu :
- Biết tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật.
- Vận dụng để giải một số bài toán đơn giản.
- Học sinh làm các bài tập 1, 2 –
 
Các ý kiến mới nhất