Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giao An Lop 5 Tuan 21.CKTKN-KNS

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Cao Van Liem
Ngày gửi: 14h:21' 06-01-2011
Dung lượng: 60.1 KB
Số lượt tải: 654
Số lượt thích: 0 người
Thứ hai ngày 10 tháng 1 năm 2011
Tập đọc:
TRÍ DŨNG SONG TOÀN

MỤC TIÊU:
-Biết đọc diễn cảm bài văn, biết đọc phân biệt giọng các nhân vật.
- Hiểu các ý nghĩa : Ca ngợi Giang Văn Minh trí dũng song toàn, bảo vệ được quyền lợi và danh dự của đất nước.(Trả lời được các câu hỏi trong SGK)
* GDKNS : KN tự nhận thức ( nhận thức được trách nhiệm công dân của mình, tăng thêm ý thức tự hào, tự trọng, tự tôn dân tộc ) : Kn tư duy sáng tạo.
CHUẨN BỊ :
Bảng phụ .
Đọc sáng tạo,gợi tìm.trao đổi thảo luận,tự bộc lộ(bày tỏ sự cảm phục Giang Văn Minh :nhận thức của mình.
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1.Bài cũ:
Kiểm tra Nhà tài trợ đặc biệt của CM
Nhận xét + cho điểm

1HS đọc + trả lời câu hỏi

2.Bài mới:
HĐ 1.Giới thiệu bài:
- Nêu MĐYC của tiết học.


HS lắng nghe

HĐ 2: Luyện đọc :

- GV chia 4 đoạn

1 HS đọc cả bài
- HS dùng bút chì đánh dấu


- Luyện đọc những từ ngữ dễ đọc sai

 - HS đọc nối tiếp
+ HS luyện đọc từ ngữ khó: ám hại, song toàn...
+ Đọc phần chú giải



- GV đọc diễn cảm.
- HS đọc theo nhóm 5
1 ( 2 HS đọc cả bài


HĐ 3 : Tìm hiểu bài:
+ Ông Giang Văn Minh làm cách nào để vua nhà Minh bãi bỏ lệ “góp giỗ Liễu Thăng”?

- Vờ khóc than vì không có mặt ở nhà để cúng giỗ cụ tổ 5 đời...


+ Nhắc lại nội dung cuộc đối đáp giữa ông Giang Văn Minh và đại thần nhà Minh?
 2 – 3 HS nhắc lại cuộc đối đáp.


+ Vì sao vua nhà Minh sai người ám hại ông Giang Văn Minh?

- Vua mắc mưu GVM...GVM còn lấy việc quân đội thua trên sông Bạch Đằng để đối lại nên làm vua giận...

+Vì sao có thể nói ông Giang Văn Minh là người trí dũng song toàn?
-* GDKNS : ( KN nhận thức )Vì GVM vừa mưu trí vừa bất khuất, để giữ thể diện dân tộc....ông dám đối lại 1 vế đối tràn đầy lòng tự hào dtộc.

HĐ 4 : Đọc diễn cảm :
Đưa bảng phụ ghi sẵn và hướng dẫn đọc đoạn đối thoại..

HS đọc theo hướng dẫn



5 HS đọc phân vai

Cho HS thi đọc
GV nhận xét
+ khen nhóm đọc đúng, hay
- 3 HS thi đọc phân vai
Lớp nhận xét

3.Củng cố, dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Dặn HS về kể chuyện này cho người thân

HS lắng nghe
HS thực hiện


























Toán :
LUYỆN TẬP VỀ TÍNH DIỆN TÍCH

I. MỤC TIÊU:
Tính được diện tích một số hình được cấu tạo từ các hình đã học.
II. CHUẨN BỊ
Sgk
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :

Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

1.Bài cũ :
2.Bài mới :
HĐ 1: Giới thiệu bài :
HĐ 2. Giới thiệu cách tính :
- 1HS làm BT 1

Thông qua ví dụ nêu trong SGK để hình thành quy trình tính như sau:



- Chia hình đã cho thành hai hình vuông và một hình chữ nhật.

- Xác định kích thước của các hình mới tạo thành.
 - Hình vuông có cạnh là 20m; hình chữ nhật có các kích thước là 70m và 40,1m.


- Tính diện tích của từng phần nhỏ, từ đó suy ra diện tích của toàn bộ mảnh đất.

HĐ 3. Thực hành :


Bài 1: Hướng dẫn để HS tự làm
Bài 1 : HS thảo luận để tìm cách tính













Chia hình đã cho thành hai hình chữ nhật, tính diện tích của chúng, từ đó tính diện tích của cả mảnh đất.
Giải :
Chiều dài HCN lớn :
3,5 x 2 + 4,2 = 11,2 (m)
Diện tích HCN lớn :
11,2 x 3,5 = 39,2 (m2)
Diện tích HCN bé :
6,5 x 4,2 = 27,3 (m2
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓