Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án Lớp 5 tuần 10

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Ngân
Ngày gửi: 09h:33' 12-10-2018
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 12
Số lượt thích: 0 người
Thứ hai ngày 24 tháng 10 năm 2016
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP ( Tiết 1 )
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Ôn lại các bài văn miêu tả trong 3 chủ điểm: Việt Nam, Tổ quốc em, Cánh chim hòa bình. Con người với thiên nhiên, trao dồi kỹ năng đọc. Hiểu và cảm thụ văn học.
2. Kĩ năng: - Biết đọc diễn cảm một bài văn miêu tả thể hiện cảm xúc, làm nổi bật những hình ảnh được miêu tả trong bài.
3. Thái độ: - Yêu thiên nhiên, con người, giữ gìn sự trong sáng giàu đẹp của Tiếng Việt.
II. Chuẩn bị:
+ GV: Tranh vẽ mọi người dân đủ màu da đứng lên đấu tranh.
+ HS: Vẽ tranh về nạn phân biệt chủng tộc.
III. Các hoạt động:

TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1’
4’
1’

30’
10’























1


1. Khởi động:
2. Bài cũ:
3. Giới thiệu bài mới:
Ôn tập và kiểm tra.
4. Phát triển các hoạt động:
( Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh ôn lại các bài văn miêu tả trong 3 chủ điểm: Việt Nam, Tổ quốc em, Cánh chim hòa bình. Con người với thiên nhiên, trau dồi kỹ năng đọc. Hiểu và cảm thụ văn học (đàm thoại).
Phương pháp: Thảo luận, đàm thoại, giảng giải.
* Bài 1:
* Bài 2:
Giáo viên yêu cầu học sinh kết hợp đọc minh họa.
• Giáo viên chốt.
( Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh biết đọc diễn cảm một bài văn miêu tả thể hiện cảm xúc, làm nổi bật những hình ảnh được miêu tả trong bài (đàm thoại).
Phương pháp: Thảo luận, đàm thoại, giảng giải.
• Thi đọc diễn cảm.

• Giáo viên nhận xét.
5. Tổng kết - dặn dò:
Học thuộc lòng và đọc diễn cảm.
Chuẩn bị: “Ôn tập(tt)”.
Nhận xét tiết học
Hát



Hoạt động nhóm, cá nhân.








Học sinh nêu yêu cầu bài tập 1.

Học sinh nêu yêu cầu bài tập 2.



Hoạt động nhóm đôi, cá nhân.






Đại diện từng nhóm thi đọc diễn cảm (thuộc lòng).
Cả lớp nhận xét.

Học sinh hai dãy đọc + đặt câu hỏi lẫn nhau.



TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Chuyển phân số thập phân thành STP. Đọc STP
- So sánh số đo độ dài viết dưới một số dạng khác nhau .
- Giải bài toán có liên quan đến “rút về đơn vị” hoặc “tỉ số”
2. Kĩ năng: Rèn học sinh cách tính nhanh, chính xác.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị:
+ GV: Phấn màu.
+ HS: bảng con,vở, SGK trang 48
III. Các hoạt động:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1’
3’




1’

29’




















































1’

1. Khởi động:
2. Bài cũ: Cho bài toán:
2,105 km = … m
35 dm = … m
2, 105 km2 = … m2
35 dm2 = … m2
3. Giới thiệu bài mới:
Luyện tập chung
4. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
( Hoạt động 1: Luyện tập
Mục tiêu: học sinh biết chuyển phân số thập phân thành STP và cách đổi số đo độ dài dưới dạng STP.
Phương pháp: Đàm thoại, thực hành.
( Bài 1: Chuyển phân số thập phân thành STP-Đọc STP


( Bài 2: So sánh số đo độ dài viết dưới một số dạng khác nhau .








Bài 3:Viết STP thích hợp


Bài 4: Giải bài toán có liên quan đến “Rút về đơn vị” hoặc “Tìm tỉ số”



















Hoạt động 2: Củng cố
Nối
 
Gửi ý kiến