Tìm kiếm Giáo án
Giáo án lớp 5. Soạn theo định hướng PTNLHS
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Sinh Huy
Ngày gửi: 21h:50' 05-08-2019
Dung lượng: 6.4 MB
Số lượt tải: 1200
Nguồn:
Người gửi: Bùi Sinh Huy
Ngày gửi: 21h:50' 05-08-2019
Dung lượng: 6.4 MB
Số lượt tải: 1200
Số lượt thích:
1 người
(Công Chí Cường)
Tuần : 1
CHÍNH TẢ (nghe - viết)
TIẾT 1 : VIỆT NAM THÂN YÊU
I. MỤC TIÊU:
*độ: Liên hệ
1. Kiến thức: - HS nghe - viết đúng , trình bày đúng bài “Việt Nam thân yêu” .
2. Kĩ năng:- HS nắm được quy tắc viết chính tả với ng/ ngh, g/ gh, c/ k; Trình bày đúng đoạn thơ.
3. Thái độ: - Giáo dục HS ý thức rèn chữ, giữ vở, trung thực.
*dung tích hợp: KNS , HCM
II. MỤC TIÊU GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG :
1.KN giao tiếp – tự nhận thức : - HS hiểu được nội dung bài viết.
2. KN ra quyết định : - Biết học tập tinh thần hiên ngang, bất khuất trước kẻ thù của cha ông .
3. KN đặt mục tiêu : - Biết kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc .
III. CHUẨN BỊ:
GV: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2.
HS : SGK,VBT .
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1’
1. Khởi động:
Hát
3’
2. Bài cũ:
- Kiểm tra SGK, vở HS
1’
3. Giới thiệu bài mới:
Nam thân yêu ( nghe- viết)
-HS lại tựa bài
4. Phát triển các hoạt động:
17’
Hoạt động 1: Hướng dẫn học
sinh nghe - viết
Mục tiêu: HS hiểu nội dung, viết được bài chính tả.
Hoạt động lớp - cá nhân
- GV đọc toàn bài chính tả ở SGK.
-: nêu nội dung bài thơ ?
- HS lắng nghe và lời câu hỏi
(HCM/ gián tiềp)
Trực quan
- GV nhắc HS cách trình bày bài viết theo thể thơ lục bát.
- HS nghe và đọc thầm lại bài chính tả.
Thực hành
- GV hướng dẫn HS những từ ngữ khó (danh từ riêng).
- HS gạch dưới những từ ngữ khó
- khó :mênh mông, dập dờn, sớm chiều.
- HS ghi bảng con.
Luyện tập
- GV nhận xét.
- Lớp nhận xét.
- GV đọc từng dòng thơ cho HS viết, mỗi dòng đọc 1-2 lượt.
- HS viết bài.
(KNS/ tiếp)
- GV nhắc nhở tư thế ngồi viết củaHS.
- GV đọc toàn bộ bài chính tả.
- HS dò lại bài.
- GV chấm bài.
- Từng cặp HS đổi vở dò lỗi cho nhau .
10’
Hoạt động 2: Hướng dẫn học
sinh làm bài tập.
Mục tiêu: HS làm được các bài tập.
Hoạt động lớp - cá nhân - nhóm
Bài 2:- GV giao việc.
- Tồ chức cho HS làm bài.
- HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài.
Trực quan
Thực hành
- Hướng dẫn HS làm bài tập
- Yêu cầu HS trình bày kết quả.
- HS lên bảng sửa bài thi tiếp sức nhóm
Thi đua
- GV nhận xét
- 1, 2 HS đọc lại
Bài 3:
- GV giao việc.
- Tồ chức cho HS làm bài.
- 1 HS đọc yêu cầu đe.à
- HS làm bài cá nhân.
- HS sửa bài trên bảng.
- Lớp nhận xét.
- GV yêu cầu HS nêu lại quy tắc chính tả với ng / ngh / gh / - c / k.
- HS nêu quy tắc viết chính tả với ng/ ngh, g/ gh, c/ k.
(KNS/ trực tiếp)
5’
5.Củng cố - dặn dò:
- Nhắc lại quy tắc ng/ ngh, g/ gh, c/ k
- HS nhẩm học thuộc quy tắc.
-Học thuộc bảng quy tắc ng/ ngh, g/ gh, c/ k . GV chốt
*HS: ý thức rèn chữ, giữ vở, trung thực.
- Chuẩn bị: Nghe-viết : “Lương Ngọc Quyến. Cấu tạo của phần vần”.
- Nhận xét tiết học.
RÚT KINH NGHIỆM :
CHÍNH TẢ (nghe - viết)
TIẾT 1 : VIỆT NAM THÂN YÊU
I. MỤC TIÊU:
*độ: Liên hệ
1. Kiến thức: - HS nghe - viết đúng , trình bày đúng bài “Việt Nam thân yêu” .
2. Kĩ năng:- HS nắm được quy tắc viết chính tả với ng/ ngh, g/ gh, c/ k; Trình bày đúng đoạn thơ.
3. Thái độ: - Giáo dục HS ý thức rèn chữ, giữ vở, trung thực.
*dung tích hợp: KNS , HCM
II. MỤC TIÊU GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG :
1.KN giao tiếp – tự nhận thức : - HS hiểu được nội dung bài viết.
2. KN ra quyết định : - Biết học tập tinh thần hiên ngang, bất khuất trước kẻ thù của cha ông .
3. KN đặt mục tiêu : - Biết kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc .
III. CHUẨN BỊ:
GV: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2.
HS : SGK,VBT .
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1’
1. Khởi động:
Hát
3’
2. Bài cũ:
- Kiểm tra SGK, vở HS
1’
3. Giới thiệu bài mới:
Nam thân yêu ( nghe- viết)
-HS lại tựa bài
4. Phát triển các hoạt động:
17’
Hoạt động 1: Hướng dẫn học
sinh nghe - viết
Mục tiêu: HS hiểu nội dung, viết được bài chính tả.
Hoạt động lớp - cá nhân
- GV đọc toàn bài chính tả ở SGK.
-: nêu nội dung bài thơ ?
- HS lắng nghe và lời câu hỏi
(HCM/ gián tiềp)
Trực quan
- GV nhắc HS cách trình bày bài viết theo thể thơ lục bát.
- HS nghe và đọc thầm lại bài chính tả.
Thực hành
- GV hướng dẫn HS những từ ngữ khó (danh từ riêng).
- HS gạch dưới những từ ngữ khó
- khó :mênh mông, dập dờn, sớm chiều.
- HS ghi bảng con.
Luyện tập
- GV nhận xét.
- Lớp nhận xét.
- GV đọc từng dòng thơ cho HS viết, mỗi dòng đọc 1-2 lượt.
- HS viết bài.
(KNS/ tiếp)
- GV nhắc nhở tư thế ngồi viết củaHS.
- GV đọc toàn bộ bài chính tả.
- HS dò lại bài.
- GV chấm bài.
- Từng cặp HS đổi vở dò lỗi cho nhau .
10’
Hoạt động 2: Hướng dẫn học
sinh làm bài tập.
Mục tiêu: HS làm được các bài tập.
Hoạt động lớp - cá nhân - nhóm
Bài 2:- GV giao việc.
- Tồ chức cho HS làm bài.
- HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài.
Trực quan
Thực hành
- Hướng dẫn HS làm bài tập
- Yêu cầu HS trình bày kết quả.
- HS lên bảng sửa bài thi tiếp sức nhóm
Thi đua
- GV nhận xét
- 1, 2 HS đọc lại
Bài 3:
- GV giao việc.
- Tồ chức cho HS làm bài.
- 1 HS đọc yêu cầu đe.à
- HS làm bài cá nhân.
- HS sửa bài trên bảng.
- Lớp nhận xét.
- GV yêu cầu HS nêu lại quy tắc chính tả với ng / ngh / gh / - c / k.
- HS nêu quy tắc viết chính tả với ng/ ngh, g/ gh, c/ k.
(KNS/ trực tiếp)
5’
5.Củng cố - dặn dò:
- Nhắc lại quy tắc ng/ ngh, g/ gh, c/ k
- HS nhẩm học thuộc quy tắc.
-Học thuộc bảng quy tắc ng/ ngh, g/ gh, c/ k . GV chốt
*HS: ý thức rèn chữ, giữ vở, trung thực.
- Chuẩn bị: Nghe-viết : “Lương Ngọc Quyến. Cấu tạo của phần vần”.
- Nhận xét tiết học.
RÚT KINH NGHIỆM :
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất