Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án lớp 5. Soạn theo định hướng PTNLHS

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Sinh Huy
Ngày gửi: 21h:50' 05-08-2019
Dung lượng: 6.4 MB
Số lượt tải: 1163
Số lượt thích: 1 người (Công Chí Cường)
Tuần : 1
CHÍNH TẢ (nghe - viết)
TIẾT 1 : VIỆT NAM THÂN YÊU
I. MỤC TIÊU:
*độ: Liên hệ
1. Kiến thức: - HS nghe - viết đúng , trình bày đúng bài “Việt Nam thân yêu” .
2. Kĩ năng:- HS nắm được quy tắc viết chính tả với ng/ ngh, g/ gh, c/ k; Trình bày đúng đoạn thơ.
3. Thái độ: - Giáo dục HS ý thức rèn chữ, giữ vở, trung thực.
*dung tích hợp: KNS , HCM
II. MỤC TIÊU GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG :
1.KN giao tiếp – tự nhận thức : - HS hiểu được nội dung bài viết.
2. KN ra quyết định : - Biết học tập tinh thần hiên ngang, bất khuất trước kẻ thù của cha ông .
3. KN đặt mục tiêu : - Biết kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc .
III. CHUẨN BỊ:
GV: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2.
HS : SGK,VBT .
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP

1’
1. Khởi động:
Hát


3’
2. Bài cũ:
- Kiểm tra SGK, vở HS




1’
3. Giới thiệu bài mới:
Nam thân yêu ( nghe- viết)

-HS lại tựa bài



4. Phát triển các hoạt động:



17’
Hoạt động 1: Hướng dẫn học
sinh nghe - viết
Mục tiêu: HS hiểu nội dung, viết được bài chính tả.
Hoạt động lớp - cá nhân



- GV đọc toàn bài chính tả ở SGK.
-: nêu nội dung bài thơ ?
- HS lắng nghe và lời câu hỏi
(HCM/ gián tiềp)
Trực quan


- GV nhắc HS cách trình bày bài viết theo thể thơ lục bát.
- HS nghe và đọc thầm lại bài chính tả.
Thực hành


- GV hướng dẫn HS những từ ngữ khó (danh từ riêng).
- HS gạch dưới những từ ngữ khó
- khó :mênh mông, dập dờn, sớm chiều.
- HS ghi bảng con.



Luyện tập


- GV nhận xét.
- Lớp nhận xét.



- GV đọc từng dòng thơ cho HS viết, mỗi dòng đọc 1-2 lượt.
- HS viết bài.
(KNS/ tiếp)


- GV nhắc nhở tư thế ngồi viết củaHS.




- GV đọc toàn bộ bài chính tả.
- HS dò lại bài.



- GV chấm bài.
- Từng cặp HS đổi vở dò lỗi cho nhau .


10’
Hoạt động 2: Hướng dẫn học
sinh làm bài tập.
Mục tiêu: HS làm được các bài tập.
Hoạt động lớp - cá nhân - nhóm



Bài 2:- GV giao việc.
- Tồ chức cho HS làm bài.
- HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài.
Trực quan
Thực hành


- Hướng dẫn HS làm bài tập
- Yêu cầu HS trình bày kết quả.
- HS lên bảng sửa bài thi tiếp sức nhóm
Thi đua


- GV nhận xét
- 1, 2 HS đọc lại



Bài 3:
- GV giao việc.
- Tồ chức cho HS làm bài.
- 1 HS đọc yêu cầu đe.à
- HS làm bài cá nhân.
- HS sửa bài trên bảng.




- Lớp nhận xét.



- GV yêu cầu HS nêu lại quy tắc chính tả với ng / ngh / gh / - c / k.
- HS nêu quy tắc viết chính tả với ng/ ngh, g/ gh, c/ k.
(KNS/ trực tiếp)

5’
5.Củng cố - dặn dò:




- Nhắc lại quy tắc ng/ ngh, g/ gh, c/ k
- HS nhẩm học thuộc quy tắc.



-Học thuộc bảng quy tắc ng/ ngh, g/ gh, c/ k . GV chốt
*HS: ý thức rèn chữ, giữ vở, trung thực.




- Chuẩn bị: Nghe-viết : “Lương Ngọc Quyến. Cấu tạo của phần vần”.




- Nhận xét tiết học.



RÚT KINH NGHIỆM :



















 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓